ข่าวเศร้าวงการบันเทิงไทย นักร้องเพลงดังในตำนานเสียชีวิตเเล้ว



ข่าวเศร้าวงการบันเทิงไทย นักร้องเพลงดังในตำนานเสียชีวิตเเล้ว


มีรายงานข่าวด่วน! พนม นพพร นักร้องลูกทุ่งเจ้าของเพลง ลาสาวแม่กลอง และอดีตนายกสมาคมนักเพลงลูกทุ่งแห่งประเทศไทย เสียชีวิตอย่างสงบเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ส่วนความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

ประวัติ พนม นพพร

ประวัติ พนม นพพร มีชื่อจริง ชาตรี ชินวุฒิ วัย 77 ปี เกิด อ.พานทอง จ.ชลบุรี ในครอบครัวที่มีฐานะ ครอบครัวมีที่นาไว้ให้เช่า และมีร้านกาแฟจบการศึกษาชั้นมัธยม 6 โรงเรียนพัฒนศิลป์ ที่ จ.ชลบุรี และไม่ได้เรียนต่อ เพราะว่าอยากเป็นนักร้องลูกทุ่ง แม้ว่าพ่อแม่อยากให้รับราชการ

ตระเวนประกวดตามเวทีประกวดมาบ้าง แต่ปรากฏว่า ไม่เคยชนะ ต่อมา วงดนตรีเทียนชัย สมยาประเสริฐ มาเปิดการแสดงจ.ชลบุรี เข้าประกวดร้องเพลงด้วย พนมเป็นผู้ที่ได้รับชนะ จึงมาอยู่ที่บ้านของเทียนชัย สมยาประเสิรฐ เพื่อฝึกร้องเพลง และร่วมวงดนตรี ซึ่งที่นี่เขาได้บันทึกเสียงเพลงแรกใช้ชื่อว่า พนาวัลย์ ลูกเมืองชล








ข่าวเศร้าวงการบันเทิงไทย นักร้องเพลงดังในตำนานเสียชีวิตเเล้ว


พนม นพพร มีเพลงดังคือ ลาสาวแม่กลอง และอยู่กับวงจุฬารัตน์มานานหลายปี จนความนิยมที่มีต่อวงค่อยๆลด ครูมงคล อมาตยกุล จึงยุบวง ชินกร ไกรลาศ เข้าสู่วงการภาพยนตร์ไปก่อนแล้ว ชวน พนม นพพร ไปเป็นตัวประกอบประเภทวิ่งผ่านหน้าฉาก ซึ่งร่วมแสดงอยู่หลายเรื่องจนได้พอมีบทบาทบ้างในภาพยนตร์

พนม นพพร เรียนรู้การแสดง การเขียนบท การตัดต่อ ก็ลองสร้างภาพยนตร์เรื่องแรกดูบ้าง จับกัง ที่มี สรพงษ์ ชาตรี นำแสดง ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม ได้ทั้งเงินและกล่อง สมความตั้งใจ จากนั้นพนม นพพร หลังประสบความสำเร็จในแวดวงภาพยนตร์





เครดิตแหล่งข้อมูล : FB กรุงเทพธุรกิจ





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์