หัวอกคนเป็นแม่! ทาทาโล่งอก ลูกชาย7ขวบเข้าผ่าตัดรักษาอาการนอนกรน



 หัวอกคนเป็นแม่!  ทาทาโล่งอก ลูกชาย7ขวบเข้าผ่าตัดรักษาอาการนอนกรน


นับเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ครั้งใหญ่ในชีวิตการเป็นคุณแม่ของนักร้องสาว ทาทา อมิตา ยัง กับการที่ต้องส่งลูกชายวัย 7 ขวบ น้องเร เข้าห้องผ่าตัดเพื่อรักษาอาการนอนกรน

โดยทาทา เล่าว่า ...15-Dec-23 @samitivej with @rayandgaga

เรมีปัญหานอนกรนมาหลายปีแล้วค่ะ กรนเสียงดังมากเหมือนผู้ใหญ่ พักหลังนี้พอตื่นขึ้นถึงขนาดเสียงแห้งเลย ประมาณสามปีที่แล้วเราได้ไปปรึกษาคุณหมอ (แต่ตอนนั้นอาการเรยังไม่หนักเท่านี้) คุณหมอก็ได้แนะนำ ว่าการนอนกรนมีได้หลายสาเหตุ หลายปัจจัย หลายปัญหา แต่ละคนไม่เหมือนกัน เราให้คุณหมอตรวจเช็คอย่างละเอียด อย่างแรกคุณหมอแนะนำให้ตรวจ (allergy test) เพื่อตรวจสิ่งต่างๆรอบๆตัว ที่อาจจะทำให้เกิดอาการภูมิแพ้ได้ อาการภูมิแพ้ก็สามารถทำให้เกิดอาการนอนกรนได้เช่นเกัน ถ้าหายใจไม่สะดวกในตอนกลางคืนระหว่างการนอนก็ทำให้นอนกรนได้ ตอนนั้นตรวจพบว่าพี่เรแพ้ไรฝุ่น กับ PM 2.5 อย่างรุนแรง แล้วได้ทำการตรวจเช็คว่าต่อมหมวกไตโต (Adrenal Gland) ผิดปกติไหม? เพราะก็เป็นอีกสาเหตุที่ทำให้นอนกรนได้ (ตอนนั้นผลของเรออกมาปกติไม่ได้โต) เราตรวจทุกอย่างเพื่อเช็คว่าไม่มีอะไรที่ซีเรียสที่ต้องได้รีบจัดการเพราะเรา ต้องการสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดีที่สุดสำหรับเร

เราได้ทำตามคำแนะนำของคุณหมอ ปรับเปลี่ยนตามที่คุณหมอแนะนำ สำหรับคนที่มีอาการแพ้ไรฝุ่น และ PM 2.5 ผ่านไป บางวันก็นอนกรน (แต่เสียงไม่ได้ดังมาก) แต่บางวันก็ไม่นอนกรนเลย








 หัวอกคนเป็นแม่!  ทาทาโล่งอก ลูกชาย7ขวบเข้าผ่าตัดรักษาอาการนอนกรน


ต่ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมานี้เรนอนกรนหนักขึ้นเรื่อยๆ หมอเลยออกIdeaว่า หรือเราควร ให้ลูกลองทำ sleep test เพื่อเช็คคุณภาพการนอนของเร จะได้รีบจัดการปัญหาสุขภาพนี้ของลูก สรุปผลออกมาพี่เรหยุดหายใจหลายครั้งมากๆ มากเกินไปสำหรับเด็กอายุ 7ขวบ เราได้พาเรกลับไปตรวจหลายอย่าง เพื่อเช็คอีกครั้งในปีนี้ สรุปต่อม Adrenal Gland (ต่อมหมวกไต) โตขึ้นผิดปกติ ปรึกษาอาจารย์หมอหลายท่าน ก่อนจะตัดสินใจให้ลูกผ่าตัด และอาจารย์ทั้ง 3 ท่านเห็นตรงกันว่า เรควรจะต้องผ่าตัดเพื่อให้คุณภาพชีวิตที่ดีในการนอนและสุขภาพที่ดีในอนาคตของเขา

ทากับหมอ (ร่วมถึงคุณหมอทุกๆท่าน) ได้อธิบายให้เรฟังแบบผู้ใหญ่ มีเหตุผลให้เข้าใจว่าการผ่าตัดในครั้งนี้ จะต้องทำอะไร เจออะไรบ้าง (ก็ตัวเขา ร่างเขานะ) ท้ายที่สุดแล้วเค้าต้องเป็นคนตัดสินใจ ซึ่งก็ยินยอมอย่างง่ายมาก เพราะเขาเองก็รู้ดีว่าที่ไม่สบายแบบนี้มาจากเพราะอะไร

วันผ่าตัดพี่เรเก่งมาก ไม่งอแงเลย มีกลัวซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาแต่ก็จัดการกับความรู้สึกได้ดี #PiiRay



 หัวอกคนเป็นแม่!  ทาทาโล่งอก ลูกชาย7ขวบเข้าผ่าตัดรักษาอาการนอนกรน


พร้อมกับอัปเดตอาการล่าสุดด้วยว่า ...การผ่าตัดผ่านไปด้วยดี พี่เรปลอดภัย มีงอแง งงๆ นิดหน่อยหลังจากฟื้นจากยาสลบ ก็คนมันไม่เคยอะนะ ...กราบขอบพระคุณคุณหมอทุกๆท่านที่ช่วยรักษาเรอย่างเต็มที่นะคะ

วันนี้พี่เรผ่าตัดครบสองอาทิตย์ ไม่นอนกรนแล้วเลยยยย คุยกันถามว่าอยากจะบอกอะไรกับ everyone บ้าง about your recovery พี่เรฝากมาบอก "I Feel Great!" ลูกรู้สึกดี สุขกาย สบายใจ Mommy & GaGa @rayandgaga ก็ Feel Great เหมือนกัน! We only want the best for You Ray! We Love You! เก่งมากคนเก่ง #PiiRay


 หัวอกคนเป็นแม่!  ทาทาโล่งอก ลูกชาย7ขวบเข้าผ่าตัดรักษาอาการนอนกรน




 หัวอกคนเป็นแม่!  ทาทาโล่งอก ลูกชาย7ขวบเข้าผ่าตัดรักษาอาการนอนกรน


vvvvv
vvv
v





เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์