ด่วน!อัยการไม่รับสำนวนกระติกให้การเท็จ เจ้าตัวเผยเหตุเพิ่งมายอมรับ



 ด่วน!อัยการไม่รับสำนวนกระติกให้การเท็จ เจ้าตัวเผยเหตุเพิ่งมายอมรับ


เช้าวันที่ 5 เม.ย. 65 กระติก อิจศรินทร์​ จุฑาสุขสวัสดิ์ พร้อมนายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ และนายวิวัฒน์ สมบัติหลาย ทนายความ และนายเกียรติศักดิ์ กล่อมสกุล พ่อของกระติก เดินทางมาที่สำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี เพื่อให้พนักงานสอบสวนสภ.นนทบุรี นำตัวส่งฟ้อง ในคดีการเสียชีวิตของแตงโม นิดา ในข้อหา ให้การเท็จ หลังจากเมื่อวานนี้ กระติก รับสารภาพว่าให้การเท็จจริง ซึ่งวันนี้เป็นการนัดหมายมาเจอกันที่สำนักงานอัยการ

นายสิระ บอกว่า วันนี้ได้เตรียมหลักทรัพย์มาไว้หากต้องมีการประกันตัวกระติก ซึ่งยังเป็นการรับสารภาพ แต่รายละเอียดอยู่ในสำนวน และไม่ตอบว่าเกี่ยวข้องกับเรื่องสุราหรือไม่ ขอให้มีคำพิพากษาเสร็จสิ้นก่อน แต่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดีแน่นอน


 ด่วน!อัยการไม่รับสำนวนกระติกให้การเท็จ เจ้าตัวเผยเหตุเพิ่งมายอมรับ


ซึ่งหลังการแถลงข่าวเมื่อวานนี้ ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อมาจากทั้ง 4 คนบนเรือที่เหลือ และขอย้ำว่า อยากแนะนำ 4 คนความจริงอะไรที่ยังไม่ได้พูดให้มาพบพนักงานสอบสวนได้ตลอดเวลาหรืออยากรับคำปรึกษาจากตนเองก็พร้อมให้คำปรึกษาเช่นกัน

ขณะที่ กระติก บอกว่า หลังจากรับสารภาพไปเมื่อวานนี้ ก็ยังมีการโทรคุยกับ 4 คนบนเรือปกติ และไม่ได้ถูกต่อว่า หรือตำหนิอะไรตั้งแต่แรกเพราะทุกอย่างก็คือความจริง ทุกคนก็รู้ว่าความจริงคืออะไร ส่วนคนบนเรือถามหรือไม่ว่า รับสารภาพประเด็นไหน กระติกบอกว่า ไม่ได้มีการถามและไม่ขอตอบเพราะได้พูดไปหมดแล้ว

ส่วนคนบนเรือสงสัยหรือไม่ว่าไปรับสารภาพได้อย่างไรนั้น รายละเอียดนี้กระติกไม่ขอตอบคำถามเช่นกันเพราะตอนนี้ขอโฟกัสที่คดีการตัดสินของศาล


 ด่วน!อัยการไม่รับสำนวนกระติกให้การเท็จ เจ้าตัวเผยเหตุเพิ่งมายอมรับ


ทั้งนี้ไม่กังวลเรื่องคดี หลังจากพูดความจริง และมีคำตัดสินวันนี้ไปแล้วก็รู้สึกโล่ง และเพราะคดีจบแล้ว จะได้ใช้ชีวิตปกติ ไม่ต้องมีใครมีเสี้ยมอีก ส่วนการทำงานจะกลับไปวงการบันเทิงอีกหรือไม่นั้น ส่วนตัวไม่เคยอยู่ในวงการบันเทิงอยู่แล้วแต่อยู่เบื้องหลังมาตลอด

ส่วนที่ไม่ได้พูดตั้งแต่แรก เพราะ ตอนแรกนึกไม่ออก แต่เมื่ออะไรนึกได้ก็บอกทั้งหมด นักข่าวถามว่ามันช้าไปไหมที่นึกออกช้า กระติกบอกว่า หากไม่เป็นตนเองที่มาเจอเหตุการณ์แบบนี้คงไม่เข้าใจ และหลังรับสารภาพ ก็ไม่ได้พูดคุยกับแม่แตงโม และไม่ได้คุยอะไรกับใคร แค่คุยกับเพื่อนบ้างเท่านั้น

