อั๋น โอลิเวอร์ เผยทั้งน้ำตาสูญเสีย ไมเคิล พูพาร์ต ฝากผ่านสื่อถึงแฟนพี่ชาย



อั๋น โอลิเวอร์ เผยทั้งน้ำตาสูญเสีย ไมเคิล พูพาร์ต ฝากผ่านสื่อถึงแฟนพี่ชาย


  เมื่อเวลา 16.45 น.วันที่ 17 มกราคม ที่ ศาลา 9 วัดสาครสุ่นประชาสรรค์ ได้มีพิธีรดน้ำศพ ไมเคิล พูพาร์ต โดยมีแขกร่วมงานเป็นกลุ่มเพื่อนสนิทและคนในครอบครัวมาร่วมงาน

ทั้งนี้ อั๋น โอลิเวอร์ พูพาร์ต น้องชาย ไมเคิล ได้เปิดใจกับสื่อมวลชนถึงการสูญเสียในครั้งนี้ว่า

"ก็เตรียมคำพูดมาแต่พอมาถึงนี่ก็นึกไม่ออก มันเป็นช่วงเวลาที่เสียใจของทางครอบครัว ก็เป็นไปตามข่าวว่าพี่ชายของผมได้จบชีวิตของตัวเองเมื่อวานนี้ แกเป็นโรคซึมเศร้าเป็นมาได้สักพักแล้ว"

"ตอนช่วงเป็นหนักๆเราก็พยายามให้แกกลับมาอยู่กรุงเทพฯ คุณแม่ก็เป็นคนดูแลอยู่ได้ 3-4 เดือน ก่อนที่แกจะตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง มาอยู่นี่ก็พาไปโรงพยาบาลพาไปหาหมอทานยาพูดคุยทุกวัน สุดท้ายแล้วก็เป็นอย่างที่เห็น ในส่วนของผมคงไม่มีอะไรแจ้งมากไปกว่านี้ พี่ชายผมก็เป็นคนสงบ เงียบๆ เป็นคนรักสันโดด"ตั้งแต่เขาออกจากวงการไปก็คือไปดูแลพ่อที่ป่วยติดเตียงอยู่ 8-9 ปี ก่อนที่พ่อจะเสียไป หลังจากนั้นมาเขาก็ไม่อยากกลับเข้าวงการ ก็ไปใช้ชีวิตสบายๆสันโดดที่เชียงใหม่ ถึงแม้วันนี้เองเราก็ได้พูดคุยกันตลอดแล้วก็ได้เกริ่นเอาไว้ว่า ถ้าจัดงานศพก็จัดแค่วันเดียวเผาเลยนะ เราคุยกันสนุกๆ หรือว่าไม่ต้องมีพิธีการอะไรมากนั้นคือสไตล์ของเขา

แต่ก็มาถึงวันนี้...ผมก็อยากจะเชิญชวนเพื่อนๆพี่น้องๆทุกคนคนที่ผมทักเข้ามาเยอะก็ดีใจที่ยังมีคนรักและคิดถึงพี่ชายผมอยู่ ผมก็ถือโอกาสนี้ฝากพี่ๆ สื่อมวลชนประกาศให้ทั่วถึงเพื่อนพี่น้องที่อยากจะมารำลาครั้งสุดท้าย"

มีคำพูดอะไรที่เขาทิ้งไว้ไหม?

"คำพูดมีเยอะคำพูดที่คุยกันไว้ก่อนเสียคือจะต้องบอกว่าอาการซึมเศร้าที่เขาเป็นมันไม่ใช่อาการชั่ววูบ เป็นอาการที่เขาไม่สบายมาสักพักหนึ่งแล้ว ผมพยายามพูดคุยให้กำลังใจกับเขา แน่นอนก่อนที่จะมาถึงวันนี้ได้มีการพูดคุย ห่วงใยไม่อยากจะให้แม่ได้เห็นสภาพ อยากให้คนดูแล เพราะคนที่ดูแลอยู่ที่บ้านก็คือพี่ชายดูแลแม่ก็คือตอนที่เขาป่วยเขาก็กลับมาที่กรุงเทพฯเพื่อมาดูแล สั่งเสียไว้ทุกอย่างเราก็ได้คุยอยู่ตลอดว่า อย่าทำนะ ให้กำลังใจ คิดถึงพ่อคิดถึงแม่

