ศาลสั่งจำคุกหมอของขวัญ2ปี8เดือน หมิ่นแซน วิศาพัช



 ศาลสั่งจำคุกหมอของขวัญ2ปี8เดือน หมิ่นแซน วิศาพัช


จากกรณีที่ แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์ นำหลักฐานเป็นเอกสารถอดข้อความ และคลิปการไลฟ์สด มายื่นฟ้องต่อศาลให้ดำเนินคดีหมอของขวัญ ฟูจิตนิรันดร์ หรือหมอเคท ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา กรณีหมอของขวัญไลฟ์สดบนเพจเฟซบุ๊กกล่าวหาแซน และคนบนเรือจากการเสียชีวิตของแตงโม นิดา พัชรวีระวงศ์ อดีตดาราสาวผู้ล่วงลับ ตามนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

คืบหน้าล่าสุดวันนี้ (19 ก.ย.) มีรายงานว่าศาลอาญาธนบุรี พิพากษาจำคุก "หมอของขวัญ" 2 ปี 8 เดือน ปรับ 160,000 บาท คดีหมิ่นประมาทฯ "แซน วิศาพัช" ซึ่งจำเลยไม่เคยต้องโทษจำคุกมาก่อนเห็นควรให้โอกาสปรับตัวเป็นคนละเมืองดี โทษจำคุกจึงให้รอการลงโทษไว้สองปี และห้ามโพสต์ข้อความใดๆ ในสื่อสังคมออนไลน์ถึงแซน (โจทก์) ทั้งทางตรงและทางอ้อม ภายในระยะเวลารอการลงโทษ และให้โฆษณาคำพิพากษาทั้งหมด ในบัญชี Facebook ของจำเลยที่ว่า Doctorkatekate เป็นเวลา 15 วัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ "แซน วิศาพัช" ได้ฟ้อง "หมอของขวัญ" หลังไลฟ์วิจารณ์กรณีการเสียชีวิตของแตงโม นิดา ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ซึ่งแซน ได้เรียก 1 ล้านเพื่อจบคดี แต่หมอของขวัญไม่จ่าย และให้ทนายความในบริษัททนายตั้มช่วยดูแลคดี โดยตอนนั้นทนายตั้มบอกว่า แม้แต่ 5 บาท หมอของขวัญก็จะไม่จ่าย และจะสู้คดีจนถึงที่สุด จนกระทั่งศาลมีคำตัดสินดังกล่าว





เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี One 31


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์