นางเเบบสาวเปิดใจหลังพ้นเรือนจำ เริ่มต้นชีวิตใหม่ พร้อมรับงานในวงการ



นางเเบบสาวเปิดใจหลังพ้นเรือนจำ เริ่มต้นชีวิตใหม่ พร้อมรับงานในวงการ


ห่างหายจากวงการบันเทิงไปนานมาก สำหรับ ยู่ยี่ อลิสา โดยล่าสุดเธอได้ให้สัมภาษณ์ว่า พร้อมกลับมารับงานในวงการบันเทิงอีกครั้ง งานที่จะได้ทำจะต้องออกมาดีอย่างเเน่นอนเพราะชีวิตผ่านประสบการณ์มาเยอะ

ในส่วนของชีวิต ยู่ยี่บอกว่า "เป็นช่วงที่อิ่มเอมมากค่ะ เพราะว่าร่างกายและจิตใจเต็มที่"

"ที่ผ่านมา 3 ปีก็ดูแลรักษาร่างกาย แล้วก็จิตใจ เพื่อที่จะเดินก้าวต่อไปอย่างมั่นคง แล้วก็ดูแลครอบครัวที่เขาอยู่กับเรามาตลอด เขาจะได้เดินต่อไปกับเราได้ด้วย ถ้าเราไม่หายยังซึมเศร้าหรือว่ายังเสียใจกับเรื่องเดิมๆ เขาก็จะไม่หายเหมือนกัน"

"สามปี เอาจริงๆแล้วที่อยู่ข้างใน ยี่เป็นโรคซึมเศร้า แล้วทานยาแบบเต็มแม็กซ์ก็ยังไม่ได้ช่วยได้ดี แต่ตอนออกมา มันต้องทานต่อเนื่อง"

"มีความรู้สึกว่าตอนออกมา ยี่ตื่นคน และยี่ก็กลัวคน มันเป็นอาการที่เกิดขึ้นมาเอง ซึ่งก็เป็นปกติ ยี่ไม่ได้เจอคนจริงๆ มานานมาก 7 ปี"

"ก็ไม่โทษตัวเองและไม่ตอกย้ำ เขียนบันทึกประจำวันทุกวัน ว่าวันนี้มีอะไรเกิดขึ้น เราควรจะทำอะไรให้ดีกว่านี้ เราเป็นคนที่มีเมตตาพอหรือยัง เราเมตตาตัวเองไหม เรื่องเล็กๆน้อยๆ แต่ว่ามันสำคัญกับเรา แล้วก็คอยเช็คตัวเองตลอด ให้เวลาตัวเอง ในช่วงนั้นไม่ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ไม่ใช่ว่าหยิ่งหรืออะไร คือยังไม่พร้อม"

"ตอนนี้ยี่โอเคมากเลย ทั้งร่างกายและจิตใจ ยี่ออกกำลังกาย ดูแลลูกๆ แล้วก็เล่นซาวน์ดฮีลลิ่ง คริสตัลโบว์ล ทิเบตโบว์ล เป็นการรักษาด้วยเสียง อินเลิฟกับมันมาก เพราะว่าเป็นอะไรที่สนุกและช่วยคนได้ ส่วนเรื่องของวงการบันเทิง ยี่พร้อม อะไรที่เคยทำ ยี่คิดว่ายี่ทำได้ดี แต่ตอนนี้คิดว่าคงทำได้ดีมากขึ้นด้วยค่ะ เพราะว่าตอนนี้ผ่านอะไรมาเยอะ แล้วยี่ก็พร้อมกว่าสมัยตอนเด็กๆเยอะ"



