พระเอกดังย้อนเล่าป่วยโรคแพ้ภูมิตัวเอง หนักจนเดินไม่ได้



 พระเอกดังย้อนเล่าป่วยโรคแพ้ภูมิตัวเอง หนักจนเดินไม่ได้


นักแสดงและพิธีกรมากความสามารถ บอล อัศนัย ที่วันนี้ได้เปิดใจเคยป่วยหนักเป็นโรค SLE หรือโรคพุ่มพวง เกือบเดินไม่ได้ ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ทางช่อง วัน31

บอล อัศนัย เล่าว่ามันไม่ใช่โรคประจำตัว แต่เคยป่วยตอนอายุ 23 แต่มันหายได้ สำหรับ

SLE โรคภูมแพ้ตัวเอง ที่พี่ผึ้ง พุ่มพวง เป็น ผมไม่ทราบว่าเกิดขึ้นได้ยังไง ช่วงตอนที่ผมอายุ 23 มันมีช่วงที่ผมทำงานหนักมาก ตอนนั้นผมเป็นพระเอกอยู่ 2 ช่อง แล้วตอนนั้นผมปี4 ตอนนั้นจะจบแล้ว ด้วยความเราเป็นพระเอกคิวเราเยอะ มันเลยใช้ร่างกายหนักมาก

ตอนแรกผมรู้สึกปวดที่ข้อเท้า เราคิดว่าจากการออกกำลังกายหรืออะไรหรือเปล่า พอผ่านไปสัก 2 อาทิตย์ตอนแรกปวดข้างเดียว แล้วก็มาปวด 2 ข้าง เริ่มแปลกๆ แล้ว ตอนนั้นเราไปหาหมอนวดแล้วเอายาคลายเส้นมากิน แล้วทีนี้มาลามมาที่ข้อเข่า 2 ข้าง แล้วก็ข้อมือหนึ่งข้าง เป็นเหมือนโรคข้ออักเสบเหมือนคนที่เป็นโรคเก๊าท์ พอมันขึ้นมาที่ข้อเท้าทั้ง 2 ข้าง ข้อเข่าทั้ง 2 ข้าง แล้วข้อมืออีก 1 ข้าง คราวนี้เราเดินไม่ได้เลยมันปวดหนักมาก เหมือนคนที่เป็นข้ออักเสบ มันลงน้ำหนักไม่ได้เลย จะเข้าห้องน้ำต้องใช้ไม้ค้ำ ตอนที่มันเป็น 4-5 ข้อเกือบเดือน








 พระเอกดังย้อนเล่าป่วยโรคแพ้ภูมิตัวเอง หนักจนเดินไม่ได้


ตอนนั้นเราได้ไปเจออาจารย์หมอท่านหนึ่งที่เขาดูแลครอบครัวผมอยู่ที่วิชัยยุทธ เราโทรไปเล่าอาการให้เขาฟังว่ามันไม่มีสาเหตุอะไรเลย เขาเลยให้ผมไปตรวจที่วิชัยยุทธ เจาะเลือด ตรวจทุกอย่าง คุณหมอวินิฉันว่าผมน่าจะเป็นโรคภูมิแพ้ตัวเอง ซึ่งเราก็ถามว่ามันเกิดขึ้นได้ยังไง คุณหมอบอกว่าบางทีคนแข็งแรงก็เกิดขึ้นได้ สภาวะร่างกายที่เหมือนกับภูมิตก หรือว่าตอนที่ร่างกายมันอ่อนแอ หรือมีอะไรที่ทำให้ภูมิต้านทานมันออกมาต่อสู้แล้วร่างกายเราไม่แข็งแรงพอ แต่ว่าสาเหตุที่แน่นอนว่าเกิดจากอะไรคุณหมอเขาให้คำตอบไม่ได้

ซึ่งแนวทางในการรักษา ของผมเป็นภูมิแพ้มันจะหนักที่ข้อ คนที่เคยรักษามาจะมี 3 เดือน 6 เดือน 1 ปี บอลใช้เวลาการรักษา 6 เดือนจะบอกคนที่เป็นโรคพวกนี้ต้องทำใจอยู่กับมันมันต้องใช้เวลา แต่ถ้าปกติคุณหมอให้หยุดยาจริงๆ มันต้อง 1 ปี คือ 1 ปีถึงกลับมาถ่ายละครได้ แต่ 6 เดือนถึงกลับมาใช้ชีวิต ออกไปไหนได้ ขับรถได้ครับ

บอลยอมรับว่ามันโหดมาก คนเคยทำงานปกติแล้วอยู่ดีๆ ต้องมานอนอยู่บ้าน รู้สึกว่ามันเป็นเรื่องที่โหดร้ายที่สุดในชีวิตผม


 พระเอกดังย้อนเล่าป่วยโรคแพ้ภูมิตัวเอง หนักจนเดินไม่ได้




 พระเอกดังย้อนเล่าป่วยโรคแพ้ภูมิตัวเอง หนักจนเดินไม่ได้


เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์