รู้แล้วเลขาพิธีกรดัง ถูกแจ้งความยักยอกเงิน10ล้าน เจ้าตัวยันบริสุทธิ์



 รู้แล้วเลขาพิธีกรดัง ถูกแจ้งความยักยอกเงิน10ล้าน เจ้าตัวยันบริสุทธิ์


สืบเนื่องจากกรณี กลุ่มผู้เสียหายได้เข้าร้องทุกข์แจ้งความกับพนักงานสอบสวนสภ.บางใหญ่ กรณีเลขาส่วนตัวพิธีกรชื่อดังรวมเงินกับหุ้นส่วนร่วมกันเปิดร้านอาหารแห่งหนึ่งย่าน จ.นนทบุรี ปรากฎว่า เลขาส่วนตัวพิธีกรชื่อดังเป็นผู้มีอำนาจทำธุรกรรมผ่านแอพพลิเคชั่นของธนาคารที่รวมเงินของหุ้นส่วนเอาไว้แต่เพียงผู้เดียว ได้แจ้งว่า เงินของบริษัทที่ร่วมกันทั้งหมด 46 หุ้นเปิดเพื่อทำร้านอาหารจำนวน 2 แห่ง หายไป 8,500,000 บาท ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดข่าวสดได้สัมภาษณ์ คุณบี ซึ่งเป็นเลขาของพิธีกรชื่อดัง (น้าเน็ก) เธอเปิดใจหมดเปลือก ยืนยันความบริสุทธิ์ ว่าโดนแฮ็กไปจริงๆ แถมเธอยังเป็นผู้เสียหายอีกด้วย

คุณบีเปิดเผยว่า เราก็แจ้งความไปแล้ว ก็มีหลักฐานว่าเราถูกแฮ็กบัญชีไปจริงๆ ส่วนตัวก็ได้อ่านข่าวแล้ว คนที่ไปให้ข่าวเขาก็เห็นหลักฐานที่เราไปแจ้งความ เห็นสเตทเมนต์และเห็นทุกอย่างหมดแล้ว แต่เราก็พอจะเข้าใจว่ามันเป็นเรื่องของผลประโยชน์ แล้วก็เรื่องของเงินเขา แต่เราได้มีการติดต่อแล้วแจ้งแล้วว่าจะทำเงินคืนเขายังไงในส่วนนี้ซึ่งในส่วนนี้เราไม่เคยหนี แล้วเราก็ยินดีที่จะรับผิดชอบในส่วนเงินที่มันหายไป

จริงๆ จำนวนเงินที่มันหายไป มันก็ไม่เท่าในส่วนที่เราจะรับผิดชอบด้วย อีกอย่างเงินที่หายไป มันก็มีเงินส่วนตัวเราด้วย เราก็ถือเป็นผู้เสียหายคนหนึ่งที่เราก็ไปแจ้งความแล้วก็ดำเนินคดี ซึ่งตอนนี้เราก็พยายามจับบัญชีม้าที่พยายามเอาเงินออกไปทั้งหมดอยู่

จากคนที่ให้ข้อมูลเขามองว่าถ้าเป็นการโดนแฮ็กจริงๆ ทำไมถึงทยอยออกทำไมถึงไม่ยอมเอาออกไปเลยทีเดียว ? คุณบี บอกว่า เราก็ไม่ทราบ ถ้าเรารู้วิธีการเงินมันคงจะไม่หาย เพราะจริงๆ แล้วบัญชีที่เงินหายไปมันเป็นบัญชีที่เราไม่ได้เข้าไปดูตลอดเวลา มันเป็นบัญชีที่เรากำลังจะทำร้านใหม่กัน แล้วมันก็ถูกเปิดทิ้งไว้ จริงๆ มันมีรายละเอียดเรื่องเยอะมากกว่านั้น แต่ว่ามันอยู่ในขบวนการทางกฎหมาย เราพูดอะไรมากไม่ได้

ซึ่งทุกคนทราบ เพราะก่อนจะมีเรื่องราวหรือเป็นข่าวมันเกิดขึ้นมา5เดือน เรามีการอธิบาย เจอหน้าเคลียร์กันแล้ว เรายังมีการเคลียร์ถึงเรื่องชดใช้เงิน ไม่ได้หนีไปไหน และเราก็ไม่เคยบอกว่าเราไม่ใช้เงินใคร แต่เราก็คือหนึ่งในผู้เสียหายแล้วก็เพื่อที่จะให้เราได้ตั้งตัวหาเงินมาคืนทุกคน

พอเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น ก็กลายเป็นว่าทุกคนโยนความผิดมาให้เรา ทั้งๆ ที่เราก็เป็นหนึ่งในผู้เสียหายเหมือนกัน ซึ่งเราเข้าใจนะว่ามันเกิดอะไรขึ้นเหมือนกัน เพราะว่าจำนวนเงินของเราส่วนตัวที่หายมันก็ไม่ใช่น้อย มันก็เป็นหลักล้านเหมือนกัน

ถ้าเกิดจับคนร้ายไม่ได้ ในส่วนการรับผิดชอบเงินคืนคงตกมาที่เรา ในทางกฎหมายจริงๆ เขาโอนเงินให้บริษัท คือคนจะต้องรับผิดชอบจริงๆ คือบริษัท แต่ในฐานะที่เราเป็นคนทำให้เรื่องนี้เกิดขึ้น เราก็ยืนยันว่าเราจะเป็นคนใช้หนี้คืนให้ทุกคน เรายืนยันแบบนั้นเสมอ เราห้ามไม่ได้ที่ใครจะไม่โอเค หรือไปฟ้อง บางคนก็มีการเจรจาแล้วก็ยินดีที่จะให้เราผ่อนชำระคืน แต่สำหรับคนที่ไม่เข้าใจ เราก็คงจะไปห้ามเขาไม่ได้

คุณบี บอกด้วยว่าหุ้นส่วนมีเยอะ หลายคน และหนึ่งในนั้นก็อ น้าเน็ก และป๋าเต็ด ซึ่งทั้งคู่ก็ตกเป็นผู้เสียหายเหมือนกัน ตอนนี้สภาพจิตใจกฌ็โอเค ในเรื่องของเงินมันหายไปตอนนี้ก็ต้องทำใจ ทำได้เพียงตามขบวนการ

'ในส่วนของเรื่องคน เราก็ได้แต่ทำใจ เพราะว่าเราไม่สามารถบังคับให้ใครคิดแบบไหนได้เลย ทุกคนเขาคิดได้หมด เพราะเราเข้าใจว่ามันคือเงินเขา เราก็ได้แต่รอยืนยันความบริสุทธิ์ใจของเรา รอให้ทุกคนรู้ว่า เราไม่ได้ทำจริงๆ ก็ต้องรับสภาพไปว่าใครจะทำกับเราแบบไหน ส่วนคนที่เข้าใจเราก็ได้แต่ขอบคุณเขา

เรื่องนี้มันซับซ้อนมาก เราได้แต่บอกว่ามันต้องรอเวลาพิสูจน์ความจริงว่าจริงๆ แล้วเกิดเรื่องอะไรขึ้นกันแน่ แล้วเราก็ยินดีที่จะยืนยันว่าเราไม่ได้โกงเงิน และเราก็ยินดีที่จะชดใช้ทุกส่วน เพราะเราก็เป็นผู้เสียหายคนหนึ่งเหมือนกัน ส่วนยอดเงินที่หายไปรวมเงินเราด้วยก็ประมาณ 10ล้าน '

 

 






เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์