พระเอกดัง! เล่าชีวิตเบื้องหลัง วัยเด็กเกเรมาก-บ้านล้มละลายพ่อเเม่หย่ากัน



พระเอกดัง! เล่าชีวิตเบื้องหลัง วัยเด็กเกเรมาก-บ้านล้มละลายพ่อเเม่หย่ากัน


​"ตอนนั้นผมเหมือนเด็กหลังห้อง ดูโง่ในสายตาคนอื่นและตัวเอง ต้องต่อสู้กับความคิดหลายอย่าง เลิกงานต้องกลับมาอ่านบททั้งที่ใจไม่โอเค แต่ต้องทำเพื่อกลับไปสู้ในวันรุ่งขึ้น" นี่คือความรู้สึกของ ไมค์ -ภัทรเดช สงวนความดี ช่วง 2-3 ปีแรกในวงการ ที่เจ้าตัวเจอคำต่อว่าสารพัด เขายอมรับว่าสาเหตุมาจากไม่มีฝีมือและไม่มีใจ แต่ก็ต้องยอมทำเพื่อช่วยครอบครัว

จากความพยายามและปรับตัวอย่างหนัก ที่สุดละครเรื่อง ใยกัลยา, มธุรสโลกันต์, คู่แค้นแสนรัก สร้างชื่อเสียงดันไมค์ให้กลายเป็นนักแสดงชายที่ดึงเรตติ้งให้ช่อง 7 ขณะเดียวกันความรักในงานแสดงก็ค่อยๆ บ่มเพาะ



พระเอกดัง! เล่าชีวิตเบื้องหลัง วัยเด็กเกเรมาก-บ้านล้มละลายพ่อเเม่หย่ากัน


เล่าจุดเริ่มต้นของไมค์ให้ฟังหน่อย

​"ผมเป็นลูกคนที่ 4 คนสุดท้อง พ่อแม่ค่อนข้างตามใจ พอโตถึงได้รู้ว่า สิ่งที่ท่านทำไม่ถูกต้องหรอก แต่ก็ทำให้รู้ว่า เขารักเรามาก

​"ที่บ้านเปิดร้านขายของ ผมสามารถหยิบเงินในลิ้นชักไปเลี้ยงเกมเพื่อนได้ตลอด ผมไม่ก้าวร้าวกับครอบครัว แต่ด้วยนิสัยเอาแต่ไปแสดงออกกับเพื่อน ทุกครั้งที่มีเรื่องต่อยตีที่โรงเรียน แม่จะเข้าข้าง เชื่อทุกอย่างที่เราพูด จำได้เลยว่า ตอนป.4 มีเด็กเข้าใหม่ชื่อพรเทพ เขามาไม่นานแต่เป็นที่รักของทุกคน ผมอิจฉามาก ฉี่ใส่กล่องดินสอเขาแล้วโยนทิ้งข้างห้องเรียน ตกเย็นเขาพายายมาที่บ้าน แม่ก็ซื้อของคืนให้เขาและยังเข้าข้างผมอยู่ เพราะเวลาอธิบายผมจะพูดให้ตัวเองเป็นฝ่ายถูก​"ผมคิดว่า ตัวเองเริ่มเปลี่ยนตอนเรียนม.ปลาย ที่ย้ายมาเรียนในตัวเมืองขอนแก่น ช่วงแรกโดนเขม่น โดนรังแก เพื่อนเราก็ไม่เข้ามาช่วย ตอนนั้นโกรธเพื่อนมากนะ แต่ผมใช้วิธีพูดตรงๆ ว่าทำไมทำแบบนี้ ขณะเดียวกันก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ปรับนิสัยตัวเอง เลิกเอาแต่ใจ พอปรับตัวเองได้ก็กลายเป็นเพื่อนกันหมด

​ "ตอนเข้ามหาวิทยาลัยเลือกเรียน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ เอกภาษาจีน ที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น ช่วงปี 2-3 ผมไปเรียนที่เมืองฉงชิ่ง ประเทศจีน ที่เรียนด้านนี้เพราะอยากออกไปเห็นโลกข้างนอก ปรากฏว่า ตอนหลังบ้านล้มละลาย สถานการณ์หนักถึงขั้นพ่อแม่หย่ากัน แต่ก็ยังอยู่ด้วยกัน ซึ่งทีแรกผมไม่รู้เรื่อง ยังคงใช้เงินหนักมือเวลาอยากได้เงินก็โทรขอแม่แล้วก็ได้ทันทีทุกครั้ง แต่ครั้งนั้น ผ่านไป 1 สัปดาห์ แม่ยังไม่โอนเงินมา ที่สุดแม่จึงต้องเล่าให้ฟังว่า ที่บ้านล้มละลาย แต่กำลังพยายามหาเงินให้ แม่รักผมมากกลัวผมเสียใจ"

