แอฟยาหอม-เล่นใจร้าวได้พัฒนาการแสดง

"ดีค่ะ ตอนนี้เวลาแอฟไปไหนจะมีคนถามเยอะว่าตกลงตอนจบจะจบอย่างไร น้องเอยจะตายมั้ย"

เสียงตอบหวานๆ ของนางเอกหน้าหวาน "แอฟ" ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ หลังถูกถามถึงผลตอบรับของละคร "ใจร้าว" ที่กำลังเข้มข้นอยู่หน้าจอช่อง 3สาว "แอฟ" กล่าวต่อว่า "เล่นละครเรื่องนี้แอฟร้องไห้เยอะมาก มากกว่าตอนเล่นเรื่อง "เมื่อดอกรักบาน" เสียอีก ถือเป็นบทที่หนักแต่แอฟก็ได้ประสบการณ์ดีๆ และได้พัฒนาการแสดงขึ้นเยอะ เพราะพี่แอ้ว(อำไพพร จิตต์ไม่งง)มักจะให้โจทย์ยากๆ กับแอฟเสมอ

อะไรที่แอฟไม่เคยทำได้ ก็เริ่มทำได้จากเรื่องนี้

อย่างเรื่องร้องไห้หลายคนทักว่าทำไมน้องเอยร้องไห้ตลอด เอะอะก็ร้องไห้ อยากให้ลองนึกถึงคนที่เขากำลังจะตายแล้วคนที่เขารักทำกับเขาไม่ดี และในเรื่องต้องร้องไห้หลายความรู้สึก บางครั้งร้องเพราะซาบซึ้ง ร้องเพราะเสียใจ ร้องเพราะน้อยใจ ที่แอฟเจอยากที่สุดคือ หลับละเมอแล้วร้องไห้ ครั้งแรกที่เจอโจทย์นี้แอฟเล่นไม่ได้ แต่พอต่อๆ มาพี่แอ้วก็เริ่มช่วย ตอนหลังก็พัฒนาและทำได้ แอฟจึงค้นพบว่าการหลับตาแล้วร้องไห้ยากที่สุดแล้วค่ะ"


ร้องไห้เยอะแบบนี้ น้ำตาสั่งได้หรือเปล่า?

"ไม่ขนาดนั้นค่ะ จะสั่งได้เป็นบางครั้ง บางทีเล่นเยอะจนเหนื่อยไม่ไหวก็มี หรือบางครั้งสมาธิของแอฟยังไม่ถึงก็มี ขอแค่มีสมาธิแล้วอารมณ์มาแอฟก็จะเล่นได้ แต่ก่อนเล่นก็ต้องขอเวลานิดนึง โชคดีที่พี่ๆ นักแสดงร่วมอย่าง พี่น็อต(วรฤทธิ์ เฟื่องอารมย์)กับพี่เคน(ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์) ให้โอกาสและคอยแอฟ สำหรับฉายานางเอกเจ้าน้ำตาสำหรับเรื่องนี้ก็คงใช่ เพราะเป็นเรื่องที่เศร้าค่ะ"

ละครฮิตขนาดนี้ "พี่อ๋อ-ยุธวัน" หวานใจได้ดูบ้างหรือเปล่า?

"ดูบ้างค่ะ แต่บางทีเขาทำงานเลยดูไม่ปะติดปะต่อเท่าไหร่ เขาไม่ได้ชมว่าแอฟเล่นเป็นยังไงเพราะเราไม่ชมกันเองอยู่แล้ว หลังละครออกอากาศทั้งพี่อ๋อและครอบครัวแอฟเข้าใจแล้วว่าทำไมเวลาแอฟไปถ่าย "ใจร้าว" กลับมาทุกครั้งถึงบ่นอิดออด เหนื่อย เพลีย เครียด เพราะบทมันยากอย่างนี้นี่เอง"


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์