โตโน่ ฟาดดราม่า!ไม่คิดใช้ของใครฟรี จัดหนักคนไทยควรรักสามัคคี



โตโน่ ฟาดดราม่า!ไม่คิดใช้ของใครฟรี จัดหนักคนไทยควรรักสามัคคี



โตโน่ ลั่น! ทำดีไม่กลัวดรามา จัดหนัก อย่าแบ่งพรรคแบ่งสี ยันไม่คิดใช้ของใครฟรี ไม่ใช้งบรัฐ

โตโน่จัดหนักอย่าแบ่งพรรคแบ่งสี เชื่อโรงพยาบาล แพทย์ พยาบาล พร้อมรักษาทุกคน ไม่แบ่งแยกฝ่ายไหน ยินดีหากถูกดรามา แล้วช่วยแบ่งเบาภาระแพทย์ พยาบาล ทั้งประเทศ ยันไม่เคยคิดใช้ของฟรี กรณีทดสอบร่างกายในอุโมงค์น้ำ แต่มหาวิทยาลัยใจดีช่วยสนับสนุนไม่คิดค่าใช้จ่าย

โตโน่ กล่าวว่า ต้องขอกราบขอบพระคุณมีหลายหน่วยงานให้การสนับสนุน รวมถึงกรณีที่มีการทอดสอบร่างกายในอุโมงค์น้ำของมหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง จนกลายเป็นกระแสดราม่าว่าใช้ฟรี ทั้งที่ตนและทีมงานไม่เคยคิดจะใช้ของใครฟรี และไม่ใช้งบประมาณรัฐในการจัดกิจกรรม แต่ในเมื่อมีหน่วยงานต้องการสนับสนุนอนุเคราะห์ให้ใช้ทดสอบร่างกาย เพื่อความพร้อมในการทำกิจกรรมเพื่อสังคม ไม่ใช่เรื่องแปลก ทั้งนี้ตนไม่นำมาเป็นอุปสรรคปัญหา เพราะถามคืนว่าหากกลัวดราม่า คงไม่ต้องทำอะไร การทำความดีไม่ต้องกลัวดราม่า เพราะคงมีทุกวันอยู่แล้ว สำคัญที่สุดต้องทำให้ถึงเป้าหมาย ต้องช่วยเหลือโรงพยาบาลนครพนม รวมถึงโรงพยาบาลแขวงคำม่วน ให้ได้มากที่สุด เท่าที่จะทำได้ ส่วนจะมากน้อยแค่ไหนขอแค่ได้ทำเพื่อประโยชน์แก่สังคม...

ลั่นทำดีไม่กลัวดรามา วอนให้รักสามัคคีกัน ถามกลับไม่ดีหรืออย่างไร ถ้าคนเราหันมาช่วยกันช่วยเหลือสังคม ทำดีเพื่อสังคม น้อมรับความเห็นต่าง มั่นใจว่ายน้ำข้ามโขงสำเร็จด้วยดี หากตนถูกดราม่า แล้วเป็นการช่วยแบ่งเบาภาระให้กับแพทย์ พยาบาล ของโรงพยาบาลต่างๆ ได้ ตนยินดี เพราะแพทย์ พยาบาล ต้องทำงานทุกวันในการดูแลรักษาคนไข้ ตนเหนื่อยแค่วันเดียว แต่ภูมิใจที่ได้ช่วยเหลือสังคม อยากให้ทุกคนรักกัน สามัคคีกัน หันมาช่วยเหลือสังคม ทำความดีเพื่อสังคม อยากถามว่า ไม่ดีหรืออย่างไรที่คนเรามาร่วมทำความดี มารักสามัคคีกัน ทำเพื่อประโยชน์






โตโน่ ฟาดดราม่า!ไม่คิดใช้ของใครฟรี จัดหนักคนไทยควรรักสามัคคี




ในขณะที่เฟซบุ๊ก Chula SPSC โพสต์ข้อความระบุว่า เรียนประชาคมชาววิทยาศาสตร์การกีฬา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยทุกท่าน ตามที่มีกระแสสื่อโซเชียลเกี่ยวกับอุโมงค์น้ำ (Water Fume) ของคณะฯในตอนนี้ ขออนุญาตชี้แจงข้อเท็จจริง ดังนี้