 



พระเอกดัง! เล่าชีวิตเบื้องหลัง วัยเด็กเกเรมาก-บ้านล้มละลายพ่อเเม่หย่ากัน


ตอนนั้นปรับตัวอย่างไรคะ จากเด็กที่เคยได้ทุกอย่าง

"โชคดีที่ผมปรับตัวง่าย คือเวลามีเงินเยอะก็ใช้เยอะ แต่ถ้าไม่มีก็ไม่เป็นไร จึงบอกแม่ว่า อยู่ที่จีนผมไม่ได้เดือดร้อนอะไร เพราะได้ทุนทั้งค่าเรียนและค่าใช้จ่าย เรียกว่าฟรีหมด เงินที่แม่ให้ก่อนหน้านั้นผมแค่ใช้ไปกับการเที่ยวและกินของอร่อยเท่านั้น จากนี้ถ้าอยากเที่ยวผมอาจจะกินของอร่อยน้อยลง เพื่อจะได้เหลือเงินเก็บ และผมเป็นแบบนี้กับทุกเรื่อง"

พระเอกดัง! เล่าชีวิตเบื้องหลัง วัยเด็กเกเรมาก-บ้านล้มละลายพ่อเเม่หย่ากัน


แล้วตอนนี้สถานการณ์ที่บ้านเป็นอย่างไรคะ

​"ดีขึ้นเยอะแล้วครับ ทุกวันนี้ผมซัพพอร์ตที่บ้านหมดทุกอย่าง ส่วนด้านจิตใจพ่อแม่ก็แฮปปี้ เพราะลูกได้เป็นพระเอก (ยิ้ม) ช่วงแรกที่เข้าวงการ แค่แม่เห็นลูกออกทีวีก็น้ำตาไหล มีความสุข ต้องย้อนเล่าว่า ด้วยสถานการณ์การเงิน เป็นเหตุผลที่ทำให้ผมทำงานในวงการ ซึ่งไม่ใช่ทางที่ชอบ แพลนของผมคือ อยากทำธุรกิจ วงการบันเทิงไม่เคยอยู่ในความคิด มีแค่ช่วง ม.4 ที่ทางบ้านบังคับให้ลองไปประกวดดัชชี่บอย แอนด์ เกิร์ล ปี 2006 ได้ตำแหน่งรองอันดับ 2 ได้รับการชักชวนให้เข้าวงการ แต่ไม่อยากทำ เพราะรู้สึกว่า วงการบันเทิงยังไม่ปลอดภัยสำหรับเด็กอายุ 16 กระทั่งได้ทุนเรียนต่อที่จีน ซึ่งพอเรียนจบปริญญาตรี เขาก็ยังยินดีสนับสนุนให้เงินทุนเรียนต่อปริญญาโท ถ้าไม่ติดว่าที่บ้านเกิดปัญหา ตอนนั้นการอยู่ที่นั่นสำหรับผมคือ สุดยอดแล้ว

"แต่เมื่อเกิดเหตุ ผมเห็นชีวิตพ่อแม่เปลี่ยนไปทั้งภาพลักษณ์ภายนอกและสภาพจิตใจ พอกลับมาฝึกงานที่เมืองไทยตอนปี 4 ช่วงนั้นได้รับการชักชวนให้เป็นนักแสดงอีกครั้ง ผมคิดว่า การทำงานในวงการน่าจะช่วยแก้ปัญหาการเงินของที่บ้านได้ ถ้าดังก็จะมีเงินไปช่วยพ่อแม่ เราเห็นตัวอย่างจากรุ่นน้อง เช่น ณเดชน์ เล่นฟิตเนสมาด้วยกันตั้งแต่อยู่ขอนแก่น น้องก็ดังมาก พี่เวียร์ก็เหมือนกัน ครอบครัวสบายหมดแล้ว ถ้าผมทำงานอยู่ที่จีนคงได้เงินเดือนประมาณ 2-3 หมื่นบาท กว่าจะได้เลี้ยงดูครอบครัว ถ้าให้แม่รอ 10 ปีถึงจะสบายคงไม่ไหว ก็ตั้งเป้าว่า เข้าวงการบันเทิง เก็บเงิน ซื้อคอนโดในกรุงเทพฯ แล้วชวนแม่มาอยู่ด้วยกัน"



พระเอกดัง! เล่าชีวิตเบื้องหลัง วัยเด็กเกเรมาก-บ้านล้มละลายพ่อเเม่หย่ากัน




พระเอกดัง! เล่าชีวิตเบื้องหลัง วัยเด็กเกเรมาก-บ้านล้มละลายพ่อเเม่หย่ากัน


เครดิตแหล่งข้อมูล : praew





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u1689973270
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันพุธ ที่ 15 มีนาคม 2566 เวลา 10:58 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์