แม่แตงโม เชื่อมือ ทนายเดชา ไม่หวั่นถูกอดีตที่ปรึกษาฟ้อง



แม่แตงโม เชื่อมือ ทนายเดชา ไม่หวั่นถูกอดีตที่ปรึกษาฟ้อง



"แม่แตงโม" ยันไม่หวั่น แม้ถูกอดีตที่ปรึกษาฟ้องหมิ่นประมาทฯ แถมท้าให้ฟ้องหลายๆ คดี-โชว์ใบประกอบวิชาชีพ มั่นใจไม่ผิด ขณะที่ "ทนายเดชา" หลังกลับเป็นทนายความให้ "คุณแม๊" รอบ 2 บอกครั้งนี้เหมือนพบรักใหม่ หวังว่าคุณแม่จะไม่เทอีก

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 23 มกราคม 2567 ที่ศาลจังหวัดนนทบุรี ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความ พร้อมนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม ดาราสาวพลัดตกเรือเสียชีวิต เดินทางมาเพื่อฟังคำฟ้องของอัยการโจทก์ บรรยายฟ้องคนบนเรือประมาทหลายอย่างจนทำให้ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม ตกเรือเสียชีวิต

ทนายเดชา กล่าวว่า วันนี้มานัดสืบพยานโจทก์ มีทั้งหมด 15 ปาก ซึ่งเป็นพนักงานอัยการที่จะนำสืบเรื่องเหตุการณ์ตกเรือเสียชีวิตของแตงโม และขอบคุณแม่ที่ให้โอกาสตนอีกครั้ง และหวังว่าคุณแม่จะไม่เทอีกตั้งแต่เป็นทนายให้แม่มา ครั้งก่อน 77 วัน ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่จะว่าความ เหมือนกับได้พบรักใหม่

ผู้สื่อข่าวถามว่า ครั้งนี้ต้องเตรียมเอกสารหรือหลักฐานอะไรใหม่หรือไม่

 ทนายเดชา กล่าวว่า ไม่ต้องเตรียม เพราะตนทำคดีตั้งแต่แรก ทราบข้อมูลดีอยู่แล้ว คุยกับชุดสืบสวน พยานอะไรก็รู้หมดแล้ว เพียงแต่มารื้อฟื้นเหตุการณ์ ประเด็นในคำฟ้อง จำเลยทั้ง 4 คน มีแซน วิศาพัช เป็นจำเลยที่ 1 ชักชวนกันไปดื่มเหล้าในเรือ คนขับเรือก็ไม่มีใบอนุญาต ไม่มีความรู้ ไม่มีประสบการณ์ หลังจากนั้นปล่อยให้แตงโมเดินไปเดินมาบนเรือ ไม่มีเสื้อชูชีพ ไม่มีห่วงยาง พอแตงโมตกเรือแล้ว ไม่หยุดหรือชะลอช่วย จนเป็นเหตุให้แตงโมถึงแก่ความตาย จึงเป็นเหตุให้จำเลยทั้ง 3 มีความผิด

ส่วนจำเลยที่ 4 พนักงานอัยการฟ้องว่า เป็นคนแนะนำให้จำเลยในคดีนี้ไปโกหกพนักงานสอบสวน ไปพบพนักงานสอบสวนล่าช้า แอลกอฮอล์ในเลือดจะได้หายไป และยังโกหกจำนวนขวดไวน์ ซึ่งความจริงมีมากกว่า 3 ขวดบนเรือ แต่เอาโยนทิ้งและโกหกว่ามีเพียงขวดเดียว ซึ่งทั้งหมดเป็นเนื้อหาในคำฟ้อง ส่วนจำเลยจะมีความผิดจริงหรือไม่ ต้องสืบพยานสู้กัน คาดว่าน่าจะเป็นช่วงเดือนพฤศจิกายน ก่อนหน้าสืบไปแล้ว 8 นัด นัดนี้เป็นนัดที่ 9 เหลือประมาณ 36 นัด กว่าจะตัดสินคาดว่าปี 68

