ดาราวอนอยากให้บ้านเมืองสงบสุข


บ้านเมืองยังคงมีแต่ความวุ่นวายไม่จบไม่สิ้นเสียที สำหรับสถานการณ์การเมืองในบ้านเรา นับวันจะยิ่งมีเหตุบานปลายเกิดขึ้นทุกวัน ถึงขนาดมีคนบาดเจ็บล้มตายกันเลยทีเดียว บอกตามตรงว่า พอ “แซสซี่ เกิร์ล” เห็นแล้วก็รู้สึกเหนื่อยใจแทน ถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้ทุกฝ่ายหันหน้ามาเจรจาประนีประนอมยอมความกัน

เพราะถ้าเกิดฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งได้รับบาดเจ็บ ทุกคนก็ล้วนแต่เป็นคนไทยด้วยกันทั้งนั้น ก็ไม่รู้จะมาทะเลาะกันทำไม หันมาสามัคคีกันดีกว่า ยิ่งช่วงนี้เศรษฐกิจโลกเรากำลังแย่ แน่นอนว่าประเทศไทยเราก็โดนผลกระทบอย่างแน่นอน อยากให้ทุกคนหันรับมือกับวิกฤติเศรษฐกิจในบ้านเรามากกว่า

ดังนั้นถ้าเป็นไปได้ก็มาปรับความเข้าใจกันเถอะ ว่าแล้วเราลองไปถามความเห็นบรรดาคนบันเทิงดีกว่าว่าพวกเขารู้สึกอย่างไรกับเรื่องนี้บ้าง
 
เริ่มที่ พีค-ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ เผยว่า
 
“เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างผลกระทบให้กับคนทุกฝ่าย นับวันมันยิ่งบานปลายขึ้นเรื่อย ๆ รุนแรงมากขึ้นทุกที มีคนบาดเจ็บล้มตายกันเยอะ ถ้าเป็นไปได้พีคอยากให้ทุกฝ่ายหันหน้ามาเจรจากันอย่างสันติ ต่างคนต่างรับฟังความคิดเห็นของกันและกัน ถ้าเราเปิดใจคุยกันพีคเชื่อว่าทุกอย่างจะต้องจบลงด้วยดี ทุกครั้งที่มีเหตุการณ์รุนแรง

พีครู้สึกสลดมาก เพราะทุกคนก็คือคนไทยเหมือนกัน ทำไมถึงไม่สามัคคีกันเลย อย่าคิดแต่ว่าเราจะฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งจะต้องชนะ เราควรพบกันคนละครึ่งทาง อย่าคิดแต่ทำเพื่อผลประโยชน์ตัวเอง แต่เราควรทำเพื่อประเทศชาติ ยิ่งช่วงนี้เศรษฐกิจโลกกำลังตกต่ำ เราควรยุติศึกภายในบ้านแล้วมารับมือกับปัญหาที่กำลังเข้ามาในบ้านเราก่อนดีกว่า”



ด้าน แพง-ขวัญข้าว เศวตวิมล กล่าวว่า
 
“จริง ๆ  เรื่องปัญหาบ้านเมืองเป็นเรื่องที่เราต้องช่วยกันแก้ไข แต่ทางที่ดีที่สุดคือ เมื่อยิ่งตึงเครียด เราอย่าไปตึงเครียดมาก ต้องใช้วิจารณญาณในการรับสื่อ และเราต้องทำตัวเป้นประชาชนที่ดี สนับสนุนในทางที่ถูกต้อง ช่วยเหลือประเทศชาติอย่างถูกทาง อย่างจะชุมนุมหรือจะทำกิจการอะไรมันก็เป็นเรื่องสิทธิส่วนบุคคล เรื่องการชุมนุมไม่ใช่สิ่งที่ผิด แต่เราต้องเลือกสถานที่และดูความเหมาะสมด้วย
 
ฟาก นาเดีย นิมิตวานิช เผยว่า

“ก็รู้สึกเซ็งและเสียใจ เหมือนค่อนข้างหมดหวังนิดนึง ก็ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะมีใครจะมานำประเทศเราไปในทางที่ดีเป็นที่ยอมรับของทุกคน เดียอยากให้ยอม ๆ กันหน่อย ถ้าไม่มีใครยอมใครมีนก็เท่านั้น ถึงจะมีคนเก่งคนดีก็ไม่มีประโยชน์ บางทีเห็นคนตีกัน เรารู้สึกว่าเป็นทิฐิมากกว่า และมันทำให้คนทั้งประเทศเดือดร้อน มันไม่ใช่แค่ตำแหน่งของคุณเท่านั้น สถานการณ์ที่เกิดขึ้นมันกระทบจิตใจ มันไม่มีความสุข เหมือนบ้านเรามีคนในบ้านทะเลาะกันตลอดเวลา รู้สึกว่าบ้านเมืองไม่มีอนาคต อย่างเวลาไปต่างประเทศเราก็รู้สึกว่าประเทศถึงได้ถอยหลัง เดียก็อยากให้ทุกฝ่ายหันหน้าเข้าหากัน มาร่วมกันสร้างเถอะ


เจี๊ยบ-โสภิตนภา ชุ่มภาณี กล่าวว่า
 
“เจี๊ยบไม่ได้อยู่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งนะคะ  แต่ก็ได้ติดตามข่าวสารบ้างเหมือนกัน และช่วงนี้ได้ไปทำงานและถ่ายละครในต่างจังหวัดบ่อย ๆ เลยได้เห็นผลกระทบที่เกิดขึ้นในจังหวัดต่าง ๆเหมือนกัน  เช่น ปัญหาของชาวไร่ชาวนาที่ยังไม่ได้รับการแก้ไข  ยังไม่มีใครลงมาดูแลและแก้ปัญหาให้เขาเลย  หรือคนที่ถูกน้ำท่วมก็ยังคงเดือดร้อนอยู่  เพราะข้าวของบ้านเรือนเสียหาย  ไร่นาถูกน้ำท่วมหมด เด็กนักเรียนในต่างหวัดยังขาดแคลนอาหารกลางวัน  ซึ่งเจี๊ยบรู้สึกว่าคนที่อยู่ไกลจากเมืองหลวงเขาเดือดร้อนมากกว่าเราหลายเท่าที่  ซึ่งผลกระทบต่าง ๆ พวกเขาเจอจัง ๆ ทั้งทางตรงและทางอ้อม  สำหรับเจี๊ยบยบไม่ได้รับผลกระทบมากนัก  เพราะอาชีพเจี๊ยบเป็นนักแสดงและพิธีกร   แต่ก็ไม่สบายใจทุกครั้งที่เห็นข่าวสารบ้านเมือง  เห็นใจทุกฝ่ายแต่ก็ไม่อยากให้เกิดความขัดแย้งที่รุนแรงเหมือนกันคะ”



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์