การสั่งเสียจะบอกว่าสั่งเสียร่ำลาได้คุยกันไว้แล้ว เพราะในใจลึกๆก็รู้สึกว่าครั้งนี้เป็นหนักมาก ในส่วนตัวของผมเองก็รู้สึกว่าพูดร่ำลากันไว้ก่อนก็ดี ก่อนที่จะมาถึงเหตุการณ์แบบนี้ก็ร่ำลากันเรียบร้อยแล้ว"

อั๋น โอลิเวอร์ เผยทั้งน้ำตาสูญเสีย ไมเคิล พูพาร์ต ฝากผ่านสื่อถึงแฟนพี่ชาย


สิ่งที่เขาห่วงที่สุดคือคุณแม่?
"เขาห่วงแม่กับลูกเขาครับ"

เขาสั่งเสียอะไรถึงแม่กับลูกไหม?

"เขารู้ว่าแม่ได้รับการดูแลดีอยู่แล้ว มีพี่ชายดูแลอยู่ผมก็อยู่บ้านข้างๆกันก็ไม่ได้มีอะไร ในตอนสุดท้าย... เขาไม่ได้ห่วงอะไรแล้วครับ ในตอนสุดท้ายเขาสั่งเสียไว้หมดแล้ว เขาไปหมดห่วงจริงๆ"

ลูกใครดูแลต่อ?

"ลูกเขาเป็นลูกบุญธรรม ทางแม่เขาก็ดูแลต่อไป"

เห็นว่าไมเคิล มีปัญหากับแฟน เรื่องนี้เราทราบไหม?

"ผมว่าในจุดนี้ มันก็เป็นเรื่องเซนซิทีฟ คนเสียไปแล้วก็เสียไป คนที่ยังอยู่ก็ยังอยู่ คนที่เป็นแม่ของลูกก็ยังอยู่ ผมคงจะพูดแค่ได้ว่า...เวลารักกัน สัญญาว่าจะดูแลกัน ตอนสัญญาพูดกันให้ดี พูดกันให้เป็นมั่นเป็นเหมาะ ตอนป่วย ตอนเจ็บ ตอนสบาย รักษาดูแลกัน ดูแลกันจนตาย ถ้าพูดไปแล้ว ก็ขอให้คำไหนก็เป็นคำนั้นนะครับ คนเราก็เป็นแบบนั้น แต่ผมกับทางบ้านก็ไม่ได้ติดใจ ในการเสียชีวิตของพี่ชาย เสียใจแน่นอน แต่ไม่ได้ติดใจใดๆ ทั้งสิ้น ผมเข้าใจว่าการมีชีวิตคู่มันไม่ง่าย เราไม่ได้โทษใครใดๆ ทั้งสิ้นเลย ไม่ได้คิดจะเอาผิด ไม่โทษต่อว่าอะไร อาจจะมีน้อยใจบาง น่าจะก็อารมณ์นั่น เพราะพี่ชายเพิ่งเสียไปเมื่อวาน แต่อย่างที่บอก คือเราไม่ได้ติดใจอะไรทั้งสิ้นครับ"

น้องชายคนรอง ให้สัมภาษณ์เชื่อว่าต้นเหตุน่าจะมาจากเรื่องแฟน?

"มันมาจากหลายสาเหตุครับ แต่ผมจะปฏิเสธแบบนั้นเลย มันก็คงจะไม่ใช่ความจริง มันจะไม่ใช่สิ่งที่เป็นไปได้และเกิดขึ้น การเป็นโรคซึมเศร้าเนี่ย มันมีหลายสาเหตุแหละครับ หนึ่งในนั้นก็น่าจะเป็นเรื่องของครอบครัว ที่ทำให้ตัดสินใจแบบนั้นไป แต่สุดท้ายแล้ว มันอยู่ที่เขาแหละครับ ไอ้โรคบ้าๆ แบบนี้"

เห็นว่าทางแฟนโทรมาแล้วเมื่อวานนี้ แต่มีการต่อว่ากันแล้วตัดสายไป หลังจากนั้นได้โทร.มาอีกไหม?

