เปิดบทสรุปคดี บิ๊ก ทองภูมิ ถูกผู้จัดละครฟ้อง ปมข่าวใหญ่2ปีก่อน



เปิดบทสรุปคดี บิ๊ก ทองภูมิ ถูกผู้จัดละครฟ้อง ปมข่าวใหญ่2ปีก่อน



หลังจากที่ บอย พีรพล จันทรากาศ ผู้จัดละคร บริษัท กู๊ดบอย เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย นักแสดงหนุ่ม บิ๊ก ทองภูมิ สิริพิพัฒน์ จากกรณีที่นักแสดงหนุ่มไม่ยอมมาถ่ายละครเรื่อง "วิญญานแพศยา" ให้จบ สร้างความเสียหายให้กับกองละครเป็นจำนวนหลายล้าน

ที่ผ่านมาคดีนี้มีการไกล่เกลี่ยกันถึง 2 รอบ แต่ไม่เป็นผลสำเร็จ จนล่าสุดผ่านไป 2 ปี นักแสดงหนุ่ม ได้ออกมาขอรับผิดชอบเรื่องที่เกิดขึ้น โดยยอมจ่ายชดเชยค่าเสียหายในครั้งนั้นเป็นเงินจำนวน 7 หลัก

ซึ่งล่าสุดบิ๊ก ทองภูมิ ,บอย พีรพล พร้อมกับทนายทั้งสองฝ่ายได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวถึงบทสรุปของคดี ที่ ร้านอาหาร Goodboy Riverview ท่าอิฐ จ.นนทบุรี

 








เปิดบทสรุปคดี บิ๊ก ทองภูมิ ถูกผู้จัดละครฟ้อง ปมข่าวใหญ่2ปีก่อน


โดย บิ๊ก กล่าวก่อนว่า "เมื่อ 2 ปีที่แล้ว มีข่าวออกมาว่าผมเทกองละคร เราก็รอเวลาที่จะออกมาพูด คือเรื่องมันเกิดขึ้น มีผู้ใหญ่มอบหมายให้ผมไปทำงาน แล้วพอถึงเวลานึงมันก็มีคำสั่งออกมา ซึ่งมันไม่ใช่การตัดสินใจของผม ผู้ใหญ่บอกว่าเดี๋ยวเขาจะไปเคลียร์ทุกอย่างให้จบ

แต่พอเรามารู้อีกที ก็มีคดีการฟ้องร้องเกิดขึ้น เรารอเวลาว่าผู้ใหญ่จะจัดการอย่างไร จนมาถึงวันนี้ ผมคิดว่าทุกอย่างมันควรที่จะจบอย่างสันติทั้งสองฝ่าย ทุกคนจะได้เดินหน้าต่อ อยากบอกว่าทีมพี่บอยน่ารักทุกคนเขาส่งบทให้ตรงเวลา เราเคยทำงานร่วมกันมาก่อนแต่อย่างที่บอกว่ามันไม่ใช่การตัดสินใจของผม"

นักแสดงหนุ่มกล่าวต่อ "เนื่องจากการที่ กระผม มีเหตุพิพาท กรณี การถ่ายทำละครเรื่อง "วิญญาณแพศยา" กับ บริษัท กู๊ดบอย เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้จัดละคร เรื่อง "วิญญาณแพศยา" นั้น

 



เปิดบทสรุปคดี บิ๊ก ทองภูมิ ถูกผู้จัดละครฟ้อง ปมข่าวใหญ่2ปีก่อน


กระผมขอกราบขอโทษคุณบอย พีรพล, คุณอ้อ กนกวรรณ และบริษัท กู๊ดบอย เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ด้วยความจริงใจ เนื่องด้วยการกระทำและการตัดสินใจที่ผิดพลาดของกระผมในขณะนั้น เป็นเหตุให้การถ่ายทำละครต้องล่าช้า

และทำให้บริษัท กู๊ดบอย เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ได้รับความเสียหาย รวมทั้งผู้ร่วมงาน ไม่ว่าจะเป็นดารานักแสดง ทีมงาน ต้องได้รับความเดือดร้อน จากการกระทำและการตัดสินใจที่ผิดพลาดของกระผมในครั้งนั้น

กระผม จึงขอกราบขอโทษคุณบอย พีรพล, คุณอ้อ กนกวรรณ, บริษัท กู๊ดบอย เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด, ดารานักแสดง และ ทีมงานทุกท่าน มา ณ โอกาสนี้ และหวังว่า คุณบอย พีรพล, คุณอ้อ กนกวรรณ, บริษัท กู๊ดบอย เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ดารานักแสดง และ ทีมงานที่เกี่ยวข้อง จะให้อภัย

และให้โอกาสแก่กระผมในการทำงานเพื่อนำเงินที่ได้ มาชดใช้ความเสียหายให้แก่บริษัท และกระผมขอขอบพระคุณ คุณบอย พีรพล, คุณอ้อ กนกวรรณ และบริษัท กู๊ดบอย เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ที่ให้โอกาสแก่กระผม ในการที่จะเปิดโอกาสทำงานร่วมกันอีกรวมทั้งช่วยหางานให้แก่กระผมด้วย"



เปิดบทสรุปคดี บิ๊ก ทองภูมิ ถูกผู้จัดละครฟ้อง ปมข่าวใหญ่2ปีก่อน



ผู้สื่อข่าวถามทางด้าน บอย พีรพล ผู้จัด รู้สึกอย่างไรบ้างเมื่อเรื่องจบลงด้วยดี?

