2รุ่นใหญ่ออกโรงเคลียร์! ปมดราม่าแฉดารารุ่นใหม่ไม่มีสัมมาคารวะ



2รุ่นใหญ่ออกโรงเคลียร์! ปมดราม่าแฉดารารุ่นใหม่ไม่มีสัมมาคารวะ


เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา เกม ศานติ สันติเวชชกุล ได้ไปให้สัมภาษณ์ในรายการโทรทัศน์ถึงเรื่องราวต่างๆที่ชีวิตพบเจอ และช่วงหนึ่งเขาได้พูดถึงเรื่องที่ว่ากันว่าเขาเคยฉะดารารุ่นน้องกลางกองถ่าย ด้วยเหตุที่ดาราคนดังกล่าวไม่ยกมือไหว้ โดยเขาบอกด้วยว่า ตุ๊ก ดวงตา ตุงคะมณี ก็เคยดุเด็กรุ่นใหม่บางคนในเรื่องนี้เช่นกัน

ล่าสุดวันนี้ (16 กุมภาพันธ์) เกม ศานติ และตุ๊ก ดวงตา ที่ไปงานบวงสรวงเปิดกล้องละครเรือง ‘ใต้เงาตะวัน' ซึ่งจัดขึ้นที่ช่อง 3 หนองแขม ได้ร่วมกันให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องดังกล่าว โดยตุ๊ก ดวงตา บอกว่า "งานเข้าเลย นั่งอยู่บ้านเฉยๆ ก็โดนด่า เพราะเกมไปออกรายการคุยแซ่บโชว์ เขาสัมภาษณ์เรื่องอะไรก็ไม่รู้ พูดถึงตัวเองเสร็จ แล้วมาพาดพิงถึงเรา"


2รุ่นใหญ่ออกโรงเคลียร์! ปมดราม่าแฉดารารุ่นใหม่ไม่มีสัมมาคารวะ


ขณะเกมบอก "เราอาวุโสน้อยกว่า ก็ต้องมีที่พึ่งที่อาวุโสมากกว่า จริงๆ เรื่องมันไม่มีอะไรเลย เราแค่พูดถึงวัฒนธรรมของคนไทยเท่านั้นเอง แล้วก็ยกตัวอย่าง คือเรามันเจนเอ็กซ์ รุ่นนี้จะโดนสอนมาเรื่องการเคารพนบนอบ ก็เลยยกตัวอย่างว่า พี่ตุ๊กเป็นคนพูดตรงๆ ว่า ฉันอายุมากแล้วนะ ไหว้ฉันซะ"

ตุ๊ก : "ฉันอายุแก่กว่าพ่อแม่เธออีกนะ พ่อแม่เธอไม่สอนเหรอ ว่าถ้าเจอผู้ใหญ่ให้ไหว้ ก็พูดแค่นี้ พูดจริง แต่ว่าไม่ได้ไปบังคับขู่เข็ญอะไร พูดไปด้วยความหวังดี เพราะน้องๆ ต่อไปจะต้องเป็นพระเอก นางเอก เป็นคนดังในสังคม ถ้าน้องรู้จักสัมมาคารวะตั้งแต่ตอนนี้ มันจะดูน่ารัก แล้วเป็นที่ชื่นชอบของผู้พบเห็นทั่วไป ทั้งหมดทั้งมวลมาจากความหวังดี จากเจเนอเรชั่นที่เราโตกว่าเขาเยอะ แล้วรักวัฒนธรรมไทย ก็เลยสอน สอนไปเด็กบางคนก็รับ หลังจากนั้นเขาก็ดีวันดีคืน บางคนไม่รับ ก็ช่างเขา เราก็ไม่ได้ตามไปจิก ไปด่าอะไร แต่ไอ้นี่ (ชี้ไปที่เกม) พูดไม่ดี ไปพูดยังไงท่าไหนไม่รู้ คนก็เขียนมาด่าฉันเฉยเลย"


2รุ่นใหญ่ออกโรงเคลียร์! ปมดราม่าแฉดารารุ่นใหม่ไม่มีสัมมาคารวะ


ฟังรุ่นพี่พูดอย่างนี้ เกมขอแก้ บอก "ไม่ ผมพูดดี บอกว่าอย่างอาวุโส ผมอย่างนี้ พาวเวอร์อย่างนี้ มันคนละรุ่นเทียบไม่ได้"