1. อุโมงค์น้ำได้นำมาใช้กับนิสิตและการเรียนสอนหรือไม่

ตอบ = ได้ใช้

อุโมงค์น้ำมีการติดตั้งตั้งแต่ พ.ศ. 2560 มีการใช้งานด้านการเรียนการสอนในระดับบัณฑิตศึกษา และนิสิตที่สนใจทำวิทยานิพนธ์เกี่ยวกับการพัฒนาศักยภาพทางการกีฬา ก็มีการใช้อุโมงค์น้ำมาโดยตลอด นอกจากนี้ยังมีการใช้เพื่อการวิจัยและการบริการวิชาการ ได้แก่ใช้ในการฝึกซ้อมให้แก่นักกีฬา นักกีฬาทีมชาติ เป็นต้น ในระดับปริญญาตรี นิสิตจะได้เรียนรู้เครื่องมือทางวิทยาศาสตร์การกีฬาที่ทันสมัยของคณะที่หลากหลาย อันได้แก่ เครื่องวิเคราะห์แก๊สเพื่อทดสอบสมรรถภาพของหัวใจและปอด เครื่อง Isokinetic เพื่อทดสอบสมรรถภาพกล้ามเนื้อ ห้อง Hypoxia เพื่อจำลองการปรับสภาพร่างกายบนที่สูง เป็นต้น ตามบริบทเนื้อหารายวิชาของหลักสูตร แต่ด้วยจำนวนเครื่องแค่ 1 เครื่อง และมีนิสิตเป็นจำนวนมาก จึงอาจได้แค่เรียนภาคทฤษฎีและสาธิต หากนิสิตระดับปริญญาตรีสนใจเป็นพิเศษในเครื่องมือทางวิทยาศาสตร์การกีฬาใดๆ นิสิตก็สามารถเข้าร่วมเป็นผู้ช่วยวิจัยในการเก็บข้อมูลเพื่อเรียนรู้ในการปฏิบัติได้

2. บุคคลทั่วไปสามารถใช้อุโมงค์น้ำได้หรือไม่

ตอบ = ได้

ผู้ที่สนใจใช้งานอุโมงค์น้ำสามารถใช้ได้ โดยผ่านการทำเรื่องขอใช้อุโมงค์น้ำมาที่คณะฯ ซึ่งในช่วงที่ก่อนโควิดอุโมงค์น้ำได้ถูกใช้อยู่เป็นประจำ ไม่ได้จำกัดการใช้แต่อย่างใด หากการขอให้เป็นไปตามระเบียบของคณะฯ ทั้งนี้ อุปกรณ์ปฏิบัติการต่างๆของคณะ บุคคลทั่วไปก็สามารถทำเรื่องขอใช้มาที่คณะเพื่อพิจารณาการอนุมัติใช้ได้

3. ได้ให้บุคคลภายนอก คือ คุณภาคินใช้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใช่หรือไม่

ตอบ = ใช่

ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา อุโมงค์น้ำมีการชำรุดและต้องการการซ่อมแซม หลังจากสถานการณ์การระบาดของโรคโควิดคลี่คลาย คณะจึงได้ทำการซ่อมแซมเพื่อใช้สำหรับการเรียนการสอน การทำวิจัย และการบริการวิชาการ ซึ่งในขณะที่มีการซ่อมแซมอุโมงค์น้ำนั้นทางคณะได้รับการติดต่อจากทีมงานของคุณภาคิน เพื่อขอรับบริการการทดสอบสมรรถภาพทางกายและขอใช้อุโมงค์น้ำเพื่อฝึกซ้อม