นางเเบบสาวเปิดใจหลังพ้นเรือนจำ เริ่มต้นชีวิตใหม่ พร้อมรับงานในวงการ


เธอยังบอกด้วยว่าที่ผ่านมา ได้ทบทวนกับเรื่องราวต่างๆในชีวิต

"เป็นการทบทวนครึ่งหนึ่ง ว่าเราผ่านอะไรมา เจออะไร เป็นการที่อยู่กับปัจจุบันส่วนหนึ่ง ว่าเราทำอะไรอยู่ตอนนี้ เพราะว่าอะไรที่เราทำอยู่ตอนนี้มันจะส่งผลต่อไปในอนาคต อะไรที่แล้วไปแล้วเราไม่สามารถกลับไปแก้ได้ ก็ต้องปล่อยไป"

"สิ่งที่เราไม่ควรทำคือตอกย้ำตัวเอง โทษตัวเอง แล้วก็กลับไปที่เรื่องผิดเดิมๆ ความคิดเดิมๆ เราจะไม่ก้าวไปไหนเลย ยี่พูดให้ทุกคน ไม่ว่าใครมีปัญหาอะไร มันไม่มีปัญหาอะไรที่น่าอับอาย มีแต่ปัญหาที่มาช่วยเราเดินต่อไปอย่างมั่นคง เอามาช่วย อย่าเอามันมาทำร้ายเรา"

กับเพื่อนๆ ยู่ยี่บอกว่า "ยังเหมือนเดิมกับยี่เยอะ"

"ยี่ออกมาก็ได้เจอเพื่อนๆ ที่อยู่ในวงการ แล้วก็ไม่อยู่ในวงการที่ยังเป็นเหมือนเดิมกับยี่เยอะ แต่ว่าเจอกันจริงๆ ก็มีพี่ต๊อบ (ป๋าต๊อบ ปฏิญญา) ที่เป็นเพื่อนในวงการ แต่จริงๆ เราก็ทำโครงการอื่นด้วยกัน แล้วส่วนใหญ่ที่ดูแลกันมาตลอดก็คงจะเป็นครอบครัว เป็นสามีเก่าแล้วก็ลูกๆ ที่รักมากๆ คือพี่จอย ซึ่งดูแลคิวยี่อยู่ แค่นี้ยี่ก็มั่นคงแล้ว"

สำหรับข่าวเก่าๆของเธอที่ยังปรากฎในโลกโซเชียล ยู่ยี่บอกว่าก็ปล่อยให้เป็นแบบนั้น








นางเเบบสาวเปิดใจหลังพ้นเรือนจำ เริ่มต้นชีวิตใหม่ พร้อมรับงานในวงการ


"ยี่คิดว่าไม่จำเป็นต้องจัดการกับมันยังไง เพราะอดีตก็คืออดีต แล้วยี่ก็ไม่เคยอายที่มีอะไรเกิดขึ้นกับยี่ ยี่ทำความรู้จักและทำความคุ้นเคยกับมันมามากพอสมควร โลกโซเชียลมันสอนในสิ่งที่ดีด้วยค่ะ อย่าเห็นเป็นเรื่องลบอย่างเดียว"

ในส่วนของงานตอนนี่ ยู่ยี่บอกว่าที่เข้ามาส่วนใหญ่จะเป็นการรีวิว โฆษณา ซึ่งก็พยายามอย่างเต็มที่ที่จะให้ออกมาดี

ส่วนเรื่องที่หลายคนบอกว่าเธอยังดูเหมือนเดิม เจ้าตัวก็ยิ้ม พลางขอบคุณ แล้วบอก "โตขึ้นนะคะ โดยเฉพาะจิตวิญญาณ ยี่ทำการบ้านเยอะมาก แล้วยี่ได้โตขึ้นในเรื่องของจิตวิญญาณ และยี่ก็ภูมิใจตัวเอง"

ยู่ยี่ยังขอบคุณทุกกำลังใจที่มอบให้ โดยว่า "ขอบคุณที่เป็นกำลังใจให้ห่างๆ ยี่รู้ว่าหลายคนส่งกระแสจิตไป แล้วก็เป็นกำลังใจให้ยี่ ทุกอย่างมันผ่านพ้นไปแล้ว เราเดินหน้าต่อไปแล้ว"

"เดินต่อไปอย่างเดียว"






เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์