บอย ตอบว่า "น้องเขาได้รับบทเรียนจากสิ่งที่เขาทำ และทำให้เขาได้โตเป็นผู้ใหญ่ขึ้น รับผิดชอบในการทำงานของเขา มันเป็นสิ่งที่ทำให้เขาพัฒนาตัวเองขึ้นด้วย คนเราผิดพลาดกันได้ และคนเราก็ต้องการโอกาส ต้องการการแก้ตัว"

ต้องมีการชดใช้ค่าเสียหายเท่าไหร่ หรืออย่างไร?

คุณธนพนธ์ ทองน้อย ทนายความของ "บอย-พีรพล เผยว่า "คดีนี้จบด้วยการยอมความกันทั้งสองฝ่าย คุณบิ๊กตกลงเยียวยาค่าเสียหายของกองถ่ายเป็นจำนวน 7 หลัก ซึ่งเป็นค่าเสียหายที่เกิดขึ้นจริง แต่เป็นการทยอยใช้ โดยมีกำหนดเวลาให้"

 



เปิดบทสรุปคดี บิ๊ก ทองภูมิ ถูกผู้จัดละครฟ้อง ปมข่าวใหญ่2ปีก่อน



คุณยิ่งศักดิ์ แตงฮ่อ ทนายความของ บิ๊ก-ทองภูมิ เสริมว่า "เรื่องราวมันเกิดว่าจริงๆ บิ๊กต้องมาถ่ายละครต่อ แต่ผู้ใหญ่ทางบิ๊กยื่นคำขาดกับบิ๊กว่าไม่ต้องไปทำแล้ว เดี๋ยวผู้ใหญ่จะไปเคลียร์เอง ตัวบิ๊กเพิ่งมาทราบเรื่องตอนที่ตัวเองโดนฟ้องแล้ว เราพยายามคุยมาตลอด ว่าผู้ใหญ่คงไม่ได้จัดการ คุณบิ๊กเลยบอกว่าเรื่องนี้เดี๋ยวบิ๊กจัดการเอง

ซึ่งตรงนี้ต้องขอบคุณทางผู้เสียหายที่ลดค่าเสียหายจากที่ฟ้องไป ลดลงมาจนเป็นยอดเงินที่ทางคุณบิ๊กรับได้ เรื่องนี้ทางผู้ใหญ่ที่รับงานเขาไม่ได้เข้ามายุ่งแล้ว ทางบิ๊กเป็นคนจัดการเองทั้งหมด"

บิ๊ก เสริมว่า "จริงๆ บิ๊กเข้าไปขอโทษทางพี่บอยและผู้จัดแล้วก็เล่าเรื่องให้เขาฟัง ซึ่งเขาก็เข้าใจเรา แล้วเราก็หาทางออกด้วยกัน เราไม่ได้เกลียดกัน ถึงเวลาเราต้องช่วยกันแก้ปัญหา หาทางออกให้ได้

 



เปิดบทสรุปคดี บิ๊ก ทองภูมิ ถูกผู้จัดละครฟ้อง ปมข่าวใหญ่2ปีก่อน


คือผมไปตามใบงานเลย เขาสั่งมาว่าวันนี้ให้ทำอะไร แต่พอมันมีเรื่องแบบนี้ ซึ่งทางฝั่งผู้จัดเขาไม่ทราบว่ามีเรื่องแบบนี้ เขาเลยยังไม่เข้าใจ แต่ผมเป็นคนที่อยู่ตรงกลางรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ถ้าเกิดอย่างนั้นผมขอเป็นคนจัดการเองให้เรื่องมันจบ

หลังจากนี้ผมก็ยังทำงานตามหน้าที่เหมือนเดิม เหตุการณ์แบบนี้มันไม่มีใครอยากให้เกิด โดยส่วนตัวผมไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็แล้วแต่ และเราแก้ปัญหาได้ ยอมลงเพื่อทุกอย่างจะได้จบ

ส่วนเรื่องข้อปฎิบัติในการทำงาน เราก็ทำเหมือนเดิม เรายังอยู่ในระเบียบวินัยเหมือนที่เราเคยทำมา เราทำงานตรงนี้มาตั้งนานมันก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร เพิ่งจะมีปัญหาตอนนี้ อย่างที่เล่ามา แต่เราพูดอะไรมากไม่ได้ เรื่องนี้มีคนเกี่ยวข้องหลายคน แต่มีคนออกมาพูดแค่นี้ ซึ่งเราก็ไม่อยากพูดถึงคนอื่น ถ้าเรายอมคนเดียวแล้วเรื่องจบ ทุกคนแฮปปี้ เราก็ยอมส่ะมันก็จบ"

มันมีผลกระทบกับงานของเราไหม กับข่าวที่เกิดขึ้น? บิ๊ก "เราไม่ได้โฟกัสที่ตรงนั้นเลย เราเดินหน้าทำงานต่อไป แล้วงานของบิ๊ก ทองภูมิ ไม่ใช่แค่งานแสดงอย่างเดียว เรายังมีงานสังคมด้วยครับ"



เปิดบทสรุปคดี บิ๊ก ทองภูมิ ถูกผู้จัดละครฟ้อง ปมข่าวใหญ่2ปีก่อน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์