เดือดจัด! นักร้องหนุ่มหัวเสีย คอนโดฯถูกยกเค้าของหายเกลี้ยง



เดือดจัด! นักร้องหนุ่มหัวเสีย คอนโดฯถูกยกเค้าของหายเกลี้ยง


เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2565 จากกรณีที่ ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ "Audy Thai Thanachaiboonyarat" ได้โพสต์ข้อความเมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2565 เวลา 11.01 น. โดยระบุสถานที่ บ้านสุดที่รักเชียงใหม่ ในโครงการUrban Maerim เชียงใหม่ ประเทศไทย มีข้อความว่า "ขอบคุณสื่อมวลชนทุกช่อง ที่สนใจมาตรวจสอบที่นี่ห้องนีัของผมถูกยกเค้าเกลี้ยงไม่เหลือแม้แต่ฝักบัว เหมือนโดนแกล้ง พนักงานคอนโดคงมีส่วนร่วมแน่ๆ ผมแจ้งความแล้วเรียบร้อย ตำรวจมาตรวจพิสูจน์หลักฐานที่ห้อง 

แต่พนักงานคอนโดกลับออกมาโวยวายหมิ่นประมาทผม ขึ้นเสียงกับผม แทนที่พนักงานจะทำตัวเป็นกลาง แค่นี้ก็ผิดแล้ว โดนข้อหาแน่นอนนี่หรือคอนโดหรูราคาแพงที่เราซื้อมาฝากสคบ.มาตรวจสอบด้วยนะครับ ขอบคุณครับ"


เดือดจัด! นักร้องหนุ่มหัวเสีย คอนโดฯถูกยกเค้าของหายเกลี้ยง


ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังเจ้าของเฟซบุ๊ก ดังกล่าว ทราบชื่อ นายพสิษฐ์ ธนชัยบุญยรัตน์ หรือ ออดี้ นักร้องนักแต่งเพลง ที่มีผลงานออกมาให้ได้ฟังหลายอัลบั้ม เปิดเผยว่า เมื่อประมาณ 4-5 ปี ก่อนได้มาซื้อคอนโดมิเนียมเฮอร์เบอร์น อ.แม่ริมไว้จำนวน 2 ห้องในราคาประมาณ 7 ล้านบาท โดยภายในตกแต่งพร้อมอยู่ แต่เมื่อ 2-3 ปี ก่อนเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงไม่ได้เข้ามาพัก เนื่องจากมีบ้านทั้งที่กรุงเทพฯ และจังหวัดเชียงใหม่อีกหลายแห่ง ซึ่งในช่วงที่เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้เคยประกาศให้ผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และหาที่กักตัวไม่ได้ให้เข้ามาใช้ห้องพักของตนเองให้การกักตัว

เดือดจัด! นักร้องหนุ่มหัวเสีย คอนโดฯถูกยกเค้าของหายเกลี้ยง


ต่อมาเมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ได้เข้าไปที่คอนโดฯ พบว่าของในห้องหายไปทั้งหมด เหลือเพียงห้องเปล่า จึงได้เข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบหาผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี อย่างไรก็ตามห้องพักดังกล่าว ตนเองได้เคยขายให้กับผู้หญิงคนหนึ่ง แต่ผ่อนชำระได้เพียง 3-4 เดือน ก็หยุดผ่อนชำระ จึงได้เดินทางไปตกลงกัน 

โดยตนเองยินยอมคืนเงินที่ผ่อนชำระมาให้เพื่อให้เรื่องจบ หลังจากนั้นไม่ได้เข้าไปดูห้องดังกล่าวอีกเลย จนเมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา เข้าไปพบว่าของในห้องทั้งหมดถูกขนย้ายออกไป เชื่อว่าเป็นการกลั่นแกล้ง และเชื่อว่าพนักงานของคอนโดฯ ต้องมีส่วนรู้เห็นกับเรื่องดังกล่าว เนื่องจากห้องไม่ได้มีร่องรอยการงัดแงะ


เดือดจัด! นักร้องหนุ่มหัวเสีย คอนโดฯถูกยกเค้าของหายเกลี้ยง


ด้าน พ.ต.ท.ขจร เรือนคำ เจ้าพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรแม่ริม จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 9 เดือน เมษายน พ.ศ. 2562 เวลา 21.59 น. สภ.ทุ่งสองห้องได้รับรายงานลงบันทึกประจำวันจากนายพสิษฐ์ ธนชัยบุญยรัตน์ หรือ ออดี้ ซึ่งเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ห้องชุดเลขที่ 104/107 ชั้นที่ 1อาคารเลขที่ 1อาคารชุดเฮอร์เบอร์น แม่ริม ต.แม่ริม เนื้อที่ประมาณ 57.22 ตารางเมตร ห้องชุดดังกล่าวอยู่ระหว่างจำนองกับบริษัท ธนาคารกสิกรไทยจำกัด(มหาชน) 

