ลีน่าจัง หอบกุหลาบแดงขอโทษ กรมราชทัณฑ์



ลีน่าจัง หอบกุหลาบแดงขอโทษ กรมราชทัณฑ์



     กรณีผู้ดำเนินรายการ "แฉ" ทางสถานีโทรทัศน์ GMM 25 ออกอากาศเมื่อวันที่ 31 ส.ค. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 21.00 น. โดยบางช่วงบางตอนของรายการหนึ่งในผู้ดำเนินรายการได้กล่าวพาดพิงกรมราชทัณฑ์ เกี่ยวกับการควบคุมดูแลผู้ต้องขังคดี Forex-3D ที่อยู่ภายใต้การควบคุมของกรมราชทัณฑ์ ว่า มีสภาพความเป็นอยู่ที่สุขสบาย สามารถใช้โทรศัพท์ภายในเรือนจำได้ สร้างความเสียหายให้กับกรมราชทัณฑ์ จนออกมาประกาศว่าจะมีการฟ้องร้องข้อหาหมิ่นประมาท ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 8 ก.ย. นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ และในฐานะโฆษกกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น ทางกรมราชทัณฑ์ ได้เข้าแจ้งความที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ล่าสุดในวันนี้ นางลีนา จังจรรจา หรือ ลีน่าจัง ผู้ดำเนินรายการคนดังกล่าว เดินทางมาที่กรมราชทัณฑ์ จังหวัดนนทบุรี เพื่อแสดงความขอโทษต่อเหตุการณ์ดังกล่าวที่ได้นำเสนอข้อมูลที่มีผลกระทบสร้างความเข้าใจผิดต่อสังคม

ลีน่าจัง หอบกุหลาบแดงขอโทษ กรมราชทัณฑ์



นายธวัชชัย เผยอีกว่า
 ที่ผ่านมากรมราชทัณฑ์ เปิดโอกาสให้ประชาชนและญาติผู้ต้องขังที่พบเหตุต้องสงสัย หรือความผิดปกติในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ สามารถแจ้งเรื่องร้องเรียน/ร้องทุกข์และส่งหลักฐานผ่านทาง Website : http://protect.moj.go.th หรือ E-mail : doc.anti.secretary@gmail.com หรือทางโทรศัพท์ : 0-2967-2222 และ 0-2967-3307 (กลุ่มงานรับเรื่องราวร้องทุกข์) พร้อมกำชับให้ข้าราชการในสังกัดปฏิบัติหน้าที่ตามกฎ ระเบียบด้วยความซื่อสัตย์สุจริต โดยมุ่งเน้นการป้องกันและแก้ไขปัญหาการทุจริตในงานราชทัณฑ์ทุกมิติ ตามนโยบายเน้นหนักสำคัญ 1 ใน 5 ด้านของกรมราชทัณฑ์

นอกจากนี้ นายธวัชชัย เผยปิดท้ายว่า
 โดยในช่วงเดือนสิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา พบว่ามีเรื่องร้องเรียน/ร้องทุกข์ทั้งสิ้น จำนวน 29 เรื่อง ซึ่งทั้งหมดยังอยู่ในกระบวนการตรวจสอบพยาน/หลักฐาน โดยหากตรวจสอบพบว่ามีการกระทำผิดจริง จะถูกลงโทษขั้นเด็ดขาด ทั้งนี้ หากพี่น้องประชาชนพบเห็นการกระทำผิดของเจ้าหน้าที่ หรือการใช้โทรศัพท์มือถือเครื่องมือสื่อสารภายในเรือนจำ รวมถึงการปฏิบัติต่อผู้ต้องขังอย่างไม่เท่าเทียมกัน ทำให้เกิดความเหลื่อมล้ำ สามารถแจ้งเบาะแสพร้อมหลักฐานยืนยันการกระทำผิดได้ตามช่องทางดังกล่าว เพื่อกรมราชทัณฑ์จะเร่งดำเนินการตรวจสอบต่อไป

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังรายงานเพิ่มเติมว่า
 ลีน่าจังได้นำช่อดอกไม้เป็นดอกกุหลาบสีแดง เข้ามอบให้กับ นายธวัชชัย ซึ่งเป็นตัวแทนอธิบดีกรมราชทัณฑ์ เนื่องจากอธิบดีฯ ติดปฏิบัติภารกิจ โดยลีน่าจังยังได้กล่าวขออภัยในสิ่งที่ตนเองเป็นผู้วิเคราะห์ข่าวในรายการดังกล่าว เพราะถูกเชิญไปในฐานะแขกรับเชิญ และขออภัยกรมราชทัณฑ์ที่มีการกระทำละเมิดลงไป






ลีน่าจัง หอบกุหลาบแดงขอโทษ กรมราชทัณฑ์




ลีน่าจัง หอบกุหลาบแดงขอโทษ กรมราชทัณฑ์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์