วงการบันเทิงสูญเสียอีก! สิ้นเจ้าพ่อวงการวิทยุ “วิทยา ศุภพรโอภาส”



วงการบันเทิงสูญเสียอีก! สิ้นเจ้าพ่อวงการวิทยุ “วิทยา ศุภพรโอภาส”


วงการบันเทิงสูญเสีย "วิทยา ศุภพรโอภาส" อายุ 72 ปี บุคคลสำคัญในแวดวงวิทยุ หลังล้มป่วยด้วยมะเร็งปอด ลูกชาย เป้-ศุภวิทย์ ศุภพรโอภาส เปิดเผยว่า คุณพ่อเสียชีวิตตั้งแต่วันที่ 18 เม.ย. ที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้คุณพ่อได้เข้ารับการผ่าตัดเมื่อวันที่ 4 เมษายน ซึ่งหลังจากที่เข้ารับการผ่าตัดก็ไม่ได้ออกมาอีกส่วนเรื่องรายละเอียดจะมีการแถลงข่าวอีกครั้งหนึ่ง

สำหรับกำหนดการตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่วัดราชวรินทร์ เขตธนบุรี โดยจะมีพิธีรดน้ำศพ วันศุกร์ที่ 22 เม.ย. 65 เวลา 15.00 น. และสวดพระอภิธรรมเวลา 19.00 น. ไปจนถึงวันพฤหัสบดีที่ 28 เม.ย. 65 และจะทำการบรรจุศพไว้ 100 วัน เพื่อขอพระราชทานเพลิงตพต่อไป ทั้งนี้เจ้าภาพได้ขอความร่วมมือในการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด 19

สำหรับประวัติของ วิทยา ศุภพรโอภาส หรือที่ทุกคนในวงการบันเทิงเรียกว่า เสี่ยแหบ เกิดเมื่อวันที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2492 สมรสกับ นางนัยนา ศุภพรโอภาส มีบุตรธิดารวม 3 คน จบการศึกษาระดับปริญญาตรีศิลปศาสตร์บัณฑิต คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง วิทยาทำงานในวงการบันเทิงหลายด้าน เป็นนักจัดรายการวิทยุ พิธีกร ผู้ผลิตรายการโทรทัศน์ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2513 และในปี 2526 จากการสำรวจโดยบริษัท DEEMAR (A.C.NIELSON) เป็นนักจัดรายการติดอันดับ 1 ยอดนิยม 6 ปีซ้อน

ปี 2540 เป็นผู้ริเริ่มก่อตั้งสถานีวิทยุ ลูกทุ่ง เอฟ.เอ็ม. และติดอันดับ 1 ของสถานีวิทยุยอดนิยม โดยการสำรวจของ A.C.NIELSON 5 ปีซ้อน ปี 2528 เป็นผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์เรื่อง "18 กะรัต" ประสบความสำเร็จอย่างสูง

ปี 2545 ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์เรื่อง "มนต์เพลงลูกทุ่ง เอฟ.เอ็ม." ซึ่งเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกที่รวบรวมเอาศิลปินนักร้องลูกทุ่งชื่อดังมาร่วมแสดง ทำรายได้ถึง 60 ล้านบาท

ต่อมาปี 2557 ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์เรื่อง "รวมพลคนลูกทุ่ง" เป็นภาพยนตร์ที่รวมนักร้องลูกทุ่งทั่วฟ้าเมืองไทยทุกค่ายเพลง

ในส่วนของงานบริหารองค์กรใหญ่ ๆ มากมาย โดยเป็นคนร่วมก่อตั้งและเป็นที่ปรึกษาให้แก่ บริษัท นิธิทัศน์ โปรโมชั่น จำกัด ตั้งแต่ปี 2526-2535 จากนั้นปี 2537 - 2540 เป็นกรรมการผู้จัดการ บริษัท M Square Entertainment ในเครือบริษัท Media of Media จำกัด (มหาชน) ปี 2540 - 2547 ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหาร บริษัทลูกทุ่งเอฟ.เอ็ม. จำกัด

ผลงานล่าสุดคือทำรายการ "ลูกทุ่งตัวจริง" รายการ "ความเหมือนที่แตกต่าง" รายการ "เต็มโชว์" ออกอากาศทาง GMM 25 และช่อง YouTube "วิทยา ศุภพรโอภาส official"






วงการบันเทิงสูญเสียอีก! สิ้นเจ้าพ่อวงการวิทยุ “วิทยา ศุภพรโอภาส”




วงการบันเทิงสูญเสียอีก! สิ้นเจ้าพ่อวงการวิทยุ “วิทยา ศุภพรโอภาส”


เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์