รัก/สาม/เส้า ก้อยแอบหึง เป้จูบ พีค

ในจอภาพยนตร์ “รัก/สาม/ เศร้า” ต้องชิงรักหักสวาท กะ “น้องเจ่อมหาเสน่ห์” พีค-ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ แต่ “นอกจอ” ก้อย-รัชวิน วงศ์วิริยะ ครอบครองหัวใจ เป้-อารักษ์ อมรศุภสิริ แต่เพียงผู้เดียว แถมอยู่ในโอวาท ขนาดประกบปากจ๊วบ “น้องพีค” เป้ยังเฉยๆ อยากรู้ เป้-ก้อย รักดุเดือดแค่ไหน ไปติดตาม “คนดังนั่งคุย”....


เห็นเป้จูบพีค ดูดดื่มขนาดนั้น ก้อยหวงมั้ย?


ก้อย
“(อึ้ง!) นั่งดูอยู่หน้ามอนิเตอร์ ลุ้นนะ! ถามว่าเข้าใจมั้ย ก็เข้าใจ เราเป็นนักแสดง เข้าใจว่าเป้ต้องรับผิดชอบ สิ่งที่ทำคือ พายุ กับฟ้า ไม่ใช่เป้กับพีค ก้อยเลยสลัดความหวงไปได้” เป้แอบบอก “หวงแล้วหนูไปนั่งหน้าจอมอนิเตอร์ทำไม” ก้อย “ตื่นเต้นอ่ะ ได้ดูพระเอก-นางเอกเข้าด้ายเข้าเข็มกัน”

พอถามว่าก้อยแอบหึงมั้ย?

ก้อยไม่ทันอ้าปาก เป้รีบตอบแทน
“มีครับ (ฮ่าๆๆ)” ก้อย “มีเล็กน้อยมาก โอเค ถ้าคุณเล่นแค่บทบาทตรงนั้นจบคือจบ มีอะไรต่อจากนั้นค่อยว่ากัน” เป้ “ผมไม่ได้ทำอะไรเลยนะ เวลาเห็นแฟนเราไปจูบกับคนอื่น ก็รู้สึกแย่แล้ ผมก็รู้ว่าก้อยคงรู้สึกตงิดๆอยู่ข้างใน สะกิดนิดนึงอาจจะมีโมโหขึ้นมาได้” ก้อย “แต่ ณ โมเม้นท์นั้นก้อยไม่ได้โกรธไม่ได้อะไรเลยนะ ก้อยแคร์ความรู้สึกพีคด้วย เราคิดไปเองว่าพีคจะรู้สึกอะไรหรือเปล่า แต่พีคไม่เป็นไรเลย” เป้ “ก่อนเล่นผมต้องขออนุญาตก้อยก่อนนะ ก้อยบอกเล่นเต็มที่เลย แต่นั่งดูมอนิเตอร์ พอผมเดินเข้ามาก็มอง (ตาขวาง)” ก้อยรีบเถียง “ตอนก้อยมีบทแบบนี้เป้ก็มีนิดนึงน่ะ” เป้ “ใช่ๆ ก็ขี้หวงเหมือนกันแหละ มีเก็บความรู้สึกกลับมา มีปัญหางอนกันนิดหน่อยแล้วก็หาย” ก้อย “ก้อยเข้าใจการทำงานน่า” เป้ “ปากก็พูดได้ซิ” ก้อย “ก็จริงๆอ่ะ เวลาทำงานก็เข้าใจ อย่ามีอะไรหลังจากนั้นก็พอ (เสียงเข้มเชียว)”



บรรยากาศเริ่มมาคุ! เปลี่ยนเรื่องดีฝ่า เอ่อ! ตัวจริงเป้เป็นยังไงจ๊ะก้อย?


