ผ่าศพแตงโมรอบ2 เสร็จแล้ว ตอบข้อสงสัย ลูกตา2ข้าง,ฟันหัก,แผลที่หัว ?



ผ่าศพแตงโมรอบ2 เสร็จแล้ว ตอบข้อสงสัย ลูกตา2ข้าง,ฟันหัก,แผลที่หัว ?


ผ่าศพ'แตงโม'รอบ 2 ฟันอยู่ครบ ศีรษะไร้แผล ลูกตาปกติ แต่พบแผลเล็กๆเฉพาะที่ขา รวม 20 แผล มีวัตถุมากระทบ ให้แพทย์นิติเวชและตำรวจร่วมกันจำลอง

 เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 17 มีนาคม ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ จ.ปทุมธานี พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ในฐานะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสริภาพและการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา และอดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม เดินทางมาที่สถาบันฯ เพื่อเป็นที่ปรึกษาตามคำเชิญของสถาบันฯ

พญ.คุณหญิงพรทิพย์ ระบุว่า การผ่าครั้งที่สอง อย่างน้อยก็ตอบอะไรบางอย่างได้ จะกี่หนก็ตาม แต่ถ้าครั้งแรกยังมีความสงสัย ตอนนี้ยังตอบอะไรไม่ได้เพราะยังไม่เห็นอะไรเลย

ขณะที่ ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม (นายสมศักดิ์ เทพสุทิน) เดินทางมาที่สถาบันฯ กล่าวสั้นๆ ว่า ขอเวลาหน่อย จะประชุมกันตอนเที่ยงต้องให้ชัดทุกเรื่องตามที่รัฐมนตรีสั่งมา

ต่อมาเวลา 17.30 น. ว่าที่ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรมว.ยุติธรรม พญ.คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ ส.ว. ในฐานะอดีตผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ พร้อมทีมของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ พร้อมทีมแพทย์จากหลายสถาบัน แถลงผลการผ่าชันสูตร แตงโม นิดา เบื้องต้นรอบ 2

ว่าที่ร.ต.ธนกฤต กล่าวว่า วันนี้ทีมคณะกรรมการได้เริ่มตรวจตามที่แม่ของแตงโมอยากให้ตรวจรอบ 2 ประกอบด้วย 11 จุดคือ 1.บริเวณศีรษะโดยรอบของผู้ตาย , 2.บริเวณใบหน้าของผู้ตาย , 3.บริเวณลำคอที่ผู้ตายสวมใส่สร้อย , 4.บริเวณหน้าอกใต้ลำคอ 5.บริเวณบาดแผลที่ขา , 6.บริเวณบาดแผลบริเวณน่องและข้อพับทั้งสองข้าง , 7.บริเวณเล็บมือทั้งสองข้างของผู้ตาย , 8.บริเวณแผ่นหลังของผู้ตาย , 9.บริเวณหลอดลมของผู้ตาย , 10.บริเวณอวัยวะเพศของผู้ตาย และ 11.เสื้อผ้าที่ผู้ตายสวมใส่ในวันเสียชีวิต

ว่าที่ร.ต.ธนกฤต กล่าวว่า
เจ้าหน้าที่วางไทม์ไลน์ บางประเด็นคงต้องใช้เวลา เพราะต้องนำสิ่งที่ผ่าวันนี้เข้าห้องแล็บและรอแพทย์แต่ละท่านสรุปผลดำเนินการ จากนั้นเป็นเรื่องของกรอบการทำงาน โดยผอ.นิติวิทยาศาสตร์จะแจ้งผล ซึ่งใน 2 สัปดาห์จะได้คำตอบทั้งหมด โดยเราดำเนินการอย่างรีบเร่ง แต่บางประเด็นไม่อาจก้าวล่วงการสอบสวนของตำรวจหรือพนักงานสอบสวน

ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต กล่าวว่า การผ่าครั้งนี้คณะกรรมการมีความอิสระ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ไม่มีข้อแนะนำ ยกเว้นมีผู้ถามถึงจะตอบ ภาพที่หลุดไปลูกตาหลุด เห็นว่าตาปิดสนิทดี ฟันได้ให้ทันตแพทย์ตรวจใหม่อีกครั้งครบถูกต้อง ไฟไหม้ที่หน้าอกต้องนำชิ้นเนื้อไปตรวจ ซึ่งยังฟันธงไม่ได้ต้องรอชิ้นเนื้อส่งแล็บ ทั้งนี้นิติเวชตร.ได้ทำขั้นตอนมาอย่างละเอียด มีภาพเชิงซ้อนด้วย ส่วนแผล ที่มีแผลใหญ่และมีแผลเล็กๆรวมกว่า 20 แผล ตรงนี้พนักงานสอบสวนต้องไปดูกันกับแพทย์นิติเวช

ผู้ช่วยศาสตราจารย์วรวีร์ ไวยวุฒิ รองผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กล่าวว่า เราดูเรื่องบาดแผล การเปลี่ยนแปลงหลังเสียชีวิต รวมถึงเรื่องที่คุณแม่แตงโมสงสัย เป็นการตรวจเฉพาะจุด พร้อมเชิญทันตแพทย์ จุฬาฯ มาตรวจฟันด้วย และทำเอกซเรย์กระดูก ต่อมามีการตรวจสอบในประเด็นที่แม่ของแตงโม ร้องขอ ในเฉพาะจุดที่สงสัย เช่น อวัยะเพศ หลอดลม มี มีการเปรียบเทียบภาพถ่ายด้วนการเอกสารทางคอมพิวเตอร์ จมูก ศีรษะนอกจากนี้ ยังมีการตรวจชิ้นเนื้อไป ตรวจสอบทางห้องแลปเพิ่มเติม คาดรู้ผลชันสูตรภายใน 2 สัปดาห์

"ไม่ว่านิติเวชที่ไหน มีมาตรฐานเดียวกัน ได้คำตอบเดียวกันตามที่สังคมต้องการ แต่ผ่าครั้งที่สองมีข้อจำกัด ตอบปัญหาที่สงสัยได้เท่านั้น อยากให้เชื่อว่าผ่าศพที่ไหนมีมาตรฐานเดียวกัน"ผู้ช่วยศาสตราจารย์วรวีร์กล่าว







ผ่าศพแตงโมรอบ2 เสร็จแล้ว ตอบข้อสงสัย ลูกตา2ข้าง,ฟันหัก,แผลที่หัว ?


ด้านพญ.คุณหญิงพรทิพย์ กล่าวว่า เห็นศพครั้งแรกลูกตาปกติ เท่ากัน ไม่มีบาดแผล มีการเปลี่ยนแปลงหลังการตายของศพที่ขึ้นจากน้ำไปพักตามที่ต่างๆ ภาพที่หลุดทำให้เข้าใจผิด ได้ดูประเด็นฟันครบ ศีรษะไม่มีแผล ซึ่งสถาบันนิติเวช ตร.มีความละเอียดครบถ้วนอย่างเยี่ยม

ในส่วนรัดคอ บีบคอนั้นไม่มีจุดเลือดออก ไม่มีขาดอากาศ ส่วนบาดแผลที่ขาจากนิติเวชตร.ชัดเป็นลักษณะเฉพาะ ให้พนักงานสอบสวนคุยกับแพทย์และนิติเวชถึงแผลมีลักษณะเฉพาะดังกล่าวให้ไปดูว่าเกิดอะไรขึ้น วันนี้เรามาดูร่วมกันตัวแพทย์จากจุฬาฯ รามาฯ มธ. และนิติเวชตร. ให้พงส.มาคุยกับแพทย์เพื่อดูว่าเกิดจากอะไร ทั้งนี้แผลเกิดก่อนเสียชีวิต

