ณวัฒน์ แจงปมร้อนมิสแกรนด์เหยื่อช่างภาพหื่น เรื่องจริงไม่ใช่แบบนั้น



ณวัฒน์ แจงปมร้อนมิสแกรนด์เหยื่อช่างภาพหื่น เรื่องจริงไม่ใช่แบบนั้น


กลายเป็นประเด็นที่ถกกันข้ามวัน หลังทนายนิด้าพาผู้เข้าประกวดเวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 และทีมงานไปแจ้งความถูกช่างภาพทำอนาจาร ก่อนจะรวบตัวช่างภาพรายดังกล่าวได้ภายในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน ซึ่งเมื่อสืบประวัติอาชญากรรมพบว่าช่างภาพรายนี้เคยมีประวัติถูกแจ้งความในข้อหาข่มขืนนางงามมาก่อน สร้างความสงสัยให้กับชาวเน็ต และในวันเดียวกันสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่งก็ได้นำเสนอข่าวดังกล่าว โดยนักข่าวได้จ่อไมค์ตามถามช่างภาพผู้ถูกกล่าวหาโดยระบุถึง "มิสแกรนด์ปทุมธานี" จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ขึ้นอีกระลอก




ล่าสุด นายณวัฒน์ อิสรไกรศีล ผอ.มิสแกรนด์ไทยแลนด์ ได้ไลฟ์เฟซบุ๊กชี้แจงกรณีดังกล่าวว่า ประเด็นอยู่ที่หลังจากมีการไปแจ้งความของเวทีนั้น ไม่นานก็มีนักข่าวเว็บไซต์ 2 เว็บที่โทรหาผม ผมรู้เรื่องนี้จากนักข่าวเล่าให้ฟัง พยายามจะถามว่าใช่มิสแกรนด์ไหม ผมก็ปฏิเสธไปเพราะผมเข้าใจว่าหมายถึงมิสแกรนด์ของผมที่คือมิสแกรนด์ใหญ่ (มิสแกรนด์ไทยแลนด์)

ผมก็อธิบายไปว่า "ไม่มีครับ เพราะตากล้องทุกคนของผมเป็นพนักงานประจำ และอยู่ภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิด เวลาไปเก็บตัวที่ไหนก็แล้วแต่ ไม่เคยให้ตากล้องนอนคนเดียว จะให้นอนร่วมกับเจ้าหน้าที่อีก 1 คน เพื่อเป็นการตรวจสอบซึ่งกันและกัน" นักข่าวก็พยายามถามอีกว่าเป็นมิสแกรนด์จังหวัดมีไหม ผมก็ตอบยากเพราะไม่สามารถรับรู้เรื่องของทุกจังหวัดได้

จนในที่สุดก็มีคนถามถึงเรื่อง "มิสแกรนด์ปทุมธานี" ซึ่งผมก็ไม่ได้ตอบอะไร คิดว่าอยากจะเงียบมากกว่า จนไปจับผู้ถูกกล่าวหา (ตากล้องที่เป็นประเด็น) นักข่าวช่องหนึ่งเอาไมค์ของช่องเดินตามตลอด แล้วมีประโยคหนึ่งถามออกมาชัดเจนว่า "แล้วมิสแกรนด์ปทุมธานีล่ะ?" จึงเป็นประโยคที่ผมฟังแล้วรู้สึกว่านิ่งไม่ได้

"เมื่อคำถามนี้เกิดขึ้น พูดชื่อเวทีชัดมาก ผมจึงมีสิทธิที่จะพิสูจน์เวทีตัวเอง เพราะถ้าอยู่เฉย ในทางกฎหมายก็เท่ากับว่ายอมรับโดยพฤติกรรม จึงมีความจำเป็นที่จะต้องให้มิสแกรนด์ปทุมธานีปีปัจจุบันไปเช็กรายละเอียดทั้งหมด ซึ่งเขาก็ยืนยันว่า ‘ไม่มี' และได้โพสต์ชี้แจงในเพจเฟซบุ๊กมิสแกรนด์ปทุมธานี ก็คิดว่าเรื่องนี้จะจบ แต่ก็มีหลายความคิดเห็นมาคอมเมนต์ว่า คุณปุ้ย (ผอ.กองมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์) ไม่ได้กล่าวชื่อเวที ฯลฯ"

"พูดตรงๆ คุณปุ้ยก็ไม่น่าจะพูดว่าถูกข่มขืนคือเวทีอื่น ส่วนเวทีตัวเองเป็นแค่เหมือนล่วงเกิน เพราะการพูดประโยคเปิดย่อมมีผลกับคนอื่น เพราะฉะนั้นก็ต้องกลับไปดูก็พบว่าคุณปุ้ยได้คอมเมนต์ไว้จริง ถ้าจะคุยเรื่องเวทีของตน ผมอยากจะให้หลีกเลี่ยงที่จะพูดลอยๆ เพราะเกี่ยวกับกฎหมายและการหมิ่นเหม่ เพราะถ้าพูดลอยๆ ออกไป ปัญหาก็จะลอย แล้วก็จะไปลงตรงไหนก็ไม่รู้ ควรจะโฟกัสที่เรื่องของตัวเอง"

