สะดุ้งทั้งแถบ!ดาราหนุ่ม โพสต์ข้อความเตือนสติ ชาวเน็ตแห่เมนต์



สะดุ้งทั้งแถบ!ดาราหนุ่ม  โพสต์ข้อความเตือนสติ ชาวเน็ตแห่เมนต์



เล่นเอาชาวเน็ตแห่คอมเมนต์ หลังจากที่นักแสดงหนุ่ม อาร์ต พศุตม์ ออกมาโพสต์รูปภาพข้อความ และแคปชั่นยาวเหยียด ในประเด็นที่ว่า...

"ถ้ามัวแต่โทษคนอื่นแล้วเมื่อไรถึงจะเห็นความผิดพลาดของตัวเอง ยอมรับ แก้ไข พัฒนา"

โดย อาร์ต ได้โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมของตัวเองว่า

"ก๊อปมาคับ อ่านแล้วชอบ แล้วเมื่อไรถึงจะเห็น 'ความผิดพลาด' ของตัวเอง We are quick to see others faults, but are blind to our own. เรามองเห็นความผิดพลาดของคนอื่นได้อย่างรวดเร็ว แต่กลับทำเป็นมองไม่เห็น เมื่อเป็นความผิดของตนเอง คล้ายกับสำนวนที่ว่า **** 'ความผิดคนอื่นเท่าภูเขา..ความผิดตัวเราเท่าเส้นผม'

คนที่ชอบโทษคนอื่น หรือชอบโทษเหตุการณ์ต่างๆ รอบตัว ลึกๆ แล้วเป็นคนที่มีจิตใจอ่อนแอ อีโก้สูง เพราะความจริงแล้วการที่ทุกอย่างจะเกิดขึ้นได้ ล้วนมาจากการกระทำของเรา การกระทำของคนอื่นและปัจจัยต่างๆ อีกมากมาย ทั้งที่ควบคุมได้และควบคุมไม่ได้ มันไม่ได้เกิดจากเราหรือใครเพียงคนเดียว แต่พวกเขาก็เลือกที่จะมองข้าม 'ความผิดพลาดของตัวเอง' แล้วไปเพ่งโทษที่คนอื่นแทน เพราะมันง่าย นอกจากจะเป็นการผลักความรับผิดชอบไปแล้ว ยังทำให้เขารู้สึกผิดต่อตัวเองน้อยลงอีกด้วย


หลายครั้งที่เรารู้สึกโกรธมากเมื่อโดนคนอื่นเอาเปรียบ แต่พอเราเป็นฝ่ายได้เปรียบเอง กลับรู้สึกเฉยๆ แล้วมองว่าเป็นเรื่องเล็กน้อยซะงั้น เพราะลึกๆ ในใจของเราก็แอบเข้าข้างตัวเองอยู่แล้วเป็นทุนเดิม ทำให้บางทีเราก็มองความผิดของตัวเองเป็นเรื่องเล็กๆ ไม่ได้บอกว่าให้เอาแต่โทษตัวเอง หรือก่นด่าตัวเองช้ำๆ เมื่อเกิดเรื่องผิดพลาดนะ

เพราะแบบนั้นมันก็ไม่ช่วยอะไรเหมือนกัน นอกจากจะทำให้รู้สึกแย่ไปกว่าเก่า แต่อยากให้ย้อนมองการกระทำของตัวเองดูบ้าง ลองหาสาเหตุว่าการกระทำอะไรของเราที่ทำให้เกิดผลลัพธ์เช่นนั้น? เราต้องกล้าพอที่จะยอมรับความจริง กล้าที่จะยอมรับความผิดพลาดของตัวเอง กล้าที่จะขอโทษออกไปอย่างจริงใจแล้วแก้ไขให้มันถูกต้อง ทุกคนล้วนมีเหตุผลมาซัพพอร์ตการกระทำของตัวเองอยู่แล้ว ซึ่งเหตุผลของแต่ละคนมันเป็นเรื่องปัจเจก

สิ่งที่สำคัญกว่าเหตุผลในการลงมือทำก็คือ มันเกิดผลกระทบอะไรจากการกระทำนั้นมากกว่า เพราะเหตุผลที่เราทำมันอาจจะดีสำหรับเรา แต่มันอาจจะไม่ดีสำหรับคนอื่นก็ได้ไง ดังนั้นควรมองเรื่องส่วนรวมเป็นหลักก่อน พยายามลดอีโก้ของตัวเองลงบ้าง เราจะไม่มีวันพัฒนาหรือก้าวไปข้างหน้าได้เลย ถ้าไม่สามารถยอมรับและเรียนรู้จากข้อผิดพลาดของตัวเองได้

สิ่งสำคัญคือ 'เราไปแก้ไขที่คนอื่นไม่ได้' เราทำได้แค่ตระหนักรู้แล้วแก้ไขที่ตัวเองแทน ถ้าการกระทำของคนอื่นมันเป็นพิษต่อเรามากๆ ก็คงต้องพยายามถอยห่างออกมา

- เลิกกล่าวโทษคนอื่น
- เลิกโทษสถานการณ์ต่างๆ ที่ไม่เป็นอย่างใจหวัง
- เลิกโทษดินฟ้าอากาศหรือสิ่งที่ควบคุมไม่ได้
- เลิกโทษตัวเอง

แล้วมาหาทางแก้ไข&พัฒนาชีวิตให้ดีขึ้นกันเถอะ ทุกอย่างอยู่ที่มุมมองและวิธีการคิดของเราทั้งนั้น"






สะดุ้งทั้งแถบ!ดาราหนุ่ม  โพสต์ข้อความเตือนสติ ชาวเน็ตแห่เมนต์




สะดุ้งทั้งแถบ!ดาราหนุ่ม  โพสต์ข้อความเตือนสติ ชาวเน็ตแห่เมนต์




สะดุ้งทั้งแถบ!ดาราหนุ่ม  โพสต์ข้อความเตือนสติ ชาวเน็ตแห่เมนต์




สะดุ้งทั้งแถบ!ดาราหนุ่ม  โพสต์ข้อความเตือนสติ ชาวเน็ตแห่เมนต์


เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์