ฟลุค เดอะสตาร์ ถูกแบนนับปี สู่ ปาร์ตี้ลิสต์ เพื่อไทย



ฟลุค เดอะสตาร์ ถูกแบนนับปี สู่ ปาร์ตี้ลิสต์ เพื่อไทย



เปิดเผย 100 รายนาม (ว่าที่) ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ปรากฏชื่อน่าสนใจชวนขีดเส้นใต้หลายต่อหลายคน หนึ่งในนั้นคือ พชร ธรรมมล ลำดับที่ 50 เมื่อเรียงตาม ‘ตัวอักษร'

นี่อาจไม่ใช่ชื่อคุ้นหูสำหรับคนทั่วไป ทว่า เมื่อเอ่ยถึง ‘ฟลุค เดอะสตาร์' ก็น่าจะร้องอ๋อออ ได้ยาวๆ

นายพชร ธรรมล คือชื่อตามบัตรประชาชนปัจจุบัน เปลี่ยนมาจาก ปรมัติ

เป็นชาวกรุงเทพฯ โดยกำเนิด เกิดเมื่อ พ.ศ.2531 ก่อนประกวดร้องเพลงจนมีนามสกุล เดอะ สตาร์ เคยแสดงภาพยนตร์และละครโทรทัศน์มาแล้วตั้งแต่วัยเด็ก

เป็นที่รู้จักจากการเป็นผู้เข้าประกวดรายการเพลงดังอย่าง ‘เดอะ สตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาว ปี 5' เมื่อปี 2552 โดยคว้าอันดับ 3 มาครอบครอง ก่อนเป็นที่ฮือฮาอีกครั้ง เมื่อออกตัวแสดงความคิดเห็นทางการเมืองอย่างเด่นชัด จนถูกแบนจากวงการบันเทิง ต่อมา เข้าสู่แวดวงการเมืองเต็มตัว สวมเสื้อพรรคไทยรักษาชาติ อยู่ในลิสต์ ส.ส. บัญชีรายชื่อ ในการเลือกตั้ง 2562 ก่อนพรรคถูกยุบ

ประกาศหนุน ยิ่งลักษณ์ สมทบ 1 หมื่น ช่วย ‘จำนำข้าว' ถูกพ่อตัดขาด

ย้อนไปเมื่อ พ.ศ.2558 ฟลุค โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "Phachara Thammon" ประกาศจะช่วยเหลือ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หากมีความผิดในคดีจำนำข้าว และถูกดำเนินการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย โดยจะสมทบทุนเงินช่วยเหลือจำนวน 10,000 บาท จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกออนไลน์ พาดพิงถึงครอบครัว จนทำให้บิดาแท้ๆ ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กย้ำว่า ‘ตัดขาดกันไปนานแล้ว'

ความว่า

‘ใครจะดราม่าด่าไอ้ฟลุค เดอะสตาร์ ขอให้ทราบว่ามันกับผมตัดขาดกันไปนานแล้ว กรุณาอย่าลามปามถึงโคตรพ่อโคตรแม่มันเลยครับ เพราะพวกเราก็รับมันไม่ได้เหมือนกัน'

ต่อมา ฟลุค ยังระบุว่าตนโดนข่มขู่ว่า ‘เตรียมไส้แตก' หากมีชุมนุม (เข้าข้าง) ปมจำนำข้าว

ส่งผลกระทบต่อทั้งชีวิตส่วนตัวและเส้นทางศิลปินในวงการ พูดง่ายๆ ว่าถูกแบน ไม่ว่าจะจงใจหรือไม่ จากดาวส่อโชนแสงสุกสกาว กลายเป็นดาวเคราะห์ที่ถูกหลงลืม

มรสุมชีวิต ถูกยกเลิกงาน ขู่ ‘ไส้แตก' ยันไม่ได้รับตังค์มาโพสต์

ปลายปี 2559 ฟลุค เคลื่อนไหวอีกครั้ง ระบุว่า จะขอโพสต์เรื่องการเมืองเป็นครั้งสุดท้าย โดยยืนยันในจุดยืนการสนับสนุนอดีตนายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

