พนง.JSLเปิดใจตกงานฟ้าผ่า ช็อกได้ชดเชย16%จ่อยื่นหนังสือร้องเรียน



พนง.JSLเปิดใจตกงานฟ้าผ่า ช็อกได้ชดเชย16%จ่อยื่นหนังสือร้องเรียน


หลังจากที่ บริษัทเจเอสแอล โกลบอล มีเดีย จำกัด ออกประกาศยุติการทำงานบางส่วน

ล่าสุดตัวแทนพนักงานบริษัทเจเอสแอล เปิดเผยกับมติชนว่า เรื่องที่เกิดขึ้นพนักงานทุกคนรู้สึกตกใจมาก เพราะเพิ่งได้ทราบเมื่อวานนี้ ( 29 มิถุนายน) ในการประชุมบริษัท ซึ่งเป็นการประชุมผ่านระบบซูม

"ผู้บริหารแจ้งว่าจะปิดบริษัทเจเอสแอล ไม่มีคำว่าปิดบางส่วนเหมือนในประกาศ แล้วก็พูดเรื่องเงินชดเชย"







พนง.JSLเปิดใจตกงานฟ้าผ่า ช็อกได้ชดเชย16%จ่อยื่นหนังสือร้องเรียน


โดยในส่วนเงินชดเชยจะจ่ายให้ในจำนวน 16 % ของเงินชดเชยทั้งหมดตามกฎหมาย

"หมายความว่าถ้าพนักงานต้องได้เงินชดเชยจำนวน 200 วัน 300 วัน หรือ 400 วัน ตามอายุงาน ตามกฎหมาย พอได้ตัวเลขนั้นมาก็ดึง 16 % ของตัวเลขนั้นมาจ่าย เท่ากับถ้าเราควรจะได้ 100 บาท ก็จะได้มาเพียง 16 บาท ถ้าใครโอเคก็ไปเซ็นเอกสารยินยอม แล้วรับเงินสดได้เลย"

ตัวแทนพนักงาน กล่าวด้วยว่า ผู้บริหารให้เหตุผลของการปิดบริษัทว่าขาดทุน พร้อมกันนั้นก็บอกว่าเสียใจ ขณะที่พนักงานเองนอกจากจะตกใจแล้ว ก็ยังเสียใจ เพราะรู้สึกเหมือนโดนหักหลัง

"รู้สึกว่าเขาไม่เห็นใจเราเลย"

บอกด้วยว่าที่ผ่านมา เวลาบริษัทมีการเลย์ออฟพนักงานจะจ่ายค่าชดเชยครบตลอด แม้บางครั้งจะเป็นการผ่อนจ่าย แต่ครั้งนี้กับพนักงานที่ร่วมฝ่าฟัน บางคนทำงานมานานถึง 20 ปี ผ่านมาหลายวิกฤติ ไม่ว่าจะเป็นฟองสบู่ ต้มยำกุ้ง กลับต้องมาเจอแบบนี้

"มันก็คุยกันได้นี่นา ในทุกครั้งๆ ทุกทีก็คุยกัน แต่รอบนี้ตอนประชุมก็ไม่ได้มีการเปิดให้ตั้งคำถาม บอกว่าเป็นระบบซูม ขอปิดไมค์ทุกคนเพื่อไม่ให้เสียงเซ็งแซ่ ทำไมคนที่เคียงบ่าเคียงไหล่กันมาถึงเจออย่างนี้ เราไม่อยากเป็นนักรบบางระจันชุดสุดท้ายที่อยู่ปกป้องพื้นที่ แล้วในที่สุดก็ตายในสนามรบ"


พนง.JSLเปิดใจตกงานฟ้าผ่า ช็อกได้ชดเชย16%จ่อยื่นหนังสือร้องเรียน


ในส่วนสัญญาณว่าบริษัทอยู่ในภาวะที่ไปไม่ไหว ก็ไม่เคยเห็น จะมีก็แค่เดือนตุลาคมปีที่แล้วมีการแยกหน่วยงานหนึ่งของบริษัท ไปเปิดเป็นบริษัทที่ทำงานผลิตละครและซีรี่ย์ กับก่อนหน้านี้ที่มีการเปิดบริษัทเกี่ยวกับสุขภาพและความงาม

