นักร้องสาวรีวิวโสดหมาดๆ ย้อนเหตุการณ์ที่ทำให้อยากออกจากวงการ



นักร้องสาวรีวิวโสดหมาดๆ ย้อนเหตุการณ์ที่ทำให้อยากออกจากวงการ


ลูกทุ่งสาว จ๊ะ นงผณี กลับมาครองตัวโสดอีกครั้ง และวันนี้เธอจะมาเปิดใจพูดครั้งแรก ในรายการ WOODY INTERVIEW อัปเดตเรื่องราวชีวิต พร้อมเล่าเหตุการณ์ที่ทำให้อยากออกจากวงการ เพราะโดนแฟนคลับด่าแรงออกไมค์หน้าเวที

ชีวิตตอนนี้มีความสุขในทุกวัน พอโสดก็นับว่าท้าทายมาก คือตอนเรามีหน้าที่แค่ร้องเพลง พอมีพี่เขาอย่างเรื่องง่ายๆ รถต้องเอาไปเข้าศูนย์ ประกันรถเราไม่รู้เรื่องเลย เขาจัดการให้เราหมด เรื่องเล็กๆ แค่นี้แต่เราก็ไม่รู้เรื่อง แต่พอต้องมาถึงเราเองแบบนี้ แต่ก็ยังมีคนรอบข้างคอยช่วยอยู่บ้าง

หลายครั้งที่เราเห็นภาพว่า จ๊ะ นงผณี เป็นคนที่สตรองมาก เจออะไรก็ทนได้หมด ดูเหมือนโนสนโนแคร์ แต่บางทีมันก็มีมุมที่อ่อนไหวมากขนาดไหนเล่าให้ฟังหน่อย ?

จ๊ะ : โอ้โห เราอยู่ในจุดที่เราร้องไห้กับใครไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นลูกน้อง พ่อแม่ เพราะรู้สึกว่าถ้าหนูร้องไห้ไปพ่อแม่เป็นห่วงหนูเลย กับพี่เราก็ร้องไม่ได้ เพราะรู้สึกว่าเราเป็นหัวหน้าคน มันจะนั่งร้องไห้กับคนทุกคนไม่ได้ สุดท้ายแล้วต้องมาร้องไห้กับตัวเอง เมื่อไหร่ที่เรารู้สึกว่าทำไมมันต้องเป็นกูนะ ไม่น่าจะเป็นเราเลยเรื่องนี้ ก็ทำได้แค่ร้องไห้ในห้องคนเดียว ความเปลี่ยนของสังคมแล้วก็ตัวเราทุกวันนี้ คือเมื่อก่อนเราเป็นนักร้องลูกทุ่งเราจะได้เล่นงานวัด งานเทศบาล เลานจ์ก็มีบ้าง แล้วความชัดเจนของเราคือ ร้อง เซ็กซี่ เต้น แต่ทุกวันนี้ตั้งแต่เรามีเพลงคอแห้ง Targetลูกค้าเราเปลี่ยน แฟนคลับเราเปลี่ยนคือคนที่ชอบดื่ม แล้วพี่คิดดูว่าต้องไปเล่นให้คนชอบดื่มดูเป็น 500-1000 คนในผับ







นักร้องสาวรีวิวโสดหมาดๆ ย้อนเหตุการณ์ที่ทำให้อยากออกจากวงการ


แล้วเวลาที่ขึ้นมาตั้งแต่เที่ยงคืนตีหนึ่ง ณ ตอนนั้นทุกคนส่วนมากจะไม่ค่อยมีสติ ก็จะได้เจออะไรที่มันแปลกๆ มีไปเจองานหนึ่งแล้วกลับมารู้สึกว่าไม่อยากอยู่ในวงการนี้เลย เขาให้หนูขึ้นเวลาตี 1 ผับที่นั้นปิดตี 4 หนูขึ้นเพลงแรก ปุ๊บ! มีคนเดินมาแล้วด่าหนู เอารางวัลมาให้หนู 500 บาท แล้วบอกว่ามึงเป็น เ-ย อะไรมาขึ้นช้าจัง กูมารอมึงตั้งแต่ 3 ทุ่มแล้วอี _ด เราอยู่บนเวทีแล้วไปไงต่อพี่คะใจเย็นนะคะ เราก็รู้นะว่าเขาสติมันไม่มีแล้ว เขาให้หนูขึ้นตี 1 ค่ะ ไม่ใช่มึงมาช้าเอง อี_ด ด่าหนูแบบนี้ แล้วเหตุการณ์นี้เพิ่งเกิดเมื่อต้นปีที่ผ่านมา เป็นอะไรที่แบบฉันจะรับมือยังไงให้ไปต่อได้ เพราะถ้าเป็น จ๊ะจริงๆ คือลงเวที จ๊ะไม่ร้องแล้ว รู้สึกว่าฉันเฟลอ่ะ ก็เลยพูดว่าพี่คะพี่พูดใส่ไมค์เลย ซึ่งเขาก็ยังพูดคำเดิมของเขา เราก็ดึงไมค์กลับมาพี่หนูขอโทษนะคะ หนูเป็นแค่ลูกจ้างเขาจ้างหนูมาให้เล่นตี 1 ก็ต้องขึ้นตี 1 คนในร้านการ์ดก็เลยมาดึงเขาไป แต่เหตุการณ์นั้นทำให้เรารู้สึกว่าเหนื่อยจังเลยไม่อยากอยู่แล้ววงการนี้

แล้วทำยังไงกับอารมณ์นั้นต่อ ?