"ผมไม่ได้ทราบดีเทลตรงนี้นะครับ แต่ถึงเวลานี้มันไม่ใช่สิ่งสำคัญนะครับ ทางเผื่อเขาฟังอยู่ ผมก็ขอเรียนเชิญที่นี่ (เสียงสั่น) มาลาพี่ผมครั้งสุดท้ายก็โอเคครับ เราไม่ได้ติดใจอะไร (น้ำตาไหล)"

อั๋น โอลิเวอร์ เผยทั้งน้ำตาสูญเสีย ไมเคิล พูพาร์ต ฝากผ่านสื่อถึงแฟนพี่ชาย



ในฐานะน้องชาย พี่เราเป็นอย่างไรบ้าง?

"พี่ชายผมเป็นคนดีนะครับ เขาเป็นคนที่ให้ เขาทุ่มเท ผมรู้สึกว่าในทางครอบครัวเรา เขาอาจจะให้มากเกินไปซะด้วยซ้ำ ให้เขาไปเกินร้อย แต่นั้นคือนิสัยของเขา เขาชอบช่วยเหลือคนครับ เขาเป็นคนมีเมตตาครับ"

กำหนดการหลังจากนี้จะเป็นอย่างไรบ้าง?

"อย่างที่บอก พี่ชายผมเขาขอไว้ว่าวันเดียว แต่ว่าผมก็แกล้งบอกเขาว่า วันเดียวคนอาจจะมาไม่ทันนะ เป็น 3 วันเผาได้ไหม ตอนคุยกันก็...(น้ำตาไหล) ใจจริงคนเราปลงได้มันก็จบอะนะ ชีวิตคนเรา แต่ตอนนี้ก็ขอว่างั้น 3 วันเผาแล้วกัน ก็จะเป็นไปตามที่เขาขอและต้องการ ก็คือวันนี้ (17 ม.ค.) เป็นวันรดน้ำกับสวดวันแรก วันพฤหัสบดีก็จะเป็นวันเผา กระดูกก็จะทำพิธีลอยอังคารครับ อาจจะเก็บไว้ก่อน แล้วก็หาฤกษ์ที่ดีไปลอยอังคาร แต่ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าจะไปลอยที่ไหน ยังไม่ได้ตัดสินใจครับ"

อยากบอกอะไรกับพี่ชายครั้งสุดท้าย?

"ผมพูดไปหมดแล้วละครับ...(น้ำตาไหล เสียงสั่น) ผมก็ดีใจที่ได้คุยกันนะครับ ได้พูดได้ร่ำลากัน ได้พูดกันไปหมดแล้ว ผมคงจะไม่ได้มาร่ำลาพี่ชาย ผมต่อหน้าสื่อมวลชนในตรงนี้ ผมได้พูดไปหมดแล้ว แต่ว่าผมอยากจะฝากถึงคนอื่น ที่มีญาติที่เป็นโรคซึมเศร้า พาไปหาหมอ พูดให้กำลังใจ พูดให้ความจริงในสิ่งที่เป็นไปได้ ไปหมอเร็วๆ อย่าปล่อยไว้นาน ผมดีใจที่ผมได้มีโอกาสได้คุยแบบเปิดอกกับพี่ชายผมเป็นครั้งสุดท้าย (น้ำตาไหล เสียงสั่น)"






อั๋น โอลิเวอร์ เผยทั้งน้ำตาสูญเสีย ไมเคิล พูพาร์ต ฝากผ่านสื่อถึงแฟนพี่ชาย




อั๋น โอลิเวอร์ เผยทั้งน้ำตาสูญเสีย ไมเคิล พูพาร์ต ฝากผ่านสื่อถึงแฟนพี่ชาย




อั๋น โอลิเวอร์ เผยทั้งน้ำตาสูญเสีย ไมเคิล พูพาร์ต ฝากผ่านสื่อถึงแฟนพี่ชาย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u298590187
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันพุธ ที่ 15 มีนาคม 2566 เวลา 11:01 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์