ในเบื้องต้น คณะมีความตั้งใจที่จะคิดค่าใช้จ่ายตามระเบียบ แต่เมื่อใช้งานจริง ทางคณะเห็นว่าอุโมงค์น้ำยังไม่เรียบร้อยดี (โดยจะเห็นได้จากน้ำในอุโมงค์น้ำมีตะกอนและมีความขุ่นเป็นอย่างมาก) ทั้งหนังสือขอความอนุเคราะห์นั้น แจ้งมาอย่างชัดเจนว่ากิจกรรมที่จะเกิดขึ้นเป็นกิจกรรมเพื่อการกุศล คณะฯ จึงพิจารณาให้ความอนุเคราะห์ในการเข้ามาใช้บริการอุโมงค์น้ำ โดยยกเว้นค่าใช้จ่ายตามประกาศให้เป็นกรณีพิเศษ

ทางคณะฯ ขอกราบขอบพระคุณทุกท่านที่ให้ความสนใจในเครื่องมือปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์การกีฬาและการบริการทางวิทยาศาสตร์การกีฬาของคณะฯ และคณะฯ ขอแจ้งให้ทราบว่า ด้วยปณิธานการดำเนินงานของคณะฯ คณะฯสนับสนุนให้นิสิตทุกคนได้ใช้เครื่องมือเพื่อการเรียนรู้และปฏิบัติตามครรลองที่ควรจะเป็น ตามบริบทและหน้าที่การเรียนรู้ของนิสิตมาโดยตลอด

อย่างไรก็ตาม คณะฯ มีปณิธานและเป้าหมายในการผลิตบัณฑิตที่มีคุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์ และขอยืนยันว่าในการบริหารจัดการใดๆ คณะฯ คำนึงถึงประโยชน์ต่อส่วนรวม และสังคมเสมอ.






โตโน่ ฟาดดราม่า!ไม่คิดใช้ของใครฟรี จัดหนักคนไทยควรรักสามัคคี




โตโน่ ฟาดดราม่า!ไม่คิดใช้ของใครฟรี จัดหนักคนไทยควรรักสามัคคี




โตโน่ ฟาดดราม่า!ไม่คิดใช้ของใครฟรี จัดหนักคนไทยควรรักสามัคคี




โตโน่ ฟาดดราม่า!ไม่คิดใช้ของใครฟรี จัดหนักคนไทยควรรักสามัคคี




โตโน่ ฟาดดราม่า!ไม่คิดใช้ของใครฟรี จัดหนักคนไทยควรรักสามัคคี


เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : ....
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 49.228.233.63

49.228.233.63,,49-228-233-0.24.nat.tls1a-cgn02.myaisfibre.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
กรูกลัวที่สุด ก็คนโง่แต่ขยันอย่างไอ่ควายโตโน่นี่แหละ


[ วันพฤหัสบดี ที่ 20 ตุลาคม 2565 เวลา 21:12 น. ]
คุณ : คนไทย
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 58.8.215.7

58.8.215.7,,ppp-58-8-215-7.revip2.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
โถแล้วมรึงเป็นใครมาด่าเค้า ในเมือเค้าทำดีแต่มรึง เ.....สื.....อ......ก ไอ้ คห.1 มามานักตรูได้ตลอดนะ มรึงชอบใช่ป่ะไอ้พวกทำชั่วมรึงชม คนทำดีมรึงด่า ไปกวน ส้....น....ต....รี....น....ที่อื่นไอ้อี....ค...ว...า..ย


[ วันพฤหัสบดี ที่ 20 ตุลาคม 2565 เวลา 23:23 น. ]
คุณ : นิโก๊ะ
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 124.120.122.179

124.120.122.179,,ppp-124-120-122-179.revip2.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 4 [อ้างอิง]
ถ้าเกิดตะคิวแดรก จมน้ำขึ้นมา ช่วยไม่ทัน หรืออุบัติเหตุไม่คาดคิด เพราะแม่น้ำโขงมันอันตรายมากนะคุณ เราคนท้องถิ่น ใครรับผิดชอบหว่า ผู้จัดงาน หรือ คนคอยดูแลข้างกายตอนว่าย


[ วันศุกร์ ที่ 21 ตุลาคม 2565 เวลา 17:53 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์