ตัวแทนพนักงานยังกล่าวด้วยว่า เท่าที่หารือกัน พนักงานทั้งหมดกว่า 80 คนจะไม่ยอมรับเรื่องตัวเลขเงินชดเชย 16 % ดังกล่าว ดังนั้นในวันจันทร์ที่ 4 กรกฎาคม เวลา 09.00 น. ทุกคนจะไปยื่นหนังสือร้องเรียนที่สำนักสวัสดิการคุ้มครองแรงงานกรุงเทพมหานคร พื้นที่ 4

"ปิดบริษัท ทุกคนก็คนเสียใจ รู้ว่าเขาก็ทุกข์ เราก็ทุกข์ พวกเราไม่ได้อยากไปหรอก เพราะไม่ใช่ว่าไม่รักกัน คือเราไมได้เกลียด แต่นี่เป็นเรื่องของความถูกต้อง"

ทั้งนี้ มีรายงานว่า 2 รายการที่ออกอากาศทางช่อง 7 HD คือ ไมค์คู่ไม่รู้ว่าใคร และ มาลัยไฟท์เตอร์ ยังมีออกอากาศในเดือนกรกฎาคม ส่วนหลังจากนั้นต้องรอฟังจากเจเอสแอลอีกครั้ง





เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : เห้อ
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 1.47.28.40

1.47.28.40,,1.47.28.40 ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ในประเทศต่างๆ เขาถึงหวงแหนประชาธิปไตยไง เพราะมันกระทบชีวิตปากท้องอย่างอันตรายมาก การทำรัฐประหารและปกครองประเทศโดยทหารบ่อยๆ นอกจากพม่าที่ยังล้าหลัง ประเทศอื่นต้องไม่กล้าทำ ไม่งั้นพังกันหมด มาเลเซียก็ไม่กล้าทำ เจอวิกฤติคราวก่อน เพราะทำแล้วเศรษฐกิจเขาพัง เขาฉลาด มันหมายถึงกระทบหมด ไม่ใช่แค่คนหาเช้ากินค่ำ อย่าไปโทษ disruption ถ้าโทษมากๆ จะกลายเป็นแพะ เหมือนไฟฟ้าลัดวงจร ไอ้โน้นก็ disruption ไอ้นี่ก็ disruption มันก็ยังกินข้าวแกงเหมือนเดิม นั่นแหละ คนไม่ได้เปลี่ยนอะไร ยังต้องโฆษณาเหมือนเดิม อยู่บ้านก็ดูทีวีดีกว่าจอมือถือ ถ้าคนไม่ลงทุน หยุดการลงทุน การขยายธุรกิจ เพราะ ไม่มี order ไม่มีการค้าขายกับต่างประเทศ คนไม่มีกำลังซื้อ คนไม่มีเงินในมือ เงินลงทุนไหลออก ธุรกิจในประเทศก็จะซบเซา ไม่มีความน่าเชื่อถือในการลงทุน มันก็พังหมดทั้งระบบ ดูป้ายโฆษณา กทม ปริมณทล สิ ร้างมาตั้งแต่ปี 60-61 กี่ปีมาแล้วล่ะ บ้านจัดสรรค์ คอนโด ก็ยังสร้างใหม่เรื่อยๆ และมีการขายอยู่ตลอด แต่กลับไม่ลงทุนโฆษณาตามป้าย ปล่อยให้ร้างทำไมตั้งหลายปี เพราะ คนไม่มีกำลังซื้อ โฆษณาไปก็ขายบ้าน คอนโดไม่ได้


[ วันพฤหัสบดี ที่ 30 มิถุนายน 2565 เวลา 19:12 น. ]
คุณ : ทำงาน ทำงาน ทำงาน
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 58.11.120.24

58.11.120.24,,ppp-58-11-120-24.revip2.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
เข้าทำงานได้เพียง 1 เดือนกว่า 'ชัชชาติ' ผู้ว่าฯกทม.ก็ทำงานเข้าตาสุดๆด้วยนโยบายที่หลากหลายในการกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยเฉพาะล่าสุดที่ผุดเทศกาล 'กรุงเทพฯกลางแปลง' จนทำให้ 'ม.จ.จุลเจิม ยุคล' ต้องออกมาโพสต์ข้อความชื่มชมกันตรงๆ ว่านี่คือ 'ค่าของคน อยู่ที่ผลของงาน' อย่างแท้จริง


[ วันศุกร์ ที่ 1 กรกฎาคม 2565 เวลา 09:39 น. ]
คุณ : asdfsdf
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 58.136.4.182

58.136.4.182,,58.136.4.182 ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
คห.1 ยาหมดยัง ปั้นน้ำเก่ง


[ วันศุกร์ ที่ 1 กรกฎาคม 2565 เวลา 11:49 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์