ความตอนหนึ่งว่า

‘.....ท้อใจกับการโดนเตือนหลายครั้งแล้ว ทั้งเรื่องการดักฟังโทรศัพท์หรือแนวโน้มจะถูกคุกคามด้วยวิธีการต่างๆ.. เบื่อกับการถูกป่วนโดยการเม้นต์ถี่ๆหยาบคาย ก้าวร้าวถึงครอบครัว และเรื่องส่วนตัวของผม สำหรับคำถามว่าอยากดังหรอที่ออกมาโพสต์? ขอตอบนะครับ ผมว่าการที่ผมไม่ได้มีผลงาน มาสักระยะนึง แล้วโพสต์แค่ข้อความสั้นๆ ในสื่อเล็กๆอยากเฟซบุ๊กแล้วเป็นกระแส มันคงตอบคำถามได้ด้วยตัวมันเองครับ ชื่อเสียงทำให้ผมใช้ชีวิตลำบากมาตั้งแต่เป็นนักแสดงเด็ก จะว่ารับเงินเขามาโพสต์ ก็คงจะโพสต์มาเรื่อยๆครับ (คงรวยไปละ)

ยอมรับเถิดครับ ว่าเราอยู่ในสังคมที่คนมีความคิดหลากหลาย ไม่ใช่ว่าคนที่คิดต่างจากคุณ เขาจะโดนจ้างหรือมีเจตนาไม่ดีไปเสียหมด สุดท้ายผมยังขอยืนยันในการสนับสนุนนายกปูครับ และก็ดีใจที่เห็นว่าตอนนี้ใครๆก็ออกมาช่วยชาวนากันเยอะแล้ว (เพราะคนที่เราหวังพึ่ง พึ่งไม่ได้) ขอบคุณท่านที่คอยส่งกำลังใจ มาให้ผมเสมอๆด้วยนะครับ"

สวมเสื้อ ‘ไทยรักษาชาติ' ก่อนโดนยุบพรรค

2562 ฟลุค เข้าสู่เส้นทางการเมืองเต็มตัว สวมเสื้อพรรคไทยรักษาชาติ โดยอยู่ในลิสต์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลงพื้นที่ช่วยผู้สมัคร ส.ส.กทม. ช่วยหาเสียงต่อเนื่อง โดยรุบว่า ตนต้องการช่วยเหลือแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนตามกำลังความสามารถ

อย่างไรก็ตาม 7 มีนาคม พ.ศ. 2562 ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญมีมติเป็นเอกฉันท์ให้ยุบพรรคไทยรักษาชาติพร้อมตัดสิทธิ์กรรมการบริหารพรรคห้ามลงสมัครรับเลือกตั้ง จดทะเบียนจัดตั้งพรรคใหม่ หรือเป็นกรรมการบริหารพรรคการเมืองเป็นเวลา 10 ปี

ต่อมา เมื่อเกิดแฟลชม็อบของกลุ่มคนรุ่นใหม่ ฟลุค ขึ้นเวทีหลายครั้ง ทั้งร่วมทำการขับร้องบเพลงต่างๆ รวมถึงเสวนาเปิดใจในเรื่องราวชีวิตที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักหน่วงจากการแสดงออกทางการเมือง

13 มิถุนายน 2563 ที่ห้องประชุมอนุสรณ์สถาน 14 ตุลา ถนนราชดำเนิน กรุงเทพฯ ในจัดเสวนาหัวข้อ ‘อุ้มหาย....แล้วไง?' โดยกลุ่มคณะประชาชนเพื่อเสรีภาพ (คปอ.)

