ไทด์ เอกพันธ์ แฉด้านมืดวงการกู้ภัยถึงว่าใครๆ ก็อยากเป็น?



 ไทด์ เอกพันธ์ แฉด้านมืดวงการกู้ภัยถึงว่าใครๆ ก็อยากเป็น?


นอกจากจะทำงานในวงการบันเทิงแล้ว อีกหนึ่งบทบาทของ ไทด์ เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ คือการเป็นอาสาสมัคร เป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัย วันนี้เจ้าตัวจึงได้มาเปิดใจคุยผ่ายรายการ คนดังนังเคลียร์ ทางช่อง 8 ตอบชัดๆ กระแสที่ประชาชนสงสัยว่าเจ้าหน้าที่กู้ภัยบางคนใช้รถขนยาเสพติด และชิงตัวผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุเพื่อเงินมีจริงหรือไม่??

ใครๆ ก็รู้ว่าทั้งพี่ท็อป พี่ไทด์ทำงานให้กับกู้ภัย เป็น VIP เอารถอย่างดีของมูลนิธิไปขับได้หน้าได้ตาจริงไหม?

"ไม่เลยครับ รถของมูลนิธิฯไม่ได้เอามาใช้เลยนะ รถที่ผมกับพี่ท็อปขับอยู่เป็นผลงานของคุณบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ที่เขาเป็นพรีเซนเตอร์ยี่ห้อหนึ่ง คือพี่ท็อปเขาเป็นพรีเซนเตอร์ แต่เขาไม่เอาเงิน ขอรถมาให้มูลนิธิ เขาเสียสละไหม เขาไม่เอาเงินเลย"







 ไทด์ เอกพันธ์ แฉด้านมืดวงการกู้ภัยถึงว่าใครๆ ก็อยากเป็น?


เวลามีอุบัติเหตุอะไรก็ตามมีเสียงไซเรนดังกันมาก เขารีบไปเก็บศพหรือไปตบทรัพย์?

"มันได้ทั้ง 2 อย่างครับ(หัวเราะ) เรื่องตบทรัพย์ตอนนี้หนักมากครับ มีคนมาร้องเรียนมากมาย ตอนนี้ทางสปฉ.ทางกระทรวงสาธารณสุข เขาจะมีเงินส่วนหนึ่งให้กับทาง พ.ร.บ. คือใครเกิดอุบัติเหตุเบื้องต้นต่างๆ ส่งโรงพยาบาลไหนก็ได้ เขาจะมีทุนสำรองไว้ให้ของรัฐบาล เจ็บเล็ก เจ็บน้อยมีทุนสำรองจ่ายให้ทุกราย ก็เลยทำให้หาผลประโยชน์กันจากเงินตรงนี้ครับกับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ คนตายไม่เกี่ยว คนตายไม่สน คนตายไม่เอาเลย รู้ว่ามีอุบัติเหตุรถชนกันมีคนตาย 4 คน มันไม่วิ่งมา แต่ก็จะมีพนักงานเวรต่างๆอย่าง ก็จะมาเก็บศพไปส่งสถาบันนิติเวช ส่งธรรมศาสตร์ แต่ถ้ามีคนเจ็บ 3-4 ราย มันแข่งกันมาแล้วครับ 10 คัน 20 คัน อัดกันมาเพื่อหาผลประโยชน์จากคนเจ็บ โรงพยาบาลหนึ่งที่ผมทราบมาจากเอกชนนะ โรงพยาบาลรัฐบาลไม่มีจ่าย ไม่มีให้ แต่เอกชนรายหนึ่งอย่างต่ำๆเลย 1,500-2,000 บาทต้องมี แต่ถ้าแอดมิดเนี่ยบางทีได้เยอะมาก คือไปโทษเขา โทษโรงพยาบาลก็ไม่ได้ เพราะมันต้องแข่งกันเพื่อจะเอาคนเจ็บ"

การแข่งกันแบบนี้ อาจจะดูน่าเกลียดทำไมมีการแบ่งเงิน แต่ดิชั้นคิดว่าทุกวินาทีมีความหมายกับคนเจ็บค่ะ?

"อาจารย์ (ยิ่งศักดิ์ จงเลิศเจษฎาวงศ์) พูดมันก็ถูกต้อง แต่บางรายมันไม่ดูดีดูงามกับคนเจ็บเลยนะ แย่งกันเนี่ย ไอ้คนนี้เอาขึ้นรถแล้ว อีกมูลนิธิหนึ่งลากลงมาเพื่อเอามารถคันนี้เพราะว่าเวรกู ลากลงมา คนเจ็บก็แบบกูไม่ไปแล้ว เดี๋ยวกูไปเอง ผมอยากให้อาจารย์ไปกับผมตอนกลางคืนไปดู มันเป็นผลประโยชน์หากินกับคนเจ็บเยอะมาก"


 ไทด์ เอกพันธ์ แฉด้านมืดวงการกู้ภัยถึงว่าใครๆ ก็อยากเป็น?


คือในความเห็นของพี่มันน่ารังเกียจไหม หรือว่ามันเป็นเรื่องปกติ?

"คือผมว่า ณ ปัจจุบันนี้คำว่า อาสา จิตอาสา มันมีกับคนบางคนทำโดยไม่หวังผลตอบแทน ทำด้วยใจจริงๆ ทำให้กับพี่น้องประชาชนจริงๆ มันก็มี แต่มีน้อย แต่เมื่อก่อนมีมาก แต่มาโดนผลประโยชน์ครอบงำ"

ได้ข่าวมาว่า บางทีเอารถมูลนิธิวิ่งเปิดเสียงไซเรนไปขนยาเสพติด?

"มีครับ นี่เป็นช่องทางทำมาหากินเขาเลย 10 เคส ผมคิดว่าคนเจ็บจริงๆ น่าจะมี 4-5 เคส นอกนั้นอาจจะเป็นอย่างที่อาจารย์พูด"

แล้วโลโก้มูลนิธิทำไมเห็นคนติดกันเยอะ หรือไปหาซื้อกันเองมาติดกันได้ง่าย?

"ก็แค่เป็นอาสา จริงๆ เขามีกฎนะ"



 ไทด์ เอกพันธ์ แฉด้านมืดวงการกู้ภัยถึงว่าใครๆ ก็อยากเป็น?


โจรก็เป็นอาสาได้นะ อาสานี่เขาไม่เลือกเลยเหรอคะ?

"มันเป็นช่องทางทำมาหากินไงอาจารย์ ตำรวจเขาก็ส่งหนังสือมาตลอดเรื่องการติดไซเรนของมูลนิธิต่างๆอย่าง Ambulance ที่เป็นรถส่งตัวส่งคนเจ็บไม่มีตราสัญลักษณ์ของหน่วยงาน โรงพยาบาล แค่เอาไซเรนมาติด แค่นั้นเองก็วิ่งส่งคนเจ็บได้แล้ว ถามว่าทำไมมีเกลื่อนพื้นที่เพราะว่า คนที่เจ็บญาติพี่น้องเขาติดต่อโรงพยาบาล โรงพยาบาลเรียกเขาแพง แต่รถอาสาที่ส่งตัวเขาเรียกถูกกว่า ก็ต้องเอาถูกไหม"



 ไทด์ เอกพันธ์ แฉด้านมืดวงการกู้ภัยถึงว่าใครๆ ก็อยากเป็น?


เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์