มายด์ 4EVE โร่แจ้งความ ถูกมือดีใช้ AI ตัดต่อภาพอนาจาร



มายด์ 4EVE โร่แจ้งความ ถูกมือดีใช้ AI ตัดต่อภาพอนาจาร



มายด์ 4EVE โร่แจ้งความ ถูกมือดีใช้ AI ตัดต่อภาพอนาจาร ลงกลุ่มลับ-แอพพ์ดัง

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 10 มกราคม ที่กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) เมืองทองธานี น.ส.อาทิตยา ตรีบุดารักษ์ อายุ 24 ปี หรือ มายด์ โฟร์อีฟ นักร้องชื่อดังวง โฟร์อีฟ (4EVE) พร้อมด้วยทนายความ เดินทางเข้าพบ พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน รอง ผบช.สอท. พ.ต.อ.อดิศักดิ์ อมรประดิษฐ์ ผกก.กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สอท.3 พ.ต.ท.ศรายุ กลิ่นหอม รอง ผกก.กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สอท.2 เพื่อให้ดำเนินคดีกับคนร้าย หลังทราบว่ามีภาพของตัวเองถูกคนร้ายนำภาพไปดัดแปลงเป็นภาพเปลือยลงในกลุ่มลับของแอพพลิเคชั่น VK

มายด์ โฟร์อีฟ กล่าวว่า
ได้รับการประสานข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ตำรวจไซเบอร์ ตรวจสอบพบว่ามีคนร้ายนำภาพเปลือยของตนนำไปลงใน VK หลังตำรวจไซเบอร์เข้าจับกุมคนร้าย ที่แอบนำภาพ บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี, ดีเจต้นหอม, อ๊ะอาย โฟร์อีฟ นักร้องเพื่อนร่วมวงโฟร์อีฟ และดารานักแสดงหญิง รวมทั้งบุคคลในวงการบันเทิงอีกหลายคน มาทำการผ่านโปรแกรมระบบ AI หรือ "ปัญญาประดิษฐ์" เพื่อให้ภาพออกมาเป็นภาพเปลือย ก่อนนำมาโพสต์ลงในแอพพลิเคชั่น VK ภายหลังทราบเรื่องจึงปรึกษาทนายความ ก่อนเข้าแจ้งความเพื่อให้เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีในการเพิ่มโทษกับคนร้าย เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างกับผู้ที่คิดทำในลักษณะนี้อีก

ด้าน พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 18 ธ.ค.ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ บก.สอท.2 ได้เข้าจับกุมนายธนภัทร อายุ 24 ปี และนายพสิษฐ์ อายุ 39 ปี สองผู้ต้องหาที่นำภาพโป๊เปลือยไปลงในกลุ่มลับ VK ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 1.2 แสนราย ในความผิด "ร่วมกันนำเข้าสู่ะบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน, นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้และเผยแพร่หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์โดยรู้อยู่แล้วว่าเป็นข้อมูลคอมพิวเตอร์ตามมาตรา 14 (1), (4) และ (5) เพื่อความประสงค์แห่งการค้า หรือโดยการค้า เพื่อการแจกจ่ายหรือเพื่อการแสดงอวดแก่ประชาชน ทํา ผลิต มีไว้นําเข้าหรือยังให้นําเข้าในราชอาณาจักร ส่งออกหรือยังให้ส่งออกไปนอกราชอาณาจักร พาไปหรือยังให้พาไปหรือทําให้แพร่หลายโดยประการใดๆ ซึ่งเอกสารภาพเขียน ภาพพิมพ์ภาพระบายสีสิ่งพิมพ์รูปภาพ ภาพโฆษณา เครื่องหมาย รูปถ่ายภาพยนตร์แถบบันทึกเสียงแถบบันทึกภาพหรือสิ่งอื่นใดอันลามก" เมื่อวันที่ 18 ธ.ค.2566

ซึ่งเป็นผู้ใช้โปรแกรมระบบ AI หรือ "ปัญญาประดิษฐ์" เพื่อให้ภาพออกมาเป็นภาพเปลือย ก่อนนำภาพดารา นักแสดงหญิงที่มีชื่อเสียงมาผ่านโปรแกรมระบบ AI เพื่อให้เป็นภาพเปลือย จากนั้นจะนำภาพมาลงกลุ่มลับในแอพพลิเคชั่น VK รวมทั้งรับจ้างตัดต่อภาพผู้อื่นให้เป็นภาพโป๊เปลือย หรือรับเข้าเป็นสมัครชิกกลุ่มวีไอพีชื่อ "ชุมชนช่างตัดเสื้อ" และเปิดให้เช่าการใช้งานโปรแกรม AI สำหรับตัดต่อภาพโป๊เปลือย


จากการตรวจสอบล่าสุดพบว่ามีดารานักแสดงหญิงและบุคคลที่มีชื่อเสียงถูกนำภาพไปตัดต่อแล้ว 46 คน ถือว่าเป็นภัยสังคมอย่างยิ่ง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการประสานให้มาแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ต้องหา เพื่อให้ผู้ต้องหาได้รับอัตราโทษเพิ่มสูงขึ้น






มายด์ 4EVE โร่แจ้งความ ถูกมือดีใช้ AI ตัดต่อภาพอนาจาร




มายด์ 4EVE โร่แจ้งความ ถูกมือดีใช้ AI ตัดต่อภาพอนาจาร




มายด์ 4EVE โร่แจ้งความ ถูกมือดีใช้ AI ตัดต่อภาพอนาจาร




มายด์ 4EVE โร่แจ้งความ ถูกมือดีใช้ AI ตัดต่อภาพอนาจาร


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์