เผาแล้ว ‘แอน นภาพร ประถมบันเทิงศิลป์’



เผาแล้ว ‘แอน นภาพร ประถมบันเทิงศิลป์’



เผาแล้ว ‘น้องแอน นภาพร' นางเอกหมอลำและนักร้องหน้าใหม่ วงหมอลำประถมบันเทิงศิลป์ พี่สาวแต่งกลอนลำอำลาครั้งสุดท้าย ส่งน้องสาวขึ้นสวรรค์ทั้งน้ำตา ชาวบ้านอดที่จะร้องไห้ตามไม่ได้ หัวหน้าคณะรุดร่วมงาน พร้อมผลักดันพี่สาวทำตามฝันแทนน้องสาว

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 3 กันยายน ที่วัดธาตุโบราณ บ้านโคกสมบูรณ์ ต.สังขะ อ.สังขะ จ.สุรินทร์ มีพิธีฌาปนกิจ น.ส.นภาพร หรือ แอน อายุ 18 ปี ว่าที่นางเอกหมอลำและนักร้องสาวสมาชิกใหม่วงหมอลำชื่อดัง "ประถมบันเทิงศิลป์" หลังจากเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุทางรถยนต์ ขณะเดินทางพร้อมกับพี่สาวคือ น.ส.สุดารัตน์ หรือ เอม อายุ 22 ปี โดยมี นายรณชัย งามมี อายุ 28 ปี แฟนหนุ่มของ น.ส.สุดารัตน์เป็นคนขับ เหตุเกิดเมื่อเวลา 04.50 น. วันที่ 30 ส.ค.66 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ มีการเคลื่อนร่าง แอน นภาพร ออกจากบ้านตั้งแต่ช่วงเที่ยง ซึ่งมีครอบครัว ญาติพี่น้อง เพื่อนฝูง และเพื่อนบ้านร่วมเคลื่อนขบวนมายังวัดธาตุโบราณ เป็นระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร ท่ามกลางขบวนรถแห่ที่เปิดเพลงหมอลำมาตลอดทาง ก่อนจะแห่รอบเมรุ 3 รอบ

จากนั้นนำโลงศพลงจากรถเพื่อทำพิธีฝังหลอก โดยมีพระสงฆ์มาร่วมสวดบังสุกุล ก่อนจะทำพิธีขุดหลอก และนำโลงศพขึ้นบนเมรุเพื่อเตรียมประกอบพิธีฌาปนกิจ เป็นการแก้เคล็ดตามความเชื่อที่ว่า หากมีศพตายโหงหรือเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุจะต้องทำพิธีฝังและขุดหลอกก่อนเผาจริง


จากนั้นเพื่อนๆ ของ แอน นภาพร ที่เคยเรียนร่วมชั้นมัธยมต้นจนถึงชั้นมัธยมปลาย โรงเรียนสังขะ ร่วมกันร้องเพลงที่มีความหมายเกี่ยวกับเพื่อน ไว้อาลัย แอน นภาพร เป็นครั้งสุดท้ายทั้งนำตา ก่อนจะมีพิธีทอดผ้าบังสุกุล โดยมี นางวนิดา สิมเสน หัวหน้าวงหมอลำประถมบันเทิงศิลป์ เป็นผู้ทอดผ้าบังสุกุลลำดับแรก ซึ่งเดินทางมาพร้อมคณะ และได้มอบเงินช่วยงานศพกับครอบครัวจำนวนหนึ่ง ก่อนที่ น.ส.ณิชาภา พัวพัฒนโชติ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ เขต 1 จะร่วมทอดผ้าบังสุกุลตามลำดับ

จากนั้น น.ส.สุดารัตน์ พี่สาวของผู้เสียชีวิต ได้เขียน "ลำกลอนอีสาน" ร้องลำกลอนส่งน้องสาวขึ้นสวรรค์ทั้งน้ำตา โดยในเนื้อหาท่อนสุดท้ายระบุว่า "พี่ขอโทษที่พี่รักษาน้องไว้ไม่ได้" ท่ามกลางพ่อแม่ ครอบครัวญาติพี่น้อง เพื่อนฝูงและชาวบ้านที่กลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่

จากนั้น นายล้ำเลิศ พัวพัฒนโชติ ส.ส.สุรินทร์ เขต 6 เป็นประธานทอดผ้าบังสุกลลำดับสุดท้าย ก่อนพระสงฆ์จะวางดอกไม้จันทน์และประชาชนที่มาร่วมงานจะเข้าแถวร่วมวางดอกไม้จันทน์เป็นการไว้อาลัย

น.ส.สุดารัตน์บอกเพียงสั้นๆ ว่า พร้อมจะทำตามความฝันและดูแลครอบครัวแทนน้องสาว แม้ครอบครัวจะยังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็ตาม

ส่วนนางวนิดาก็พร้อมผลักดัน น.ส.สุดารัตน์เป็นนางเอกดาวรุ่งภายใต้ชื่อ "เอม สุดารัตน์ ประถมบันเทิงศิลป์" ของวงต่อไป

สำหรับ แอน นภาพร ร่วมออดิชั่นเป็นนางเอกหมอลำดาวรุ่งคนใหม่แห่ง "ประถมบันเทิงศิลป์" เพิ่งร่วมงานกับวงมาเมื่อไม่นานมานี้ โดยมีชื่อในวงหมอลำคือ "แอน นภาพร ประถมบันเทิงศิลป์" แต่สุดท้ายประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต ยังทำตามฝันไม่สำเร็จคือการเป็นศิลปินดาวรุ่งวงหมอลำ หาเงินมาซื้อรถอัลพาร์ด และสร้างบ้านให้พ่อแม่






เผาแล้ว ‘แอน นภาพร ประถมบันเทิงศิลป์’




เผาแล้ว ‘แอน นภาพร ประถมบันเทิงศิลป์’




เผาแล้ว ‘แอน นภาพร ประถมบันเทิงศิลป์’




เผาแล้ว ‘แอน นภาพร ประถมบันเทิงศิลป์’




เผาแล้ว ‘แอน นภาพร ประถมบันเทิงศิลป์’


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์