สรุปประเด็น ดราม่าน้าค่อม ติดโควิด หลังปะทุเดือนสนั่นโซเชียล

สรุปประเด็น ดราม่าน้าค่อม ติดโควิด หลังปะทุเดือนสนั่นโซเชียล


หลังจาก น้าค่อม ชวนชื่น นักแสดงตลกชื่อดัง ติดเชื้อโควิด-19 มีอาการทรุดลง ไอซ์ ณพัชรินทร์ ลูกสาว และ แบงค์ อธิกิตต์ ลูกเขย โพสต์คลิปเผยอาการของน้าค่อมและขอความช่วยเหลือ

ในขณะเดียวกัน 2 ตลกชื่อดังอย่าง "บอล เชิญยิ้ม" และ "แจ๊ส ชวนชื่น" ก็ได้อัดคลิปวอนให้ทีมแพทย์ที่เก่งและมีความสามารถ หรือทีมแพทย์ชุดเดียวกันที่เคยช่วยรักษาผู้ว่าสมุทรสาครนั้นเข้ามาช่วยน้าค่อมด้วย ด้านแฟนคลับของน้าค่อมก็ออกมาให้กำลังใจ จนเกิดแฮชแท็ก #ส่งใจให้น้าค่อม

จนกระทั่งมีชายคนหนึ่งได้ออกมาเปิดประเด็นดราม่าครั้งใหญ่ โดยเขาได้โพสต์เฟซบุ๊กถึงกรณีของน้าค่อมว่า "แพทย์พยาบาลเค้าช่วยทุกคนอยู่แล้ว จะมากดดันให้ช่วยไอ้ตลกแก่คนเดียวได้ไง เค้าก็มีคนอื่นให้ดูแล แค่นี้พวกเค้าก็เหนื่อยอยู่แล้ว" ทำเอาบอล เชิญยิ้มถึงกับเดือดโพสต์ซัดกลับแรงว่าอย่ามาเล่นกับความรู้สึกของตน โดยหลังจากที่บอลได้โพสต์ไปก็มีแฟน ๆ เข้ามาให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก ก่อนที่บอลจะลบโพสต์ดังกล่าวทิ้งไป

แต่ดราม่ายังไม่จบ ยังเป็นประเด็นลุกลาม ชาวเน็ตตั้งคำถามถึงการ ใช้อภิสิทธิ์ ความเป็นดารามีชื่อเสียง ให้น้าค่อม ได้รับการรักษา มากกว่าประชาชนทั่วไปที่ยังหาแม้กระทั่งเตียงรักษาไม่ได้


สรุปประเด็น ดราม่าน้าค่อม ติดโควิด หลังปะทุเดือนสนั่นโซเชียล


ล่าสุดเเฟนเพจชื่อดังอย่าง Poetry of Bitch ได้สรุปปมเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า 


น้าค่อม' ติดโควิด
:
1- "น้าค่อม" ตลกชื่อดังขวัญใจชาวไทยวัย 64 ติดโควิด ต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล ต่อมาอาการทรุดลงเพราะเชื้อลงปอดและมีภาวะไตวาย ต้องเข้าห้องไอซียู ให้ออกซิเจนและฟอกไต

2- ลูกสาวน้าค่อมร่ำไห้กลางไลฟ์ขณะอัปเดตอาการพ่อ พร้อมฝากถึงหมอที่คุ้นเคยกับการรักษาผู้ป่วยในลักษณะนี้ ให้ติดต่อมาหาตน ขอให้ช่วยครอบครัวตนด้วย

3- ต่อมา "บอล เชิญยิ้ม" ตลกดังซึ่งมีความสนิทสนมผูกพันกับน้าค่อม ได้อัดคลิปยกมือไหว้วิงวอน ขอให้แพทย์ที่เก่ง ๆ หรือแพทย์ที่เคยรักษาเคสผู้ว่าสมุทรสาครจนหาย ให้มาช่วยรักษาน้าค่อมด้วย โดยให้ติดต่อมาทางลูกสาวน้าค่อมหรือทางตนก็ได้

