แพท แจ้งความคืบหน้า สรุปอีกครั้ง ติด-ไม่ติด?



แพท แจ้งความคืบหน้า สรุปอีกครั้ง ติด-ไม่ติด?



หลังจากที่วานนี้ (20 ก.ค.64) ดาราและพิธีกรสาว แพท - ณปภา ตันตระกูล ได้แจ้งว่าตนเองตรวจพบเชื้อโควิด-19 ซึ่งผลการตรวจ 2 ครั้งนั้น พบว่าเชื้อมีปริมาณที่น้อย ส่วนทางด้าน น้องเรซซิ่ง ลูกชายนั้น ตรวจไม่พบเชื้อ ดาราสาวจึงได้แยกออกมากักตัวที่ฮอสพิเทล ซึ่งไม่มีอาการใดๆ

และช่วงบ่ายที่ผ่านมา แพท ได้เผยว่า ได้ไปตรวจรอบ 3 นั้น ผลออกมาว่า "ไม่พบเชื้อ" แต่เพื่อความแน่ใจจึงตรวจครั้งที่ 4 และผลจะออกมาช่วงเย็นๆ

คืบหน้าล่าสุด แพท ออกมาเผยผลตรวจอีกครั้งผ่านคลิป โดยระบุข้อความว่า

แพทพาน้องและเลขามาตรวจที่รพ.ด้วยมีประวัติสัมผัสกับแพท ซึ่งมีผลตรวจจาก Pro LAB ว่าพบเชื้อโควิด และต้องการเข้ากระบวนการรักษาต่อไป ซึ่งแพทย์ประเมินว่าคุณแพทไม่มีอาการใดๆ และมีความกังวลว่าจะเกิดความผิดพลาดของผลตรวจ จึงได้ทำการตรวจซ้ำ ด้วยวิธี Liat ซึ่งได้ผลด่วน ภายใน 3-4 ชั่วโมง เนื่องจากต้องแจ้งผู้สัมผัสคนอื่นๆ

ซึ่งผลตรวจของ ProLab ที่ทำครั้งแรกมีค่าCT 31.98 ซึ่งน่าจะมีเชื้ออยู่ต่ำ ประกอบกับไม่มีอาการ ทำให้การตรวจแบบด่วน (Liat) ซี่งมีข้อจำกัดในการตรวจกรณีที่เชื้อน้อยมากๆ แสดงผลว่าไม่พบเชื้อได้

ดังนั้นจึงแนะนำให้คุณแพทแยกกักตัวกับคนในครอบครัวก่อน จนกว่าจะมีการยืนยันผลตรวจให้ชัดเจน ด้วยวิธี RT-PCR ที่ใช้เครื่องใหญ่ขึ้น ซี่งต้องใช้เวลาในการออกผลนานกว่า คือประมาณ 12-24 ชม.

ได้มีการทำ Covid-19 RT PCR ซ้ำ ผลการตรวจคือไม่พบเชื้อ (Undetectable) ประกอบกับ ได้มีการเจาะเลือดตรวจดูภูมิได้แก่

- Covid-19 Antibody IgM, IgG และ Quantitative
ซึ่งพบว่า Covid-19 IgM : Negative และ Covid-19 IgG : Weakly positive ซึ่งแปลความได้ว่า ไม่มีการติดเชื้อระยะนี้เนื่องจากหากมีอาการติดเชื้อ IgM ควรจะ Positive และพบว่าภูมิไม่ได้มีการเพิ่มขึ้นมาก เพราะถ้ามีการติดเชื้อภูมิจะมีค่าสูงขึ้นแบบรวดเร็ว


สรุปจากผลตรวจคือไม่น่าจะมีการติดเชื้อ

แต่ก็แนะนำให้ Home isolation ให้ครบ 7 วัน และตรวจ Swab ซ้ำอีกครั้ง ถ้า Negative สามารถทำงานได้ปกติสำหรับคนที่ทำงานใกล้ชิดไม่จำเป็นต้องกักตัว และสามารถทำงานได้




ชมคลิป
VVVVV
VV
VV
V
V
V
VVVVV
VVV







แพท แจ้งความคืบหน้า สรุปอีกครั้ง ติด-ไม่ติด?




แพท แจ้งความคืบหน้า สรุปอีกครั้ง ติด-ไม่ติด?




แพท แจ้งความคืบหน้า สรุปอีกครั้ง ติด-ไม่ติด?


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u1761167057
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันพุธ ที่ 15 มีนาคม 2566 เวลา 10:36 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์