โบขอให้กระติกกลับใจ และออกมาพูดความจริง



โบขอให้กระติกกลับใจ และออกมาพูดความจริง


เมื่อเวลา 21.20 น. วันที่ 3 มี.ค. 2565 ที่ สภ.เมืองนนทบุรี "โบ สุรัตนาวี" หรือ โบ Triumph Kingdom เปิดเผยหลังเข้าให้ปากคำตำรวจ กรณีปรากฏภาพไปอยู่ที่อู่เรือเพื่อพบกับกลุ่มเพื่อนของ "แตงโม นิดา" ในคืนเกิดเหตุเมื่อวันที่ 25 ก.พ. หลัง "แตงโม" พลัดตกเรือจมน้ำหายไป

"โบ สุรัตนาวี" กล่าวตอนหนึ่งถึง "กระติก" ผู้จัดการส่วนตัวของ "แตงโม" ว่า

ตนเป็นคนพากระติกไปที่โรงพัก และอยู่ด้วยจนเขาให้การเสร็จ แต่หลังจากวันนั้นก็ไม่ได้คุยกันอีกเลย บอกตามตรงว่าตนรู้สึกเสียใจ มีความโกรธ แต่ตนก็ยังรักเขา คิดว่าถ้าเขากลับใจ แล้วเลือกจะพูดในสิ่งที่เขารู้จริงๆ เราจะมาช่วยกัน

"เขาติดต่อมาหาโบ บอกว่าขอโทษที่ทำให้ต้องมาเกี่ยวข้องและวุ่นวายเพราะเขา โบบอกเขาไปคำเดิมว่า กระติก สัจจะจะทำให้คุณเป็นไท ความจริงของคุณเท่านั้นที่จะปกป้องคุณได้ เขาก็ส่งรูปร้องไห้กลับมา โบรู้สึกเสียความรู้สึกกับเขา

ตอนที่ตนไปถึงอู่เรือหลังเกิดเหตุ สิ่งที่ตนถามกระติกครั้งแรก คือ โทรหาเบิร์ด(แฟนหนุ่มของแตงโม) หรือยัง แล้วโทรหาแม่(แม่ของแตโม) หรือยัง เขาก็บอกว่ายัง ตนบอกเขาแล้วว่าต้องโทร ส่วนที่กระติกโทรหาตนครั้งแรก เขาบอกว่า พี่ โมตกน้ำ หาคนช่วยหน่อย ตนก็ถามว่า ตกยังไง เกิดอะไรขึ้น แล้วเขาก็อธิบาย

ส่วนกรณีที่ถามว่าทำไมเรื่องนี้เขาต้องดึงเราเข้าไปเกี่ยว ตนไม่แปลกใจที่เขาโทรหา เพราะแตงโมมีอะไรจะปรึกษากับตน ส่วนกระติกจะมีพี่อีกคนนึงเป็นที่ปรึกษา แล้วตนก็จะคุยกับพี่คนนั้นว่า สองคนนี้(แตงโม-กระติก)เป็นยังไงกัน เพราะกระติกจะรู้ว่าตนสนิทกับแตงโม

วันเกิดเหตุ กระติกแนะนำว่า โรเบิร์ต รู้จักกับพี่ชายของตน ตนจึงเข้าไปพูดกับโรเบิร์ตคำแรกว่า รู้หรือยังว่าพี่ชายตนติดโควิด เขาทำหน้าไม่รู้เรื่อง แล้วทำหน้าเบลอๆ เหมือนฟังไม่รู้เรื่อง แล้วเขาก็ถามว่า นี่น้องโบเหรอ หมายถึงเราไม่เคยเจอกันเลย ไม่รู้จักกับเขามาก่อน ในจำนวน 5 คนที่ตนเจอตนในคืนเกิดเหตุ ตนรู้จักกับกระติกแค่คนเดียว

โบขอให้กระติกกลับใจ และออกมาพูดความจริง


ส่วนที่ตนบอกว่ากระติกบิดเบือนข้อเท็จจริงบางอย่าง ตนไม่รู้เหตุผลที่เขาบิดเบือน ตั้งแต่วันที่เขาให้การกับตำรวจ และออกรายการต่างๆ พอรู้ว่าเขาพูดอะไรบ้าง ตนไม่ได้คุยกับเขาเลย ตนขอให้ทุกคนโฟกัสที่ข้อเท็จจริงมากกว่า ดูตามหลักฐาน ดูสิ่งที่เห็น ซึ่งที่ตนให้การทั้งหมดเป็นสิ่งที่ตนเห็นและเจอด้วยตัวเอง

วันที่เกิดเหตุ โบคุยกับกระติกคนเดียว กระติกเป็นคนบอกว่า โมไปปัสสาวะท้ายเรือ แต่ไม่ได้เห็นเอง โบไม่ทราบข้อเท็จจริงว่ามีการปัสสาวะหรือไม่ โบไม่รู้มาก่อนว่าเขาจะไปนั่งเรือกัน ส่วนเรื่องที่โบให้การวันนี้ โบได้พูดในส่วนที่เห็นทั้งหมด แล้วจะให้ความยุติธรรมกับแตงโม"