จ๊ะ นงผณี : กลับมาสวดมนต์ คือหนูสวดมนต์นอนทุกคืน สวดมา 8-9 ปีแล้ว แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่เรารู้สึกว่าผับนี้ฉันจะเมานะ จะสวดมนต์บนรถไปก่อนเลยที่กำลังไปงาน แต่วันนั้นด้วยความที่อารมณ์เรามันไม่ได้แล้วเพลงแรกหนูก็ไม่ได้ดื่มเลย คือเหมือนเราอั้นไว้ขึ้นรถก็ร้องไห้ไม่ได้ กลับมาร้องไห้โฮในห้องน้ำ ทำยังไงดีอยากกรี้ด ทำไมมันต้องเกิดกับเราค่อยๆ หายใจเขาแล้วก็ออกไปสวดมนต์ในห้องพระ แล้วก็พูดกับพ่อแก่ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เราเคารพว่าทำไมมันต้องเป็นกับเรา อันนี้คือวิธีแก้ของหนูที่ดีที่สุด แต่มันก็ไม่ได้หายเลยนะ ในขณะที่เราพูดก็ยังรู้สึก


นักร้องสาวรีวิวโสดหมาดๆ ย้อนเหตุการณ์ที่ทำให้อยากออกจากวงการ


ก่อนที่จะมี เพลงคอแห้ง คุณก็เล่นตอนดึกๆ อยู่แล้วไม่ใช่เหรอ กับกลุ่มคนที่ไม่มีสติอยู่แล้วไม่ใช่เหรอ ?

จ๊ะ นงผณี : ใช่ค่ะ แต่ไม่ได้เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้เลย ก่อนที่จะมีเพลงคอแห้ง หนูเล่นงานวัด ผับ ก็มีบ้าง แต่คนที่มาจะดูเราร้องเพลง ดูเราโชว์ 80% อีก 20% เขาอาจจะดื่มแล้วเฮฮาปาร์ตี้ แต่ตอนนี้คนที่มาคือคนที่มาดูจ๊ะ เดี๋ยวกูจะมอมเขา แล้วกูจะต้องกินก่อนเลยสร้างฟิลล์ ตอนนี้คนที่มาดื่ม 80% อีก 20% คือดูร้องเพลง

แล้วเราโอเคกับจุดยืนตรงนี้ไหม ?

จ๊ะ นงผณี : โอเคมากพี่ แต่ ณ ตอนนั้นที่เราเจอกับคนนั้น เราไม่โอเคเลย แล้วเราก็เอาคนนั้นตัดสินทุกคนเลย แต่พอเวลามันผ่านมารู้สึกว่าคนที่เขาดีกับเรา งานที่เราไปเล่นที่ผ่านมาใน 2 ปีเกิน 600-700 งาน เราเจอคนเป็นหมื่นเป็นแสนเป็นล้าน คนที่เขาดีกับเราเยอะมาก แต่เรากลายไปโฟกัสกับคนๆ เดียวทำไม เราจะมานั่งถามตัวเอง ความคิดเปลี่ยน

 



นักร้องสาวรีวิวโสดหมาดๆ ย้อนเหตุการณ์ที่ทำให้อยากออกจากวงการ


งานเยอะมาก มีซ้อนกันบ้างไหมบางที ?

จ๊ะ นงผณี : เราจะวิ่งได้เต็มที่ไม่เกิน 3 งาน แต่ถ้าวิ่งเต็มที่บ่อยๆ เลยก็จะแค่ 2 งานเท่านั้น เพราะไม่รู้ว่างานแรกเราจะเจอสถานการณ์แบบไหน ถ้าสมมุติว่างานแรกเป็นงานภายใน งานที่ 2 เราจะไม่รับเลย เพราะงานภายในมันต้องจอย คนที่หาจ๊ะไปคือทุกวันนี้ ร้องเพลงร้องไปเถอะ แต่เธอต้องจอยกับฉันนะ ณ วันนี้ภาพเรามันเปลี่ยน เป็นเอนเตอร์เทนเต็มตัว

แล้วทุกวันนี้บริหารความมีสติ ไม่มีสติ ในตัวคุณยังไง ?

จ๊ะ นงผณี : ถ้าขึ้นไป 9 เพลงแรกเราจะไม่ดื่มเลย เรารู้สึกว่า 80% ที่ดื่ม ก็ยังมีอีก 20% ที่ไม่ดื่มและอยากฟังเพลง เพราะฉะนั้นจริงๆ หนูต้องเล่นแค่ 1 ชั่วโมง แต่หนูเล่นให้ 1 ชั่วโมงครึ่ง เพราะ 30-40 นาทีแรกคุณฟังเพลงเลย แต่พอหลังจากเพลงที่ 9 เราจะเริ่มจอย เพราะถ้าดื่มตั้งแต่ 3 เพลงแรกไม่ได้ร้องแล้ว เพราะฉะนั้นก็ต้องบาลานซ์ให้ได้ค่ะ


นักร้องสาวรีวิวโสดหมาดๆ ย้อนเหตุการณ์ที่ทำให้อยากออกจากวงการ




นักร้องสาวรีวิวโสดหมาดๆ ย้อนเหตุการณ์ที่ทำให้อยากออกจากวงการ




นักร้องสาวรีวิวโสดหมาดๆ ย้อนเหตุการณ์ที่ทำให้อยากออกจากวงการ


vvvvv
vvv
v





เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์