ทั้งนี้ตามคำให้การ ก็ไม่ได้มีใครยืนยันอยู่แล้วว่าเห็นแตงโมไปปัสสาวะท้ายเรือ เพราะบุคคลอื่นเป็นคนเห็น ส่วนข้อหาให้การเท็จเป็นเรื่องการปัวสาวะท้ายเรือหรือไม่ ก็ไม่ขอตอบเรื่องนี้ ขอให้รอมีคำพิพากษาก่อนเพราะทุกอย่างอยู่ในคำให้การหมดแล้ว ไม่ได้มีหน้าที่มาชี้แจงคำให้การนี้กับใคร


 ด่วน!อัยการไม่รับสำนวนกระติกให้การเท็จ เจ้าตัวเผยเหตุเพิ่งมายอมรับ


ขณะที่ทนาย วิวัฒน์ ระบุว่า วันนี้มาในเรื่องการรับสารภาพในคดีที่พนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาให้การเท็จ และพนักงานสอบสวนส่งเรื่องมาที่พนักงานอัยการ และพนักงานอัยการพาตัวไปฟ้องต่อศาล และกระติกตกเป็นจำเลย ซึ่งทำคำให้การไปแล้วว่ารับสารภาพทุกประการ ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาลว่าจะลงโทษสถานใด และเมื่อมีคำตัดสินคดีของน้องก็จะสิ้นสุด เพราะรับสารภาพ ไม่มีอุทธรณ์ และฎีกา ส่วนคดีใหญ่ ก็ให้เป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวน เพราะตนเองทำหน้าที่แค่ทนายความ

ด้าน นายประยุทธ เพชรคุณ รองอธิบดีอัยการสูงสุด พร้อมด้วยนายอิทธิพร แก้วทิพย์ โฆษก อสส. แถลงข่าวกรณีพนักงานสอบสวนส่งสำนวนกรณีที่กระติก ให้การรับสารภาพในข้อหาแจ้งความเท็จในคดีอาญา เพื่อให้สำนักงานอัยการส่งด้วยวาจาฟ้องศาลแขวงนนทบุรี โดยเปิดเผยว่า คดีนี้พนักงานอัยการเห็นว่า แม้คดีนี้พนักงานสอบสวนจะสามารถส่งฟ้องด้วยวาจาได้เพราะผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ แต่เนื่องจากคดีการเสียชีวิตของดาราสาวแตงโม ซึ่งสังคมให้ความสนใจ และเกี่ยวข้องกับบุคคลบนเรืออีกหลายคน โดยที่สำนักงานอัยการยังไม่ทราบรายละเอียดในดคีนี้ ที่มีความยุ่งยากซับซ้อนและเข้าข่ายคดีเอกภาพ ดังนั้นเพื่อเกิดความบริสุทธิ์ยุติธรรมและทำให้สิ้นความสงสัย จึงขอให้คืนตัวผู้ต้องหาไปดำเนินการสอบสวนให้เสร็จสิ้นเสียก่อนแล้วจึงค่อยส่งตัวฟ้องศาลพร้อมกับคดีหลัก คือการเสียชีวิตของดาราสาวแตงโม.

อย่างไรก็ตาม ทนายวิวัฒน์ เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนได้นำตัวกระติกพร้อมด้วยทนายความไปดำเนินการส่งฟ้องศาลแขวงด้วยตนเอง ซึ่งเป็นดุลพินิจของศาลว่าจะรับพิจารณาคดีหรือเห็นพ้องกับอัยการ.





เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี One 31


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ :
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 1.47.157.178

1.47.157.178,,1.47.157.178 ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
สตอเบอรรี่เรียกพี่เลย


[ วันอังคาร ที่ 5 เมษายน 2565 เวลา 16:54 น. ]
คุณ : จน
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 1.46.19.16

1.46.19.16,,1.46.19.16 ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
อย่าเลยนึกอะไรออกก็มาบอก บอกก็ยังโกหกอยู่ดี มัวแต่ไปท่องสคริป ก็ยังไม่เป็นประโยชน์ต่อ ตม เหมือนเดิม


[ วันอังคาร ที่ 5 เมษายน 2565 เวลา 20:25 น. ]
คุณ :
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 1.47.27.56

1.47.27.56,,1.47.27.56 ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
เอาจริงๆ ที่เพิ่งมาบอก ก็เพราะโบทีเคมาให้การ เพราะกะติกดันเผลอหลุดปากเล่าความจริงกับนางตอนเจอกับโบคนแรก คือถ้านางไม่หลุดปากเล่าความจริงกับโบตอนแรก นางก็ยังคงสตอแหลต่อไป แต่ด้วยพยานปากเอกคือโบ ทำให้กดดันกะติกให้จำเป็นต้องพูดความจริง


[ วันพุธ ที่ 6 เมษายน 2565 เวลา 19:35 น. ]
คุณ : u2099347321
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 5 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันพุธ ที่ 15 มีนาคม 2566 เวลา 11:11 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์