ก้อย
“ตัวจริงเป้ไม่ได้นิ่ง ไม่ได้ ขรึม อย่างที่คนเข้าใจเลยนะ” เป้ขอเม้าท์ตัวเอง “คนจะมองว่าเป้เจ้าชู้แต่จริงๆเป้ไม่เจ้าชู้นะ” ก้อย “อันนี้ก้อยไม่รู้อ่ะ” เอ้า! แล้วเวลาอยู่ด้วยกันเป็นยังไงล่ะ ก้อย? “ก็ตลกๆค่ะ เป้จะมีมุมขำ เป็นคนไฮเปอร์มาก”


เป้
“ส่วนก้อยก็เป็นเหมือนที่เห็นนี่แหละ พูดเยอะๆ ชอบทำหน้าประหลาด เห็นว่าสวยใช่มั้ย แต่ชอบทำหน้าตลก เป็นคนขำมากๆ”
 
นั่นแน้ ชอบก้อยตรงนี้ล่ะเซ่?

 “ผมคุยกับผู้หญิงไม่เก่ง พอคุยแล้วเข้ากันได้ก็พัฒนากันไป ถ้าเป็นผู้หญิงคนอื่น ไม่ใช่ก้อย ผมก็อาจจะเขินอายไม่กล้าพูด” จุดชนะใจ? “ก้อยเขาชนะใจผมมานานแล้ว” ก้อย “จะอ้วก” เป้ “คำพูดฟังดูน่าอ้วก แต่จริงๆผมชอบเขามานานแล้ว ก็พยายามพัฒนาความสัมพันธ์ อยู่ที่ว่าก้อยจะใจอ่อนหรือยัง” เฮ้ย!

ยังไม่เรียกแฟนกันอีกเหรอ?

ก้อย
“ตอนแรกๆคนก็มองเราเหมือนเพื่อนสนิท (เขินนะนี่) แต่พอคุยกับเป้ เหมือนเราคุ้นเคยมานาน สามารถแชร์เรื่องราวต่างๆได้ เป้ชอบดูหนัง ก้อยชอบแฟชั่น ดนตรี เราก็ไปด้วยกันได้”



ก้อยแทงกั๊กไม่ยอมใช้คำว่าแฟนนี่?


เป้รีบบอก
“ตอนนี้ก็เป็นแฟนแล้วนี่” ก้อยคือก้อยเป็นผู้หญิง แรกๆไม่อยากให้คนมองว่าเราเล่นหนังด้วยกันแล้วใช้ตรงนี้มาโปรโมต อยากให้คนโฟกัสไปที่งานมากกว่าเรื่องส่วนตัวของเราสองคน ทางที่ดีที่สุดคือเราเป็นเพื่อนสนิทกัน แต่ถามว่าเป็นแฟนหรือยัง ก้อยยังไม่อยากใช้คำนี้” เป้ “ตอนนี้เป็นแล้ว”


เป้
“ถ้าเราบอกว่าเราเป็นแฟนกัน เราก็จะโดนเรื่องข่าวเต็มไปหมด พอถึงจุดนึง เราก็รู้แล้วว่าเลี่ยงไม่ได้” ก้อย “เราคบกันมาก่อนเล่นเรื่องนี้ด้วยซ้ำ พอคนจ้องมองเรามากขึ้นจะเปลี่ยนแปลงไปมั้ย ก็ไม่เปลี่ยนนะ เราต้องดูแล แต่คนที่เสียมันเป็นก้อยมากกว่า ตอนแรกเข้าใจว่าวงการบันเทิงเป็นยังไง ณ ตอนนี้ไม่ว่าจะพูดอะไรทุกคนก็เข้าใจว่าเราเป็นแฟนกันไปแล้ว” เป้ “ผมก็ขี้เกียจจะปิดแล้วไง” ก้อย “เฮ้ย! เป้อย่าพูดว่าปิดซี้ ตอนนี้ก็ไม่มีใครเข้ามาหาก้อยแล้วนะ ก็พยายามคบกับเป้ไป (หัวเราะ)” เป้ “แต่ถ้าถามผมนะ ไม่ว่าจะยังไงผมก็ยังเลือกคบก้อยอยู่ดี (ฮ่า)” ก้อย “ที่ผ่านมาก้อยจะปล่อยให้เป้เป็นคนพูด ในส่วนของก้อยพูดอะไรมากไปก็ไม่ดี แต่คิดดูแล้วเราไม่ได้ทำอะไรเสียหาย การที่เราคบกันสนิทกัน ไม่ใช่เรื่องเสียหาย”

มีภาพหลุดกอดกันกลมดิก?

