สวยขึ้นมาก! น้ำฟ้า ดาวดวงใหม่ช่อง3 จากบทสมทบสู่นางเอกตัวจริง



สวยขึ้นมาก! น้ำฟ้า ดาวดวงใหม่ช่อง3 จากบทสมทบสู่นางเอกตัวจริง


น้ำฟ้า- ธัญญภัสร์ ภัทรธีรชัยเจริญ สาวหน้าใส อารมณ์ดี นักแสดงจากช่อง 3 ที่ผ่านผลงานละครมาหลายเรื่อง กรงกรรม, ทุ่งเสน่หา, แม่ครัวคนใหม่ และล่าสุดกับบทบาททนายใน Dare to Love ให้รักพิพากษา กลายเป็นดาวอีกดวงที่ฉายแสงขึ้นเรื่อยๆ

สวยขึ้นมาก! น้ำฟ้า ดาวดวงใหม่ช่อง3 จากบทสมทบสู่นางเอกตัวจริง


เด็กกิจกรรม "ตัวเต็ง"

"เป็นเด็กกิจกรรมมาตลอดค่ะ  เรียกว่าเป็นตัวเต็งด้านนี้เลย (ยิ้ม) คืออยู่ในทุกกิจกรรมของโรงเรียน ทั้งเป็นหัวหน้ากลุ่ม พูดหน้าชั้น ชอบร้องเพลง ชอบเต้น อย่างตอนอนุบาลก็เป็นตัวแทนโรงเรียนไปแข่งแอโรบิก พอประถมถึงมัธยมก็เป็นนักกีฬาวอลเลย์บอล จนได้ฉายาว่า ‘น้ำฟ้ามือตบ' เลยนะคะ (หัวเราะ)

"หนูชอบทุกอย่างที่ได้แสดงออกค่ะ ไม่กลัวที่จะต้องพูดบนเวที จึงได้เป็นตัวแทนเพื่อนๆทำกิจกรรมอยู่เสมอ ส่วนหนึ่งมาจากสมัยเด็กเวลาตื่นเต้นจะเหงื่อออกมือ กังวล กลัวไปหมด คุณแม่จึงสอนให้ลูกๆ (พี่ชาย 2 คน) กล้าแสดงออก  อย่างเวลาไปงานวันเด็กหรือปาร์ตี้ที่ต้องมีเล่นเกม ร้องเพลงบนเวที คุณแม่จะให้ลูกๆลองทำตลอด จึงเหมือนเราได้ฝึกเรื่องนี้มาเรื่อยๆ

"อีกอย่างคือหนูชอบเล่นตุ๊กตาบาร์บี้ โดยตั้งชื่อให้แต่ละตัว แล้วก็สวมบทบาททำเสียงและท่าทางต่างๆให้บาร์บี้แต่ละตัวคุยกัน รู้สึกว่าสนุกดี ได้พูดเป็น คนนั้นคนนี้ ซึ่งนั่นอาจจะเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ชอบและอยากเป็นนักแสดง (



สวยขึ้นมาก! น้ำฟ้า ดาวดวงใหม่ช่อง3 จากบทสมทบสู่นางเอกตัวจริง


"จากนั้นช่วงมัธยม อายุประมาณ 15 ปีมีพี่โมเดลลิ่งติดต่อมาทางเฟซบุ๊กชวนให้ลองไปแคสติ้งงาน ตอนนั้นไม่ลังเลเลยค่ะ เพราะชอบงานด้านนี้และอยากทำงานในวงการบันเทิงอยู่แล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้หนูมีความฝันว่าอยากเป็นนักร้อง เพราะชอบร้องเพลง ชอบเต้น แต่โอกาสด้านการแสดงเข้ามาก่อน พอได้ลองทำก็ชอบมาก ๆ และได้เล่นละครเรื่องแรกคือ สายลับจับแอ๊บ หนูยังจำความรู้สึกตอนเข้าฉากครั้งแรกได้ดีเลยตื่นเต้นมากๆ แต่การที่เราได้สวมบทบาทเป็นตัวละครเป็นอะไรที่สนุกมากๆเช่นกัน

"พอช่วงที่ใกล้จบมัธยมปลาย หนูได้ทุนเรียนต่อมหาวิทยาลัย ซึ่งเป็นทุนที่มอบให้นักเรียนเรียนดี ที่ทำกิจกรรมของโรงเรียน ซึ่งตอนนั้นนอกจากความสนใจงานเบื้องหน้าก็อยากลองทำงานเบื้องหลังด้วยจึงเลือกเรียนคณะนิเทศศาสตร์ ภาควิชาวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ"



สวยขึ้นมาก! น้ำฟ้า ดาวดวงใหม่ช่อง3 จากบทสมทบสู่นางเอกตัวจริง


Keep Smiling

"จากละครเรื่องแรก หนูมีโอกาสแสดงในบทบาทอื่นๆ ได้เรียนรู้การแสดงเพิ่มขึ้น ทำให้เริ่มมีเป้าหมายมีภาพของตัวเองที่ชัดเจนขึ้น คืออยากเรียนรู้ พัฒนาตัวเอง และประสบความสำเร็จในอาชีพนักแสดงค่ะ