ส่วนนางภนิดา แม่แตงโม กล่าวว่า หลังทนายเดชากลับมาเป็นทนายความ รู้สึกสบายใจมาก เหมือนกับยกภูเขาออกจากอก เพราะมั่นใจในความเก่งของทนายเดชา แต่ช่วงก่อนหน้านี้มีเรื่องขัดใจกัน มองคนละอย่าง ไม่ได้ทะเลาะกัน ยอมรับตนใช้ทนายเปลือง ไม่ถูกใจก็เลิก ที่ไม่ถูกใจคือทำคดีให้ไม่คืบหน้า ไม่เก่ง จึงตัดสินใจกลับมาหาทนายเดชา หากยังเป็นอดีตที่ปรึกษาคนเดิมยังช่วยดูแลอยู่ แม่ก็ตายแล้ว มาเรียกเงิน 2 ล้านบาท ซึ่งจนขณะนี้ยังไม่ได้คุยกัน ยังไม่ได้รับการติดต่อจากนายชัยวัฒน์ หลังจากเอาเงินแล้วก็หายไป และยังไม่เคยได้เงินคืน

ส่วนกรณีอดีตที่ปรึกษาฟ้องหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา หลังจากที่แม่แถลงข่าวได้ 2 วัน ว่าถูกยักยอกเงินไป


 แม่แตงโม ระบุว่า เบื้องต้นทราบว่าหนีไปอยู่ที่ลาวแล้ว ยืนยันไม่รู้สึกอะไร เฉยๆ มั่นใจตนเองไม่มีความผิด อีกฝ่ายที่มีความผิด พร้อมจะสู้คดี

แม่แตงโมตั้งข้อสังเกตว่า อดีตที่ปรึกษามักเรียกเงินในการฟ้องหลักร้อยล้าน อย่างคดีนี้ 176 ล้านบาท และเพิ่มเป็น 300 ล้านบาท จนตนต้องรีบมาถอน ไม่เช่นนั้นจะเป็นฝ่ายผิดเอง ซึ่งเป็นไปไม่ได้ที่จะมีใครมาจ่ายหลักร้อยล้าน โดยก่อนหน้านี้ได้ยื่นเอกสารลดเงินชดใช้ในฝ่ายจำเลยแล้ว ตนมองว่าอดีตที่ปรึกษาน่าจะมีปัญหาเรื่องเงิน อยากได้เงิน พร้อมท้ากลับ จัดมาเลย จัดมาหลายๆ คดีก็ได้ เพราะไม่มีอะไรที่เขาจะฟ้องได้


ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้รับหมายศาล และยืนยันว่าอดีตที่ปรึกษาไม่ใช่ทนาย ไม่มีสิทธิฟ้อง คนนี้เป็น ทะแนะ ไม่ใช่ทนาย โดยท้าให้เอาใบประกอบวิชาชีพมาโชว์ ยืนยันจะไม่เปลี่ยนทนายแล้ว รู้สึกเหนื่อยแล้ว ทนายเดชาเก่งที่สุดแล้ว

ส่วนประเด็นที่แซนไปออกรายการหนึ่งและให้สัมภาษณ์ ยังไม่ได้เจอกัน ไม่ได้คุยกัน หากอีกฝ่ายไม่เคือง อนาคตก็จะได้เห็นภาพจำเลยและโจทก์กอดกันที่ใต้ต้นไม้หน้าสำนักงานทนายคลายทุกข์อีก เพราะแซนยังเคารพและรัก มีสัมคาราวะ ไม่เหมือนจำเลยบางคน ที่ถามว่า ทำไมไม่ไหว้แม่ เขาตอบว่า เสียเวลา

ส่วนคดีที่นายชัยวัฒน์ โลมากุล โจทก์ ยื่นฟ้องนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน ข้อหา หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา เมื่อวันที่ 11 ม.ค. 67 และจะนัดไต่สวนมูลฟ้อง 27 พ.ค. 67 13.30 น.






แม่แตงโม เชื่อมือ ทนายเดชา ไม่หวั่นถูกอดีตที่ปรึกษาฟ้อง




แม่แตงโม เชื่อมือ ทนายเดชา ไม่หวั่นถูกอดีตที่ปรึกษาฟ้อง



เครดิตแหล่งข้อมูล : THAIRATH





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์