เป้
“มันเป็นภาพที่ผมถ่ายเล่นกับเพื่อน มีเพื่อนอยู่ด้วย แต่เขาตัดเพื่อนทิ้งไป เหลือเราสองคนเฉยเลย (หัวเราะ) ทั้งๆที่เพื่อนผมอยู่ ใกล้มาก มีมือเพื่อนอยู่ด้วย”


ดูจากภาพก็เป็นหวานกันดีนะเนี่ย?

ก้อย
“เป้ชอบแหย่ก้อยค่ะ ชอบทำให้โกรธ” ใครง้อใคร? เป “ผมก็ต้องง้อสิ” ก้อย “ไม่จริงอ่ะ พอก้อยไม่หายงอน เป้ก็มาโกรธกลับ สุดท้ายก้อยก็ต้องง้อ”



มาเล่นหนังเรื่อง รัก/สาม/ เศร้า ชื่อมันดูน่ากลัวนะ กลัวอาถรรพณ์มั้ยล่ะ?


เป้
“เอางี้ดีกว่าครับ นางเอกอีกคนคือ น้องพีค เป็นสาวเซ็กซี่ แต่ผมไม่ได้ยุ่งอะไรเลยนะ (จะพูดทำไมฟะ ไม่เห็นเกี่ยวกันเลย) ผมไม่กลัวครับ ก้อยก็ไม่กลัว”

แต่ถ้าต้องเจอจริงๆล่ะ?

เป้
“ผมก็ต้องเลือกคนที่ผมชอบ อีกคนก็รักษาความเป็นเพื่อนไว้” ก้อย “ก็คงเป็นเหมือนตัวแสดงที่ชื่อน้ำ คงเดินจากมามากกว่า ยังไงก็ตามเขาก็ไม่ได้ชอบเรา ถ้าเพื่อนของเราสองคนจะรักกันเราก็ควรจะยินดีกับเขา เป็นความสัมพันธ์ที่อึดอัดมากนะ ขนาดเป็นคนเล่นเอง ยังรู้สึกอกอีแป้นจะแตก บางทีอยู่ในสถานการณ์ที่พายุบอกรักฟ้าต่อหน้าเรา ถ้าเป็นจริงๆคงยากมาก เข้าใจคนที่เจอรัก 3 เส้าเลย ยังไงความรักมันเป็นเรื่องของคน 2 คน มันก็ต้องมีฝ่ายใดฝ่ายนึงที่ต้องเจ็บ”


ก้อยอยากให้เป้เปลี่ยนแปลงอะไรมั้ย?

 

ก้อยเป้เค้าอยากตัดผมทรงโมฮอก ก้อยบอกว่ามันไม่ดี เป้หน้าใหญ่ ผมทรงนี้จะยิ่งเน้นกราม แต่อยากทำอะไรก็ทำเถอะ มันอาจจะดูดีก็ได้ แต่ก้อยก็ชอบผมทรงนี้นะ (ฟูๆยุ่งๆ) แต่เป้อยากให้ก้อยเปลี่ยนการแต่งตัวให้มิดชิด” เป้ “ก็ชอบใส่เสื้อคอกว้าง เวลาทำงานก้มๆเงยๆ ต้องใส่สายเดี่ยวไว้ข้างใน มันจะได้ไม่เห็นบรา ใส่เสื้อแขนกว้างก็ใส่เสื้อกล้ามไว้ข้างในด้วย” ก้อย “ดูดิ่! เป้เหมือนพ่อมาก บางอย่างพ่อยังไม่ว่าเลย” เป้ “ก้อย ก็เป็นลูกที่ดื้อ” ก้อย “เป้ ชอบบังคับไง ก้อยไม่ค่อยกินข้าว เป้ก็บังคับ พูดดีๆได้ไหม ออกแนวโมโห ไม่กินไม่ต้องมาคุยกัน อ้าว!” เป้ “ก็ผมกลัวสุขภาพเขาแย่ เขาทำอะไรน่าห่วงหลายอย่าง” ก้อย “นึกว่าคบกับพ่ออยู่นะเนี่ย” เป้ “งั้นก็เรียกเราว่าป๊าป๋าเป้สิ...”


จ๊าก! ขอจบการสนทนาแต่เพียงเท่านี้นะพายุ เป้-ก้อย ปะทุแร้ว...ว.



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์