ว้าว! สามีนางเอกชื่อดัง เป็นประธานคณะอนุกมธ. ตามคดีโกงหุ้นสตาร์ค



ว้าว! สามีนางเอกชื่อดัง เป็นประธานคณะอนุกมธ. ตามคดีโกงหุ้นสตาร์ค


เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 22 พ.ย. 2566 ที่รัฐสภา นายเลิศศักดิ์ พัฒนชัยกุล สส.เลย พรรคเพื่อไทย (พท.) ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การป้องกันปราบปรามการฟอกเงินและยาเสพติด (ปปง.) สภาผู้แทนราษฎร แถลงกรณีกมธ. ได้มีการพิจารณาติดตามความคืบหน้าการดำเนินการเกี่ยวกับทรัพย์สินในคดีบริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

นายเลิศศักดิ์ กล่าวว่า กมธ.ได้ตั้งคณะอนุกมธ.ติดตามและศึกษาคดีฉ้อโกงหุ้น บริษัท สตาร์คฯ มีนายดนุพร ปุณณกันต์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เป็นประธานคณะอนุกมธ. เพื่อติดตามความคืบหน้าการดำเนินการดังกล่าว

ด้าน นายดนุพร กล่าวว่า กมธ.ได้รับทราบข้อมูลการดำเนินการเกี่ยวกับทรัพย์สินรายคดีของนายชนินทร์ เย็นสุดใจ อดีตประธานกรรมการ บริษัทสตาร์คฯ กับพวกจาก ปปง. จึงขอแจ้งให้ประชาชนผู้ได้รับความเสียหายได้รับทราบ






โดย ปปง. ได้ดำเนินการร่วมกับคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ตรวจสอบทรัพย์สินนายชนินทร์ กับพวก และมีการดำเนินการยึด และอายัดทรัพย์สินแล้ว ประมาณ 300 กว่าล้านบาท

นายดนุพร กล่าวต่อว่า ประกอบด้วยเงินสด เงินในบัญชีเงินฝากธนาคาร เงินลงทุน และหลักทรัพย์ เป็นต้น และทรัพย์สินที่ ก.ล.ต. ดำเนินการอายัดไว้ตามกฎหมายว่าด้วยหลักทรัพย์ และตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบของคณะพนักงานเจ้าหน้าที่อีกจำนวนหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม ทรัพย์สินจำนวนนี้มีกลุ่มบุคคลภายนอกที่เกี่ยวข้องหลายราย จึงต้องพิจารณาและตรวจสอบอย่างรอบคอบ เพื่อไม่ให้กระทบสิทธิบุคคลภายนอกผู้สุจริต และให้ความเป็นธรรมกับบุคคลที่เกี่ยวข้องดังกล่าวด้วย






นายดนุพร กล่าวอีกว่า กรณีเส้นทางการเงินหรือธุรกรรมที่พบในประเทศ ทาง ปปง. จะดำเนินการอายัดทรัพย์สินจำพวกนี้ก่อน สำหรับกรณีเส้นทางการเงินหรือธุรกรรมที่พบในต่างประเทศจะมีการตรวจสอบเส้นทางการเงินให้มีความชัดเจนอีกครั้ง

นายดนุพร กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ ทางกมธ.ขอประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนผู้ได้รับความเสียหายจากคดีบริษัทสตาร์คฯ ยื่นคำร้องพร้อมหลักฐานแสดงรายละเอียดแห่งความเสียหาย ต่อปปง.ภายใน 90 วัน นับแต่วันที่ ปปง. ประกาศในราชกิจจานุเบกษาให้มีการยื่นคำร้องดังกล่าว






เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์