4- เช่นเดียวกับ "แจ๊ส ชวนชื่น" ก็อัดคลิปวอนให้ทีมแพทย์ช่วยรักษาน้าค่อมเหมือนเคสผู้ว่าฯ และขอให้ทุกคนช่วยกันแชร์ ส่งต่อไปให้ถึงทีมแพทย์ที่เก่ง ๆ

5- โลกออนไลน์ก็เกิดแฮชแท็ก #ส่งใจให้น้าค่อม ติดเทรนด์อันดับ 1 ทวิตเตอร์ประเทศไทย มีคนทวิตข้อความให้กำลังใจน้าค่อมมากกว่า 1.5 แสนครั้ง



สรุปประเด็น ดราม่าน้าค่อม ติดโควิด หลังปะทุเดือนสนั่นโซเชียล


6- ต่อมามีชายคนหนึ่งโพสต์เฟซบุ๊กถึงกรณีน้าค่อมว่า "แพทย์พยาบาลเค้าช่วยทุกคนอยู่แล้ว จะมากดดันให้ช่วยไอ้ตลกแก่คนเดียวได้ไง เค้าก็มีคนอื่นให้ดูแล แค่นี้พวกเค้าก็เหนื่อยอยู่แล้ว"

7- บอลได้แชร์โพสต์นี้มาที่หน้าเฟซบุ๊กของเขา พร้อมแคปชั่นว่า "ใครรู้จักไอ้เลวนี่บ้าง ใครเป็นญาติช่วยสั่งสอนอบรมไอ้เด็กเหี้ยนี่ด้วยนะ ชั่วโมงนี้อย่ามาเล่นกับความรู้สึกกูแบบนี้นะ กูไม่กลัว แต่อยากจะกระทืบมึงและความคิดมึงมาก มึงเหยียบหัวใจพวกกูมาก มึงแน่จริงติดต่อมา" (ต่อมาบอลได้ลบโพสต์นี้ทิ้งไป)

8- ชายคนนี้ยังโพสต์ต่อว่า "แพทย์ที่ดูแลไอ้ตลกเค้าจะรู้สึกยังไง อยู่ ๆ มาเรียกร้องจะเอาหมอคนนั้นคนนี้มารักษาตัวเอง แล้วหมอเค้าไม่ดีตรงไหน แล้วหมอที่อยากให้มารักษา เค้าไม่ต้องรักษาคนอื่นรึครับ"

9- เรื่องนี้ทำให้ชายคนดังกล่าวเจอทัวร์ลง มีคนเข้าไปคอมเมนต์ต่อว่ามากกว่า 6 พันคอมเมนต์ คนไม่พอใจที่เรียกน้าค่อมว่า ‘ไอ้ตลกแก่' และมองว่าทุกคนต่างก็อยากให้คนที่เรารักได้รับการรักษาที่ดีที่สุด


สรุปประเด็น ดราม่าน้าค่อม ติดโควิด หลังปะทุเดือนสนั่นโซเชียล


มองอีกมุม
:
10- อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้มีคนจำนวนไม่น้อยเห็นด้วยกับประเด็นที่ชายคนนี้ต้องการสื่อ แต่ติงว่าไม่ควรเรียกน้าค่อมอย่างนั้น เพราะน้าค่อมไม่ได้ทำอะไรผิด และทุกคนก็อยากให้น้าค่อมหายดี กลับมามีผลงานสร้างความบันเทิงให้กับคนไทยต่อไป

11- แต่คนกลุ่มนี้ไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่คนรอบตัวน้าค่อมกำลังทำอยู่ โดยมองว่าเป็นการใช้อภิสิทธิ์และกดดันทีมแพทย์ ทั้งที่หมอก็ต้องทุ่มเทรักษาผู้ป่วยอย่างเต็มที่อยู่แล้ว

