มิสแกรนด์ชื่อดังฉะรถทัวร์กทม.-เชียงใหม่ พร้อมเปิดใจประสบการณ์สุดทรหด!



มิสแกรนด์ชื่อดังฉะรถทัวร์กทม.-เชียงใหม่ พร้อมเปิดใจประสบการณ์สุดทรหด!



จากกรณีผู้ใช้ติ๊กต็อกชื่อ @hera_nachitaa โพสต์คลิปรีวิวนั่งรถทัวร์จากกรุงเทพไป จ.เชียงใหม่ ซึ่งต้องใช้เวลาถึง 21 ชั่วโมง เพราะรถทัวร์ขับรถวนไปวนมาในกรุงเทพฯ เพื่อรับผู้โดยสาร ซ้ำขับไประหว่างทางยางรั่ว คนขับจอดแวะนอนหลายรอบเพราะขับไม่ไหว

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ น.ส.นชิตา จันทนา อายุ 25 ปี ผู้โพสต์คลิป ดีกรีมิสแกรนด์นครนายก 2022 เล่าว่า เมื่อวันที่ 27 ธ.ค. 65 ที่ผ่านมาตนมีกำหนดเดินทางไปที่ จ.เชียงใหม่ โดยขึ้นรถทัวร์ที่ขนส่งหมอชิตในเวลา 20.45 น. และจะถึงเชียงใหม่ในเวลา 05.45 น. แต่เมื่อไปถึงสถานีขนส่งปรากฏว่ารถทัวร์เสียอยู่ระหว่างซ่อม มีผู้โดยสารตกค้างตั้งแต่เวลา 20.20 น. กว่า 200 คน








มิสแกรนด์ชื่อดังฉะรถทัวร์กทม.-เชียงใหม่ พร้อมเปิดใจประสบการณ์สุดทรหด!



น.ส.นชิตา เล่าต่อว่า จากนั้นบริษัทแก้ปัญหาโดยนำรถเข้ามาเสริมจำนวน 4 คัน ให้ผู้โดยสารที่ตกค้างขึ้นรถทีละคัน โดยไม่ได้แบ่งราคาตั๋วหรือดูลำดับที่นั่ง ซึ่งตนได้ขึ้นรถในเวลาประมาณ 22.00 น. เป็นรถคันสุดท้ายและจำนวนผู้โดยสารในรถประมาณ 20 คน ซึ่งไม่เต็มคันรถคนขับจึงยังไม่ยอมออกรถ จนผ่านไปครึ่งชั่วโมงผู้โดยสารโวยวาย คนขับจึงยอมขับรถออกมาในเวลา 22.30 น. แต่ระหว่างนั้นก็มีการขับรถวนในกรุงเทพฯ จอดแวะรับผู้โดยสารตามปั๊มน้ำมันอีก 2-3 จุด

จนรอบสุดท้ายเวลา 01.00 น. ของวันที่ 28 ธ.ค. 65 ที่ปั๊มน้ำมันย่านรังสิต ซึ่งรถวนมา 2 รอบแล้ว ผู้โดยสารจึงเริ่มโวยวายตามในคลิป คนขับรถก็ตอบว่ามีคำสั่งให้รอผู้โดยสารอีกคนที่จุดนี้ คนในรถจึงขอเบอร์โทรศัพท์คนที่สั่งและโทรศัพท์ไปถามแต่ถูกตัดสาย จนสุดท้ายผู้โดยสารทนไม่ไหว บอกคนขับรถว่าไม่ต้องรอแล้วเพราะเลยกำหนดการเดินทางมาหลายชั่วโมงแล้ว จนมีปากเสียงกับหนึ่งในคนขับรถ



มิสแกรนด์ชื่อดังฉะรถทัวร์กทม.-เชียงใหม่ พร้อมเปิดใจประสบการณ์สุดทรหด!



จากนั้นคนขับรถรายดังกล่าวก็เดินลงจากรถไปทันทีเพราะทนแรงกดดันไม่ไหว สุดท้ายคนขับรถที่เหลืออีก 1 คน ก็ตัดสินใจขับรถต่อคนเดียว แต่ระหว่างทางขับรถหลงหลายรอบเพราะไม่ชำนาญเส้นทาง และจอดแวะปั๊มบ่อย จอดนอนข้างทางอีก 2 รอบ เพราะน่าจะขับไม่ไหว รวมถึงรถก็ขับได้ช้ามากประมาณ 40-50 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เพราะรถมีปัญหา

จนเวลา 11.00 น. ขับไปถึง จ.ตาก รถยางรั่วก็ต้องจอดซ่อมปะยาง จากนั้นขับต่อไปได้ไม่นานก็ถูกเจ้าหน้าที่ขนส่งเรียกตรวจเพราะได้รับร้องเรียนเรื่องรถคันนี้ โดยเจ้าหน้าที่ขนส่งขึ้นรถมาสอบถามเรื่องใบอนุญาตและถามข้อมูลจากผู้โดยสาร พร้อมทั้งรับปากว่าจะถอนใบอนุญาตรถคันนี้ ซึ่งผู้โดยสารก็ยอมให้รถคันนี้ขับต่อเพื่อไปส่งที่ จ.เชียงใหม่ ให้จบก่อน จนถึงเชียงใหม่ในเวลา 17.00 น.

ซึ่งส่วนตัวไม่โทษคนขับรถกลับสงสารด้วยซ้ำ เพราะคิดว่าคนขับรถน่าจะไม่ได้นอน ขับรถลากยาวติดต่อกันทำให้ขับไม่ไหว มองว่าการจอดพักก็เพื่อความปลอดภัยของคนบนรถ ซึ่งตนก็ซื้อขนมให้คนขับรถเพื่อเป็นการขอบคุณ แต่สิ่งที่รับไม่ได้คือการจัดการของบริษัทรถ โดยตนเพิ่งขึ้นรถทัวร์เป็นครั้งแรกไม่คิดว่าจะมาเจอเหตุการณ์แบบนี้

หลังเกิดเหตุบริษัทไม่ติดต่อมาขอโทษหรืออธิบายใด ๆ ทั้งนี้อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องใช้กฎหมายเข้าไปบังคับ เรื่องการรับผู้โดยสารว่าไม่ควรรับเกินกำหนด จนบริษัทไม่สามารถบริหารจัดการได้แบบนี้



มิสแกรนด์ชื่อดังฉะรถทัวร์กทม.-เชียงใหม่ พร้อมเปิดใจประสบการณ์สุดทรหด!


ชมคลิป
VVVV
VV
V





เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี อัมรินทร์TV


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : ตีเนียน
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 223.205.181.153

223.205.181.153,,mx-ll-223.205.181-153.dynamic.3bb.in.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
บอสน่าจะช่วยออกค่าเครื่องบินให้ หรือรถไฟก็ยังดี หนี้คืออะไร


[ วันศุกร์ ที่ 30 ธันวาคม 2565 เวลา 21:37 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์