ฟลุค เผยว่า เมื่อครั้งตนแสดงความเห็นทางการเมืองจนเกิดกระแสข่าว ทำให้งานร้องเพลงและอีเวนต์ต่างๆ โดนยกเลิกทั้งหมด นอกจากนี้สื่อที่เลือกฝั่ง ยังนำเรื่องส่วนตัวออกเผยแพร่ เชื่อว่าเป็นการลดความสำคัญกของประเด็นที่ตนต้องการนำเสนอ สุดท้ายต้องไปหางานอื่นทำ อย่างไรก็ตาม มองว่าทุกคนควรพูดสิ่งที่ตัวเองเชื่อได้ เพราะสุดท้ายทุกความเชื่อมีทั้งข้อดีข้อเสีย ทั้งผิดและถูก แต่ถ้าได้แลกเปลี่ยนถกเถียง จะได้มาร่วมพิจารณาว่าแนวทางใดนำไปสู่สิ่งที่ดีกว่า

"ศิลปินอยู่ได้ด้วยการสนับสนุน จากการซื้อ จากคนจากสังคม แต่สุดท้าย พอเรื่องที่จะพูดไปขัดใจรัฐหรือสปอนเซอร์กลับเลือกบอกว่าเป็นกลาง ซับซ้อน อ่อนไหว เหมือนจะเอาอย่างเดียว ไม่ให้อะไรกลับคืนสังคม ขอชื่นชมคนที่กล้าทำให้เห็นว่าใครมีจิตสำนึก มีความกล้าหาญต่างจากคนอื่น คิดว่าสังคมจะมีกระแสตอบกลับไปต่อคนที่เลือกเงียบหรือเลือกพูดเอง"

2564 ขึ้นเวที ‘แฟลชม็อบ' ราษฎร

กุมภาพันธ์ 2564 ฟลุค ทวิตข้อความ ถามว่า จัดม็อบไปหาสื่อทีละช่องเลยดีไหม โดยเสนอเริ่มที่ช่องที่ผู้บริหารเคยเป่านกหวีด!

‘จัดม็อบไปหาสื่อได้มะ ไปทีละช่อง ไปขอพูดคุย ถามต่อหน้าว่าท่าทีนิ่งเฉยต่อการเคลื่อนไหวคือคุณอยู่ข้างเผด็จการใช่หรือไม่ คุณจำกัดสิทธิ์การแสดงออกของเด็กในสังกัดหรือไม่ เสนอให้ไปช่องที่ผู้บริหารเคยเป่านกหวีดก่อนเลย 555'

ต่อมา 3 กันยายน 2564 ฟลุค เข้าร่วมการม็อบในเวทีของแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม และกลุ่มทะลุฟ้า ในกิจกรรม "ราษฎรไม่ไว้วางใจ" ที่แยกราชประสงค์ คู่ขนานการอภิปรายไม่ไว้วางใจในสภาผู้แทนราษฎร วันสุดท้าย โดยช่วงค่ำ เจ้าตัวขึ้น ร้องเพลง ‘เพื่อดาวดวงนั้น' ซึ่งเป็นเพลงประจำรายการเดอะสตาร์ โดยมีการนำป้ายกระดาษพร้อมตัวเลขแปะบนหน้าอกเสื้อคล้ายเมื่อครั้งเข้าประกวดในรายการดังกล่าว

ฟลุค กล่าวบนเวทีคืนนั้นว่า ดีใจและเป็นเกียรติมากที่ได้ร้องเพลงซึ่งไม่เชิญให้ตนไปร้องร่วมกับคนอื่น แต่วันนี้ได้มาร้องกับทุกคนในที่นี้ซึ่งมีจุดยืนเดียวกัน นั่นคือจุดยืนบนความถูกต้อง ขอบคุณทุกคนที่อยู่ด้วยกัน