"มิสแกรนด์ก้าวสู่ปีที่ 17 ในวงการนางงามของผม ผมคิดว่าก็เป็นคนหนึ่งที่ทำนางงามมานานมาก ผมไม่สนับสนุนให้เกิดการล่วงละเมิด ไม่สนับสนุนเรื่องยาเสพติดชัดเจน เป็นสิ่งที่พูดและดูแลมาตลอด แต่การที่คุณปุ้ยโพสต์แล้วบอกว่าถูกข่มขืนเป็นเวทีอื่นจ๊ะ ผมรู้สึกว่ามันก่อปัญหาให้เวทีอื่นไม่ว่าเวทีใดก็ตาม ที่ไม่ใช่เวทีที่คุณปุ้ยทำ หมายความว่าเวทีนั้นถูกล่วงเกิน แต่เวทีอื่นถูกข่มขืน เดือดร้อนคนอื่น เพราะฉะนั้นเป็นการพูดตรงๆ ว่าไม่เหมาะสม ที่หนักไปกว่านั้นมีนักข่าวบอกว่ามีชื่อเวทีพี่อยู่ในเหตุการณ์แถวนั้นด้วย จนเห็นนักข่าวช่องหนึ่งถาม จึงประจักษ์ชัดด้วยเหตุ ทั้งภาพและเสียง ถึงต้องออกมาปกป้องเวทีของเรา"

"จึงออกมายืนยันอีกครั้งโดยมิสแกรนด์ปทุมธานีว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ อยากให้เป็นอุทาหรณ์ว่าใจเขาใจเรา ถ้าผมจะทำอะไรกับเวทีมิสแกรนด์ ผมคงไม่พูดไปถึงเวทีอื่น มันก่อให้เกิดปัญหา และภาพลักษณ์เป็นสิ่งสำคัญ เพราะสุดท้ายมีการพูดชื่ออย่างชัดเจน"

"เพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้หญิงอย่างเต็มความสามารถจริงๆ วอนให้คุณปุ้ยบอกข้อมูลทั้งหมด ชื่อบุคคล ชื่อเวทีอย่างชัดเจน ที่บอกว่าถูกข่มขืน มิฉะนั้นเรื่องนี้จะกลายเป็นเรื่องคาราคาซัง เพราะว่าการที่จะช่วยเหลือใครสักคนต้องมีหลักฐานและหลักการชัดเจน ถ้าพูดแค่ประโยคเปิดแล้วไม่มีข้อมูล หรือไม่ชัดเจน เราก็ไปต่อไม่ถูก"

"ฉะนั้นเมื่อเริ่มเปิดประเด็นไว้ว่าอย่างไร ก็คงต้องขอข้อมูลในเชิงลึกด้วย เพราะถ้ามีจริงมิสแกรนด์จะได้รีบจัดการให้หนักขึ้น แต่เท่าที่ตรวจสอบ ณ ตอนนี้ ในปีปัจจุบันก็ไม่ได้เกิดปัญหาอะไร ฝากไว้ด้วย"

"ถ้าเป็นกองมิสแกรนด์เกิดเหตุการณ์แบบนี้ แล้วผมรู้ ต้องแจ้งความตั้งแต่ชั่วโมงแรก พนักงานแบบนี้จะอยู่กับกองเกินอีกหนึ่งวัน เป็นไปไม่ได้"

"ฝากน้องๆ ทุกคนไม่ต้องดราม่าจะเชียร์เวทีไหน ไม่ได้เป็นปัญหาสำหรับผม แต่กฎหมายคือกฎหมาย และการใช้สิทธิพาดพิงแม้จะไม่ได้เจาะจงชื่อเวที แต่สุดท้ายชื่อเวทีก็หลุดออกมาจนได้ มันคือความเสียหาย ฝากให้ช่วยระมัดระวังด้วย ไม่อยากเสียเวลาในการทำมาหากิน วอนคุณปุ้ยบอกรายละเอียดมาชัดเจนว่าเวทีอื่นคือเวทีอะไร มาให้ชัดเจน"

"ผมพูดในฐานะที่มีนักข่าวโทรมาเยอะไม่รู้ว่าจะตอบว่าอะไร และขอใช้สิทธิในการปกป้องแบรนด์ตัวเองที่ถูกนักข่าวเอ่ยชื่อถึงโดยชัดเจน ขอให้ทุกอย่างจบลงแค่นี้ เป็นเรื่องปกติของคน ถ้าคุณอยู่บ้านคุณแล้วบอกว่าบ้านคุณไม่มีแบบนี้ แต่บ้านข้างๆ เป็นแบบนั้น ความเดือดร้อนก็มาสู่บ้านข้างๆ ขอความชัดเจนด้วย แล้วเราจะพัฒนาวงการนางงามไปด้วยกันได้"





vvvvvv
vvvv
vv
v





เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : เราเองยังไม่กล้าลง
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 58.8.3.173

58.8.3.173,,ppp-58-8-3-173.revip2.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ประชาธิปไตยกลายเป็นบรรทัดฐานของโลกไปแล้ว เราไม่ได้พูดถึงเรื่องการเมืองอย่างเดียว แต่กำลังพูดถึงเรื่องเศรษฐกิจ การค้า การลงทุน เพราะพันกันไปหมด เรื่องความโปร่งใส ธรรมาภิบาล การตรวจสอบ สิ่งเหล่านี้ในการทำธุรกิจ ผูกโยงกับประชาธิปไตย ยิ่งคุณมีความเป็นประชาธิปไตยเท่าไหร่กฎระเบียบต่างๆ ก็จะเป็นไปด้วยความโปร่งใส ตรวจสอบได้ มีธรรมาภิบาล สิ่งเหล่านี้เป็นบรรทัดฐานที่บริษัทใหญ่ๆ ทั่วโลกให้ความสำคัญ


[ วันเสาร์ ที่ 27 พฤศจิกายน 2564 เวลา 08:35 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์