12- พวกเขามองว่า ไม่ใช่แค่ชีวิตน้าค่อมที่สำคัญ ชีวิตของคนอื่น ๆ ก็สำคัญเช่นกัน ถ้าเลือกหมอได้ใครก็อยากทำ การใช้ชื่อเสียงออกมาเรียกร้องในลักษณะนี้เป็นความเห็นแก่ตัว สะท้อนความเหลื่อมล้ำ แบ่งแยกชนชั้น และอาจลิดรอนโอกาสการเข้าถึงการรักษาของคนอื่นได้

13- โดยคนพากันยกตัวอย่างเคสของอาม่า 3 คนที่น้อง ที่ติดโควิดแล้วไม่ได้รับการรักษา ต้องรออยู่ที่บ้านจนหนึ่งในนั้นเสียชีวิตคาบ้าน


สรุปประเด็น ดราม่าน้าค่อม ติดโควิด หลังปะทุเดือนสนั่นโซเชียล


วิจารณ์คนบันเทิง
:
14- คนมองว่าที่ผ่านมาคนในวงการบันเทิงส่วนใหญ่ไม่เคยออกมา call out อะไรเพื่อผลประโยชน์ของส่วนรวม เพราะชีวิตตัวเองอยู่ดีกินดีแล้ว จึงเห็นแก่ตัว มองไม่เห็นความยากลำบากของคนอื่น แต่พอตัวเองเดือดร้อนขึ้นมาบ้างก็อัดคลิปขอให้ประชาชนช่วยแชร์ ช่วยสนับสนุน

15- นอกจากนี้ยังมีคนตั้งคำถามถึงพฤติกรรมของคนในวงการบันเทิง (บางคน) ที่เคยชินกับการใช้อภิสิทธิ์ ป่วยก็ได้รับการรักษาทันที ได้นอนห้องพิเศษ ระหว่างนั้นก็ไลฟ์อวดอาหาร อวดดอกไม้ ในขณะที่ประชาชนคนธรรมดาไม่มีแม้เตียงรักษา

16- อีกคนที่เจอวิจารณ์ไปด้วยคือแรปเปอร์สาว "วันเดอร์เฟรม" ซึ่งพ่อติดโควิดและต้องนอนห้องรวมของโรงพยาบาลรัฐแห่งหนึ่ง เธอถึงกับไลฟ์ร่ำไห้ว่าสภาพห้องแย่มากและอยากได้ห้องเดี่ยว ทำให้ต่อมาพ่อของเธอได้รับการย้ายไปห้องเดี่ยวของโรงพยาบาลใหม่อย่างรวดเร็ว


สรุปประเด็น ดราม่าน้าค่อม ติดโควิด หลังปะทุเดือนสนั่นโซเชียล


มองอีกมุม (อีกครั้ง)
:
17- อีกมุมหนึ่งก็มีคนมองว่าลูกสาวน้าค่อมและวันเดอร์เฟรมไม่ได้ทำอะไรผิด พวกเขาก็แค่ทำหน้าที่ลูก ถ้าเราตกอยู่ในสถานการณ์เดียวกัน เราก็คงทำอย่างเขาเหมือนกัน

18- ในเมื่อลูกเขามีเงิน ผิดหรือที่เขาอยากให้พ่อได้รับความสะดวกสบาย ได้หมอเก่ง ๆ มารักษา อย่าคิดเล็กคิดน้อย และอย่าใจแคบ

19- คนกลุ่มนี้มองว่า การที่เขาเป็นดารามีชื่อเสียงเขาไม่ได้ผิดอะไร เพราะนั่นก็เป็นสิ่งที่เขาใช้ความสามารถแลกมาเหมือนกัน การเอามาเปรียบเทียบกับเคสประชาชนทั่วไปมันไม่ได้อะไรขึ้นมา และการตายของอาม่าก็ไม่ใช่ความผิดของพวกเขา

20- การถกเถียงแลกเปลี่ยนนี้ ส่งให้แฮชแท็ก #น้าค่อม ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ประเทศไทย มีการทวิตมากกว่า 2 แสนครั้ง