จากนั้นนักข่าวได้ถามเรื่องที่ "โบ สุรัตนาวี" นั่งรถไปส่งกระติกที่บ้านในคืนเกิดเหตุ และมีการพูดคุยกันในรถเป็นเวลา 1 ชั่วโมงนั้น โบเชื่อคำบอกเล่าของกระติกในตอนนั้นหรือไม่

"โบ สุรัตนาวี" ตอบว่า ตอนที่กระติกโทรมาตอนแรก ตนเชื่อในสิ่งที่เขาพูด แต่พอไปถึงที่อู่เรือ ตนคิดว่าต้องมีอะไรบางอย่าง และทำให้ตนไม่เชื่อในสิ่งที่เขาพูดระหว่างที่นั่งรถไปด้วยกัน ช่วงที่นั่งรถกลับไป กระติกเครียดมาก ช็อก ทำอะไรไม่ถูก มีน้ำตาคลอมาบ้างบางครั้ง

ยอมรับว่า กังวลและเครียด แต่ตนไม่สนว่าใครจะว่าอะไร เพราะสิ่งที่ตนเห็นความสำคัญอย่างที่หนึ่งเลยตั้งแต่แรก คือการหาแตงโมให้เจอ ตนไม่สน จะด่าตนทั้งประเทศเลยก็ได้ ถ้าตนหาน้องเจอ อย่างที่บอกว่าวันนี้เป็นวันที่เหมาะสม ส่วนที่ไม่ออกมาก่อนหน้านี้ เพราะตนเห็นคำสัมภาษณ์ของเขา ถ้าตรงกับที่บอกตน ตนจะไม่รู้สึกอะไร แต่ยังไงก็ต้องออกมาให้การอยู่ดี

ส่วนที่กระติกบอกว่ามีการอธิษฐานสวดมนต์ให้แตงโมที่อู่เรือ ตนเป็นคนนำอธิษฐาน ฝากแตงโมไว้กับพระเจ้า ตามความเชื่อของเรา ตอนนั้นไม่รู้ว่าแตงโมจะยังมีชีวิตอยู่หรือไม่ แต่ตนรู้ว่าพระเจ้าจะอยู่กับเขาแน่นอน ไม่ว่าเขาจะอยู่ที่ไหน กรณีที่กระติกไปออกรายการโหนกระแส และพูดตามรายการต่างๆ ท่าทางที่แสดงออกมานั้น ตนไม่ค่อยพอใจ

"ส่วนที่แอนนากับฮิปโปออกมาให้สัมภาษณ์ว่าอยากให้กระติกออกมาพูดความจริง โบก็คิดว่าเหมือนกันว่า ทุกคนต้องออกมาพูดความจริง ทุกคนควรจะได้รับความยุติธรรม ไม่ว่าเขาจะยากดีมีจน ฐานะทางสังคมเป็นอย่างไร ทุกคนควรได้รับความยุติธรรม ถึงแม้ว่าเขาจะไม่มีชีวิตอยู่แล้วก็ตาม โบขอฝากถึงกระติกว่า สัจจะจะทำให้เป็นไท ความจริงเท่านั้นที่จะปกป้องเราได้"







โบขอให้กระติกกลับใจ และออกมาพูดความจริง




โบขอให้กระติกกลับใจ และออกมาพูดความจริง




โบขอให้กระติกกลับใจ และออกมาพูดความจริง




โบขอให้กระติกกลับใจ และออกมาพูดความจริง




โบขอให้กระติกกลับใจ และออกมาพูดความจริง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : บาปกรรมมีจริง
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 101.108.111.136

101.108.111.136,,node-m14.pool-101-108.dynamic.totinternet.net ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ก- เป็นโอกาสเดียว โอกาสสุดท้ายแล้ว ที่ต้องออกมาพูด บอกความจริงให้หมด เพื่อทดแทนบุญคุณน้อง ๆเป็นผู้มีพระคุณ ดูแล ก- และลูก ถ้ายังทำกับเธอลง ก็ใจดำอำมหิตมาก เกิดเป็นคนต้องรู้จักบุญคุณคน ต้องมีจริยธรรม ถ้าไม่มีก็อายหมามันน่ะ ไม่กลัวบาปกรรมรึไง ทำไรไปรู้อยู่กับใจ มันจะเป็นตราบาปติดตัวไปจนตาย ระวังเวรกรรม กฎแห่งกรรม จะต้องชดใช้ ลูกก็ยังเล็ก อย่าให้เขาต้องมารับกรรมที่เขาไม่ได้ร่วมทำด้วยเลย


[ วันจันทร์ ที่ 7 มีนาคม 2565 เวลา 22:58 น. ]
คุณ : u439442620
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันพุธ ที่ 15 มีนาคม 2566 เวลา 11:07 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์