พญ.คุณหญิงพรทิพย์ กล่าวว่า 
ให้เชื่อมั่นภาพถ่ายตรวจครั้งที่1สมบูรณ์ส่วนครั้งที่2น่าจะต่าง ให้รออีก 2 สัปดาห์ การชันสูตรของนิติเวชตร.ครบกระบวนการสมบูรณ์มาก แต่การพบบาดแผลเฉพาะมีวัตถุมากระทบ โดยพนักงานสอบสวนกับ แพทย์นิติเวชต้องมาร่วมกันจำลอง

ด้านพ.ต.อ.ทรงศักดิ์ รักศักดิ์สกุล ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสต์ กล่าวว่า ขอให้ไว้วางใจคณะกรรมการ มีความตั้งใจ ตรงไปตรงมา สำหรับการชันสูตรศพแตงโมงในที่เกิดเหตุนั้นเป็นตามป.วิอาญา แล้วขนย้ายศพ 2 ชม.มีอากาศร้อนทำให้ศพเปลี่ยนแปลงได้ มีการตัดเย็บไปตรวจเข้าแลปใช้เวลา 20 วัน ตัดเนื้อเยื่อ ซึ่งตรงนี้นิติเวช ตร.ได้มีการทำแล้ว แต่เพื่อความโปร่งใส คกก.ต้องตรวจ และจะเร่งรัดการตรวจ เรื่องฟันไม่มีหัก จะดูประวัติย้อนหลังของแตงโม สภาพศพการผ่าครั้งที่สองมีการเปลี่ยนแปลงการย่อยสลายเนื้อเยื่อ และจากฟอร์มาลีน






ผ่าศพแตงโมรอบ2 เสร็จแล้ว ตอบข้อสงสัย ลูกตา2ข้าง,ฟันหัก,แผลที่หัว ?




ผ่าศพแตงโมรอบ2 เสร็จแล้ว ตอบข้อสงสัย ลูกตา2ข้าง,ฟันหัก,แผลที่หัว ?




ผ่าศพแตงโมรอบ2 เสร็จแล้ว ตอบข้อสงสัย ลูกตา2ข้าง,ฟันหัก,แผลที่หัว ?




ผ่าศพแตงโมรอบ2 เสร็จแล้ว ตอบข้อสงสัย ลูกตา2ข้าง,ฟันหัก,แผลที่หัว ?




ผ่าศพแตงโมรอบ2 เสร็จแล้ว ตอบข้อสงสัย ลูกตา2ข้าง,ฟันหัก,แผลที่หัว ?


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : พวกปีสาจบนเรือรวมหัวกัน
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 92.40.179.18

92.40.179.18,,92.40.179.18.threembb.co.uk ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
พวกปีสาจอบนเรือทั้ง 5ตัว คนทั้งคน รวมหัว ปล่อยให้ตายได้ ก็ไม่ได้ เป็นญาติดีๆหรอก


[ วันพฤหัสบดี ที่ 17 มีนาคม 2565 เวลา 22:49 น. ]
คุณ : ชัดเจน
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 171.6.153.238

171.6.153.238,,mx-ll-171.6.153-238.dynamic.3bb.in.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
ขอบคุณคุณหญิงหมอที่ออกมายืนยันอีกเสียง อีพวกจิตบาปหยาบช้าที่ชอบมโนให้ร้ายมั่วซั่วจะได้เพลาๆ ลงบ้าง รู้ว่าเกลียดคนบนเรือ แต่การใช้อคติตัดสินพวกเขาทั้งที่ไม่ได้รู้ข้อเท็จจริงก็ถือว่าชั่วช้าไม่แพ้กัน


[ วันศุกร์ ที่ 18 มีนาคม 2565 เวลา 00:49 น. ]
คุณ : u240638324
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 4 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันพุธ ที่ 15 มีนาคม 2566 เวลา 11:08 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์