ตุ๊ก : "มันไม่ใช่เรื่องพาวเวอร์ แต่ว่าเป็นเรื่องของคนที่อยู่ในวงการนาน มีประสบการณ์มากกว่า แล้วก็รักวัฒนธรรมไทย ก็อยากจะเสริมให้น้องๆ รุ่นหลังที่อาจจะลืมเรื่องวัฒนธรรมไปแล้วบ้าง ว่าถ้าการที่เรามีสัมมาคารวะกับผู้ใหญ่ โอเค อายุอาจจะไม่ได้ต่างกว่ามาก แต่เขาอยู่ในวงการมานานกว่า ก็ต้องถือว่าเขาเป็นอาวุโส อย่างเกมเป็นรุ่นน้องก็จริง แต่ถ้าเกมเข้าวงการมาก่อน เราก็ไหว้ มันน่ารักจะตาย ถูกไหม การยกมือไหว้คน เป็นวัฒนธรรมของบ้านเรา ใครๆ เห็นใครๆ ก็ชม"

ส่วนเมื่อถามว่าเจอเหตุการณ์แบบนี้บ่อยไหม ตุ๊ก ดวงตา บอก "เมื่อก่อนมีช่วงหนึ่งที่เราค่อนข้างดุมาก เป็นช่วงที่เห็นอะไรแบบนี้แล้วขัดหูขัดตา อยากจะแก้ไข ก็อาจจะพูดแบบนี้ไปกับหลายๆ คน มีหลายๆ คนเลยที่โดนสั่งสอนไป แต่พอระยะหลังมานี้ก็มีความรู้สึกว่า เด็กรุ่นใหม่ไม่เหมือนเด็กรุ่นก่อนๆ แล้ว เขามีความเป็นตัวของตัวเองเยอะมาก ก็อาจจะไม่ได้ชอบวิธีอย่างที่เราสอน หลังๆ นี้ก็จะไม่ยุ่งกับใคร อยู่เฉยๆ ใครดี ก็ดีไป ใครไม่ดีก็สงสารเขาก็แค่นั้นเอง"

ฟังแล้วเกมหันไปถาม "คนนั้นเป็นใครครับ"



2รุ่นใหญ่ออกโรงเคลียร์! ปมดราม่าแฉดารารุ่นใหม่ไม่มีสัมมาคารวะ


ตุ๊ก ดวงตา หัวเราะ ก่อนตอบ "จำกันไม่ได้หรอก เพราะว่าเหตุการณ์มันนานมากแล้ว แล้วก็หลายคนด้วย ไม่ใช่คนเดียว คือเราก็เป็นเหมือนเป็นพี่ เป็นป้า เป็นน้า ที่อยากจะสั่งสอนในสิ่งที่มันไม่ดี แล้วคิดว่าเป็นเรื่องที่แก้ไขได้ ยูก็จะควรจะแก้ไขเพื่อตัวยูเอง ไม่ใช่เพื่อตัวเราเลย เขาไปยกมือไหว้ใคร เราก็ไม่ได้สูงขึ้น ถูกไหม"

ส่วนเมื่อถามว่าตอนที่เตือน ไม่ได้อยู่ในอารมณ์โกรธใช่ไหม? "ไม่โกรธๆ" เธอตอบ พร้อมบอก "อาจจะมีเหน็บหน่อยๆ ว่าแก่กว่าพ่อแม่หนูอีกนะ พ่อแม่หนูไม่สอนหรือลูก ว่าเจอผู้ใหญ่ให้ยกมือไหว้ อะไรแบบนี้ ซึ่งถ้าเขาไม่ชอบ เขาก็อาจจะเอาเราไปพูดในทางไม่ดี ก็ไม่เป็นไร เราก็อยู่ของเราอย่างนี้ ไม่ได้สูงขึ้น ไม่ได้เตี้ยลง"

คนที่เธอเตือนไป ดวงตาบอกว่ามีที่บอกขอบคุณอยู่เหมือนกัน "สมมติว่า ว่าไป 10 คน 8 คนกลับมาขอบคุณ อีก 2 คน ก็ไม่ต้องคบกันไป"


2รุ่นใหญ่ออกโรงเคลียร์! ปมดราม่าแฉดารารุ่นใหม่ไม่มีสัมมาคารวะ


เกม : "ต้องฝากเรื่องหนึ่ง คือเวลาเราพูดอะไรแบบนี้ อย่างผมเป็นคนไม่ค่อยได้ติดมือถือเสพข่าว เพราะฉะนั้นบางคนอาจจะมีคอมเม้นต์มาอย่างพี่ตุ๊กโดน ได้ยินมาว่า ทำไมเขาไม่ไหว้ เดือดร้อนหรืออะไร คือไม่ได้เดือดร้อนหรอก แต่อย่างที่พี่ตุ๊กบอก มันคือวัฒนธรรมของเรา ซึ่งตอนนี้สังเกตทั่วโลก ฝรั่งตั้งแต่มีโควิด เขาไม่จับมือกันแล้ว ฝรั่งไหว้ ซึ่งมันดูน่ารัก"