ทั้งนี้ เฟซบุ๊กแฟนเพจ The star ldol ที่มีผู้ติดตามกว่า 2 ล้าน เคยเผยภาพรวม เหล่าเดอะสตาร์ พร้อมข้อความ "แฟนคลับ The Star ส่งเสียงหน่อย!!!!!กรี๊ดสนั่น ฟินกระจาย...ไปกับ Special Clip ที่รวบรวมความเป็น "ที่สุด" ของรายการ "The Star ค้นฟ้าคว้าดาว" ตั้งแต่ซีซั่น 1-12 ที่ได้สร้างศิลปินคุณภาพ เป็นดาวประดับวงการบันเทิงไทย

แต่แฟนคลับ "ฟลุค พชร ธรรมมล" หรือ ฟลุค The star 5 เข้ามาบุกถล่มถามกันรัวๆ ว่าทำไมไม่มีภาพ ฟลุค ด้วย ในขณะที่ ฟลุค ก็ได้ตัดต่อภาพตัวเองใส่ร่วมเฟรมเข้าไป พร้อมทวีตข้อความแท็ก บอย ถกลเกียรติ วีรรรณ บอสเอ็กแซ็กท์ บอกว่า ‘แค่อยากมีรูปอยู่กับเพื่อนๆ ด้วยอะครับ'

อีกทั้งยังเอามาขยี้ในไอจีตัวเองต่อ บอกว่า ฝากติดตามรายการ The star The memoriesด้วยนะจ๊ะ

สู่โพยปาร์ตี้ลิสต์ ‘เพื่อไทย' ในเลือกตั้ง 66

ก่อนอยู่ในโพยปาร์ตี้ลิสต์เพื่อไทยที่ได้รับการเปิดเผยล่าสุด ฟลุค เคยเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. พรรคเพื่อไทยมาตั้งแต่ปี 2564 ก่อนถูกปรับเปลี่ยนเป็นบัญชีรายชื่อ

ครั้งหนึ่ง เคยเปิดเผยผ่านดวเชียบมีเดียของตัวเองว่า โกรธเคืองอย่างมากกับบุคคลที่ ‘พี่โทนี่' พูดถึงในคลับเฮ้าส์คือคนที่ได้ออกจากพรรคเพื่อไทยไปแล้ว แต่นำพรรคไปพูดในทางเสียหาย อีกทั้งยังปล่อยข่าวว่าพรรคจะถูกยุบ เพื่อให้คนย้ายพรรค เพื่อหวังจะตกปลาในบ่อพรรค การที่พี่โทนี่และพรรคเพื่อไทยจะเข้าไปนั่งในใจประชาชนได้ก็เพราะความจริงใจและผลงานในอดีตที่จับต้องได้ และประชาชนมีความสุขจากนโยบายที่ทำได้จริงและทำได้มาแล้ว ทั้ง 30 บาทรักษาทุกโรค กองทุนหมู่บ้าน โอทอป กองทุน SMEs กองทุน SML ลดภาษีนิติบุคคลจาก 30% มา 20% ฯลฯ ดังนั้นการที่ใครจะคิดมาแย่งที่นั่งในใจประชาชนแบบที่เคยชอบแย่งที่นั่งของคนอื่นจนเป็นข่าวกระจายมากมายในโซเชียล ไม่น่าจะทำได้

25 มีนาคม 2566 ปรากฏชื่อ พชร ธรรมล ในลิสต์บัญชีรายชื่อผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ 100 คน โดยแบ่งเป็นผู้สมัคร 2 ส่วน เป็นสัดส่วนที่เสนอชื่อโดยกรรมการบริหาร 80 คน และสัดส่วนที่เสนอชื่อด้วยการสมัครด้วยตนเองอีก 20 คน

ย้ำชัดเส้นทางการเมืองอีกครั้งของอดีตศิลปินดังผู้นี้






ฟลุค เดอะสตาร์ ถูกแบนนับปี สู่ ปาร์ตี้ลิสต์ เพื่อไทย




ฟลุค เดอะสตาร์ ถูกแบนนับปี สู่ ปาร์ตี้ลิสต์ เพื่อไทย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์