"และเวลามีปัญหาหนูจะปรึกษาคุณแม่ทุกเรื่อง เพราะท่านเป็นผู้จัดการส่วนตัวให้ด้วย  ท่านให้กำลังใจว่า ‘ถ้าผ่านตรงนี้ไปได้ ลูกจะเก่งขึ้นนะ' ซึ่งพอเริ่มจับทางได้ เข้าใจตัวละคร จึงทำให้สนุกกับการทำงานมากขึ้น

"ทุกวันนี้หนูภูมิใจที่ได้ทำงานตรงนี้ ได้เป็นเสาหลักของครอบครัว ดูแลค่าใช้จ่ายต่างๆในบ้าน ซึ่งถ้ามีคะแนนเต็ม 10 คงให้ตัวเองประมาณ 8 ค่ะ (ยิ้ม) เพราะยังต้องฝึกฝนและเก็บประสบการณ์ต่อไปเรื่อยๆ หนูคิดว่าเสน่ห์ของการแสดง
อยู่ที่การได้เจอผู้คนหลากหลาย ได้สวมบทบาทเป็นคาแร็คเตอร์ต่างๆ ได้เข้าใจความคิดของคนในหลายๆแบบ และได้ลองทำอะไรที่ในชีวิตจริงไม่มีโอกาสได้ทำและเจอเรื่องเซอร์ไพร้ส์อยู่ตลอด

"อย่างเวลาที่ต้องเล่นซีนดราม่าหนักๆ ร้องไห้ เหมือนหนูได้กลายเป็นอีกคนหนึ่ง เพราะชีวิตจริงหนูเป็นเด็กสดใสมาก (หัวเราะ) ไม่เรียบร้อย ออกแนวห้าวๆโก๊ะๆ แต่ถามว่าในชีวิตมีเรื่องเศร้าบ้างไหม ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องเล็กๆน้อยๆทั่วไปค่ะ ซึ่งก่อนหน้านี้หนูค่อนข้างคิดเยอะ เก็บเรื่องต่างๆมาคิด แต่พอมันเยอะขึ้นเรื่อยๆเรารู้สึกว่าแบบนี้เหนื่อยจัง จึงพยายามปล่อยวางมากขึ้น

"กิจกรรมคลายเครียดของหนูคือฟังเพลง ดูซีรี่ส์ ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ได้พักจากเรื่องเครียดๆ ได้อยู่กับตัวเองในโลกส่วนตัว ซึ่งหนูจะขอว่าห้ามใครมายุ่งเลยนะคะ เพราะอยากพักจริงๆ (ยิ้ม) แต่อย่างช่วงนี้อยู่บ้านเป็นหลัก ก็จะมีเวลามากหน่อย ตื่นเช้ามาเรียนออนไลน์ ก็จะได้พักเบรกฟังเพลงและออกกำลังกายบ้าง



สวยขึ้นมาก! น้ำฟ้า ดาวดวงใหม่ช่อง3 จากบทสมทบสู่นางเอกตัวจริง


"อย่างที่บอกว่าเมื่อก่อนหนูเป็นนักกีฬา จึงติดการออกกำลังกาย จำได้ว่าครั้งหนึ่งตอนแข่งกีฬาสี หนูตบลูวอลเลย์บอลไปโดนหน้าเพื่อน ทำให้เพื่อนงอนไปพักใหญ่เลยกว่าจะคืนดีกัน คือความเป็นสาวพลังเยอะ ไม่รู้ตัวว่าออกแรงมากไป  อาจเพราะเป็นคนรากฐานมั่นคงด้วยมั้งคะ (หัวเราะ) แต่พอเริ่มทำงาน มีเวลาว่างน้อยลง จึงห่างหายจากการออกกำลังกายไปพักหนึ่ง

"กระทั่งได้กลับมาออกกำลังกายจริงจังอีกครั้งช่วงนี้ค่ะ อย่างกระโดดเชือก เล่นฮูลาฮูป เพราะเป็นกิจกรรมที่เล่นที่บ้านได้ แต่คำถามที่ถูกถามบ่อยคือเคล็ดลับดูแลตัวเอง โดยเฉพาะเรื่องผิวขาวว่าบำรุงด้วยอะไร ซึ่งจริงๆหนูบำรุงน้อยมากเลยค่ะ แค่ทาครีมตามสเต็ปทั่วไป แต่เน้นที่เป็นส่วนผสมจากธรรมชาติทาว่านหางจระเข้และบำรุงใต้ตาด้วยแตงกวาก่อนนอน เท่านั้นเลยค่ะ ซึ่งหนูคิดว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดในการดูแลตัวเองคือ "ไม่คิดมาก อารมณ์ดี และยิ้มเยอะๆค่ะ"






เครดิตแหล่งข้อมูล : praew





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u1255931735
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันพุธ ที่ 15 มีนาคม 2566 เวลา 10:57 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์