ต่อมาผู้แจ้งได้ทำข้อตกลงกับ น.ส. อร ให้ น.ส.อร เป็นผู้เช่าซื้อห้องพักและเป็นผู้ผ่อนชำระค่างวดในแต่ละเดือนโดยเริ่มในงวดที่ 28 เป็นต้นไป ผ่อนชำระเมื่อ28 ม.ค. 2562)เป็นเงินงวดละ 22,933 บาท หรือตามที่ธนาคารจะเรียกเก็บจนกว่าจะครบตามสัญญ หากชำระค่างวดครบถ้วนตามสัญญาแล้วการโอนกรรมสิทธิ์ในการครอบครองจะเป็นไปตามที่จะตกลงกันต่อไป


เดือดจัด! นักร้องหนุ่มหัวเสีย คอนโดฯถูกยกเค้าของหายเกลี้ยง


ต่อมา นายสิษฐ์ หรือออดี้ ได้รับแจ้งจากธนาคารว่า งวดเดือนมีนาคม 2562 ยังไม่ได้มีการผ่อนชำระค่างวด ออดี้จึงได้ติดต่อไปยังธนาคารเจ้าของกรรมสิทธิ์ และได้นำสัญญาที่ทำไว้กับ น.ส.อรไปชี้แจ้งกับธนาคารว่าไม่ได้มีเจตนาที่จะไม่ชำระค่างวด ถ้าออดี้จะชำระค่างวดให้กับทางธนาคารจะเป็นการผิดเงือนไขที่ทำไว้กับ น.ส.อร ซึ่งทางธนาคารเข้าใจในข้อตกลง ออดี้จึงได้มาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน หลังจากนั้นได้มีการเคลียร์กับ น.ส.อร โดยกรรมสิทธิ์ห้องชุดยังคงเป็นของออดี้อยู่

เดือดจัด! นักร้องหนุ่มหัวเสีย คอนโดฯถูกยกเค้าของหายเกลี้ยง


พ.ต.ท.ขจร เรือนคำ กล่าวต่ออีกว่า ต่อมาเมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ 2565 ได้รับแจ้งความจากนายพสิษฐ์ ธนชัยบุญยรัตน์ หรือ ออดี้ กรณีของภายในห้องคอนโดมิเนียมหายไปทั้งหมด เมื่อเข้าไปตรวจสอบพบห้องในอยู่ในสภาพว่างโล่งไม่มีเฟอร์นิเจอร์อยู่ภายในห้อง 

จึงได้สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมทราบว่า ก่อนหน้านี้ได้ทำการขายห้องให้กับน.ส.อร แต่ผู้ซื้อผ่อนส่งไปประมาณ 3เดือนและไม่ผ่อนส่งต่อ จึงได้พากับไปตกลงเพื่อเคลีร์ยเงินที่สภ.ทุ่งสองห้อง ตั้งแต่เมื่อประมาณ ปี 2562 จากการตรวจสอบเชื่อว่าของในห้องได้ผู้ซื้อขนย้ายออกไป โดยออดี้อ้างว่าไม่ทราบว่าของในห้องหายไป และเพิ่งทราบว่าของหายเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนหน้านี้





จากเรื่องดังกล่าวต้องทำการสอบสวนเพิ่มเติมจากออดี้ ว่าทำข้อตกลงการซื้อขายไว้อย่างไรบ้าง และ ทราบว่าของหายไปตั้งแต่เมื่อไหร่ หากทราบว่าของหายไปตั้งแต่เมื่อปี 2561 แต่ไม่ได้ดำเนินการเข้าแจ้งความจะไม่สามารถดำเนินคดีเรื่องการยักยอกทรัพย์ได้ 

เนื่องจากอายุความยักยอกทรัพย์มีอายุความเพียง 3 เดือน แต่เหตุการณ์ผ่านมานานมากกว่า 2 ปีแล้ว แต่หากออดี้ระบุว่าเพิ่งทราบว่าขายหายไปและเดินทางมาแจ้งความทันที ยังสามารถดำเนินคดียักยอกทรัพย์ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องทำการสอบสวนพยานแวดล้อมแรวมทั้งเรียกผู้ซื้อเข้ามาสอบปากคำ อีกครั้งก่อนจะดำเนินการต่อไป





เครดิตแหล่งข้อมูล : nationtv





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u1166900906
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันพุธ ที่ 15 มีนาคม 2566 เวลา 11:08 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์