พิธีกรดังขอโทษ ปมดราม่าโพสต์เล่าพฤติกรรมนศ.ฝึกงาน



 พิธีกรดังขอโทษ ปมดราม่าโพสต์เล่าพฤติกรรมนศ.ฝึกงาน



    จากดราม่ากรณี "หนุ่ย พงศ์สุข" พิธีกรและผู้ผลิตรายการโทรทัศน์ชื่อดัง โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก เล่าเรื่องราวนักศึกษาฝึกงานที่มาทำงานแต่ไม่ทักทาย ไม่มีการปฏิสัมพันธ์กับผู้คนในบริษัท แม้จะทำงานได้ดี แต่ดูเหมือนจะไม่ใส่ใจหรือสนใจการสื่อสาร จึงติดต่อไปคุยกับอาจารย์ที่ปรึกษา

ซึ่งอาจารย์อธิบายว่าเป็นบุคลิกเฉพาะตัว ขออย่าติดแบล็กลิสต์เด็กสถาบันนี้ ปรากฏว่าโพสต์ดังกล่าวถูกทัวร์ลงอย่างหนัก จนทำให้แฮชแท็ก #ฝึกงานแบไต๋ พุ่งขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์

ล่าสุด หนุ่ย พงศ์สุข ได้โพสต์ข้อความ ขอโทษถึงเรื่องดังกล่าว ระบุว่า

"คุณค่าที่ยึดถือ" เป็นคนละแบบ แต่การแสดงออกของผมก็ผิด-ผิดที่เอาเรื่องนี้มาเล่า-ผิดที่เอาน้องไปแขวน แม้ไม่มีการระบุชื่อเสียงเรียงนาม แต่ผมก็ผิดอย่างมากที่ทำการสื่อสารเรื่องราวนี้อย่างไม่สมควรด้วยประการทั้งปวง

ตลอดสองคืนนี้ ผมได้อ่านความคิดเห็นของผู้คนมากมาย ทั้ง Gen Y, Z และย้อนกลับมาที่ Gen X ช่วงวัยผมด้วย ผมยอมรับความจริง ยอมรับความต่าง แล้วตกผลึกความคิดกับการเปลี่ยนผ่าน คนแต่ละเจนฯ โตมาในโลกที่มีโฉมหน้าต่างกัน เราจึงยอมรับในเนื้อหาและบริบทที่ต่างกันออกไป แล้วก็เป็นสิทธิที่ทุกคนจะคิดหรือปฏิบัติอย่างไรต่อกันก็ได้หากยังอยู่ภายใต้กฎหมาย

ในนามบริษัท เราได้ขอพบน้องทั้งคู่เมื่อวาน และกล่าวคำขอโทษตรงหน้ากับการกระทำนี้ของผม ผมเขียนบันทึกภายในส่งในไลน์กลุ่มองค์กรที่มีพนักงานทุกคนอยู่พร้อมเพื่อแสดงความขอโทษ และความผิดพลาดแบบนี้จะไม่เกิดขึ้นอีก ไม่ว่ากับใครหรือกับบุคคลสถานะไหน

ส่วนตัวผม ผมได้รับการแขวนบนสังคมทวิตเตอร์​ ซึ่งก็ดูเป็นโทษที่เหมาะสมกับความผิดของการกระทำนี้ ผมได้ของแถมที่ดี คือการรับรู้และเข้าใจในความคิดของคนรุ่นใหม่ เพื่อปรับตัวอยู่ต่อในสังคมไทยที่มีการเปลี่ยนแปลงไป ‘เวลาที่มีมากกว่า' เป็นของพวกคุณคนรุ่นใหม่อย่างแท้จริง

ผมในฐานะเพื่อนร่วม Gen X ที่มีแรง จะทำหน้าที่เชียร์คนรุ่นใหม่ในแบบที่ผมชื่นชม เพื่อเป็นการเชื่อมโยงความเชื่อมั่นมาสู่คนรุ่นของผมด้วย
"






 พิธีกรดังขอโทษ ปมดราม่าโพสต์เล่าพฤติกรรมนศ.ฝึกงาน




 พิธีกรดังขอโทษ ปมดราม่าโพสต์เล่าพฤติกรรมนศ.ฝึกงาน




 พิธีกรดังขอโทษ ปมดราม่าโพสต์เล่าพฤติกรรมนศ.ฝึกงาน




 พิธีกรดังขอโทษ ปมดราม่าโพสต์เล่าพฤติกรรมนศ.ฝึกงาน




 พิธีกรดังขอโทษ ปมดราม่าโพสต์เล่าพฤติกรรมนศ.ฝึกงาน


เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : มองในใจเขา+ใจเราให
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 101.108.75.205

101.108.75.205,,node-ez1.pool-101-108.dynamic.totinternet.net ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ต้องเข้าใจด้วยว่า นศ.ผึกงาน เขาจะมีความใหม่ แปลก ต่อสถานที่ ต่อผู้คน ที่ไปฝึกงาน บางทีการวางตัวจะไม่ถูกต้อง ถูกใจ ทำตัวไม่ถูก คนในบริษัทอาจจะมองว่า หยิ่ง ไม่นอบน้อมฯ แต่ในใจเขาอาจมีความกังวลใจอยู่ กับการวางตัว และอาจเป็นเพราะบุคคลิกภาพเฉพาะตัว ต้องใช้เวลาให้เขาในการปรับตัว บางคนอาจจะนานหน่อย อย่าเพิ่งไปตัดสินเขาจากภายนอกที่เห็น ควรดูที่ผลการทำงานดีกว่า ทางที่ดีควรจะคุยกันเขาเป็นการส่วนตัว จะได้รู้ทัศนคติของเขาว่าเป็นอย่างไร ไม่ควรไปตัดสินด้วยการโทรไปฟ้องอาจารย์ ดีที่อาจารย์ เขาเข้าใจเด็กดีว่าเป็นอย่างไร ถ้าอาจารย์เชื่อผิดๆ ก็จะเป็นการติดแบล๊กลิสต์เด็ก ซึ่งจะส่งผลเสียต่อเด็กอย่างมาก (พูดในฐานะเคยเป็นเด็กฝึกงานมาก่อน)


[ วันเสาร์ ที่ 3 กันยายน 2565 เวลา 14:57 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์