ครั้นเมื่อถามว่า สำหรับคนที่ไม่ขอบคุณ ได้ร่วมงานกันอีกไหม ดวงตาก็ว่า ได้ร่วมงาน

"มีเจอกันๆ ไม่ลำบากใจเลย เราแยกแยะได้ อะไรเป็นอะไร โตขนาดนี้แล้วจะ 70 แล้วเนี่ย"

ส่วนเรื่องที่ทัวร์ลง เธอก็ว่า "ตอนแรกอ่านก็รู้สึก อีเกม อีเกม แต่พอตอนหลังอ่านๆ ไปก็มีความรู้สึกโถ พวกอยู่บ้านว่างๆ นักเลงคีย์บอร์ด คงไม่มีอะไรอยู่ในเหตุการณ์ไหม ก็ไม่ได้อยู่ ดูรายการไหมก็ไม่ได้ดู พอเขาเม้นต์มา ก็เม้นต์ต่อๆ กัน เลยรู้สึกว่าตอนนี้คงเป็นวัฒนธรรมแบบนี้แล้ว ไม่สนใจแล้ว เพราะเราไม่ได้ดี หรือไม่ได้เสียไปกับอะไรตรงนี้"


2รุ่นใหญ่ออกโรงเคลียร์! ปมดราม่าแฉดารารุ่นใหม่ไม่มีสัมมาคารวะ


ขณะเดียวกันก็ยืนยันด้วยว่าสิ่งที่ทำไป "ทุกอย่างทั้งหมดทั้งมวลมาจากความหวังดี"

เรื่องทัวร์ลง สำหรับเกม ศานติ เขาบอกว่า ปกติเป็นคนที่ไม่ได้ติดสื่อ

"คืออ่านบ้าง ส่วนเรื่องคอมเมนต์ที่มาว่า ผมจะไม่เอามาใส่ใจ แล้วไม่ได้โต้ตอบอะไรเลย เพราะว่าผมไม่ได้ทำร้ายใคร เขามาไม่ชอบใจผม เขาทุกข์ใจ ก็คือเรื่องของเขาที่ไม่ชอบใจผม ไม่เกี่ยวกับผม เพราะฉะนั้นผมก็จบเรื่องนี้ไป ไม่ได้ถือว่าเป็นสาระสำคัญอะไร"

ตุ๊ก : "ขนาดตัวเราเองเล่นโทรศัพท์อยู่ก็มีเด้งขึ้นมาๆ ตอนแรกงง อะไรเนี่ย อยู่เฉยๆ ไม่รู้เรื่อง พออ่านๆ ไปมีชื่อเกม เกมพาจนอีกแล้ว ก็โทรหาเลย จริงๆ ก็ไม่มีอะไรหรอกค่ะ แต่ว่าข่าวบางฉบับอาจจะเขียนให้มันดูน่าอ่าน ให้ดูแรงเข้าไว้ แต่พอเข้าไปในเนื้อหาจริงๆ ก็ไม่มีอะไร เราก็ไม่ได้โกรธอะไรเลย เพราะว่ามันเป็นเรื่องจริง เราเคยทำอย่างนั้นจริงๆ"





เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : nana
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 202.28.21.210

202.28.21.210,,202.28.21.210 ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
จะไปบังคับให้เค้าไหว้ได้อย่างไงเรื่องแบบนี้ มันเป็นเรื่องของจิตใจ ไม่ใชว่าอาวุโสกว่าแล้วคนอื่นเห็นจะต้องยกมือไหว้ตลอดเวลา


[ วันพฤหัสบดี ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 09:01 น. ]
คุณ : ปอ
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 171.96.189.167

171.96.189.167,,ppp-171-96-189-167.revip8.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
ดารารุ่นใหญ่ ส่วนใหญ่มีอิธิพลทางด้านวงการบันเทิง จะเอาให้ดับ ร่วง เมื่อไรก็ได้ ดาราพวกนี้ดับกลางอากาศมาเยอะ ..


[ วันพฤหัสบดี ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 10:48 น. ]
คุณ : เป็ดผี
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 101.109.253.189

101.109.253.189,,node-1e4d.pool-101-109.dynamic.totinternet.net ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
เค้าไม่ชอบคุณหรือป่าวววว ทำตัวดีสมควรไหว้มั้ย


[ วันพฤหัสบดี ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 14:45 น. ]
คุณ : ดาราตัวดี
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 115.87.153.163

115.87.153.163,,ppp-115-87-153-163.revip4.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 4 [อ้างอิง]
ก็แรงไปนะไปว่าเขาพ่อแม่ไม่สั่งสอนถูกเด็กถอนหงอกก็สมควรแล้ว


[ วันเสาร์ ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 12:49 น. ]
คุณ : u1632000561
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 6 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันพุธ ที่ 15 มีนาคม 2566 เวลา 11:05 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์