สรุปประเด็น ดราม่าน้าค่อม ติดโควิด หลังปะทุเดือนสนั่นโซเชียล


มุมของ 'หนุ่ม กรรชัย'
:
21- "หนุ่ม กรรชัย" พิธีกรชื่อดัง ได้พูดถึงน้าค่อมในรายการ "ข่าวใส่ไข่" ว่า หลังฟอกไตแล้วความดันดีขึ้น แต่ค่าไตยังไม่ค่อยดี น้าค่อมยังถือเป็นผู้ป่วยหนักอยู่

22- ส่วนเรื่องการย้ายโรงพยาบาลก็ต้องต่อคิว ไม่ใช่อยู่ดี ๆ จะไปถอดเครื่องช่วยหายใจของผู้ป่วยหนักโรงพยาบาลอื่นมาให้น้าค่อม ซึ่งครอบครัวน้าค่อมเข้าใจเรื่องนี้ดี ไม่ได้มีอภิสิทธิ์ใด ๆ ถ้าได้ย้ายก็ย้าย ถ้ายังไม่ได้ย้ายก็อยู่ที่เดิม

23- ส่วนที่คนรอบตัวน้าค่อมออกมาไลฟ์ขอหมอเก่ง ๆ นั้น หนุ่มให้ความเห็นว่า มันคือความห่วงใยของญาติพี่น้องและเพื่อนสนิท แต่ในบริบทของความเป็นจริง ไม่ได้ก็คือไม่ได้ ทุกอย่างต้องเป็นไปตามคิว เพราะยังมีพี่น้องประชาชนชาวไทยที่เจ็บป่วยอีกมาก


สรุปประเด็น ดราม่าน้าค่อม ติดโควิด หลังปะทุเดือนสนั่นโซเชียล


ขอบคุณรัฐมนตรี
:
24- ในขณะที่ "ดีเจวินิจ เลิศรัตนชัย" ได้โพสต์ภาพ "สาธิต ปิตุเตชะ" รมช.สาธารณสุข และภาพน้าค่อม พร้อมข้อความขอบคุณ รมช.ที่ช่วยเป็นธุระทุกทางให้น้าค่อมได้ย้ายไป รพ.รามาฯ เช้านี้ ทำให้คนยิ่งวิพากษ์วิจารณ์มากขึ้น ล่าสุดดีเจวินิจได้ลบโพสต์นี้ทิ้งไปแล้ว

สรุปประเด็น ดราม่าน้าค่อม ติดโควิด หลังปะทุเดือนสนั่นโซเชียล


เครดิตแหล่งข้อมูล : poetryofb


เรียบเรียง : ทีมงาน Teenee.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : ออเ
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 49.49.221.163

49.49.221.163,,mx-ll-49.49.221-163.dynamic.3bb.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
น้าค่อมก็เป็นเหยื่อในความล่าช้าของรัฐบาลที่แก้ปัญหาโควิด วัคซีน อย่าด่ากันเองเลยครับ เดือดร้อนเหมือนกันทุกคน ด่ารัฐบาลเลยครับ


[ วันเสาร์ ที่ 24 เมษายน 2564 เวลา 22:33 น. ]
คุณ : รู้สึกแย่
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 171.4.248.13

171.4.248.13,,mx-ll-171.4.248-13.dynamic.3bb.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
เริ่มไม่ชอบละ ยิ่งเห็นข่าวบางครอบครัวถูกปฏิเสธว่าไม่มีเตียง ยิ่งไม่ชอบ ใช่เค้าคือคนที่กลุ่มของคุณรัก คนอื่น ๆก็เป็นที่รักของครอบครัวเค้าและในสังคมของพวกเขาเหมือนกัน


[ วันเสาร์ ที่ 24 เมษายน 2564 เวลา 23:24 น. ]
คุณ : 555
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 124.122.34.38

124.122.34.38,,ppp-124-122-34-38.revip2.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 11 [อ้างอิง]
ไอ้สาด กรูยังไม่ตาย


[ วันอาทิตย์ ที่ 25 เมษายน 2564 เวลา 16:48 น. ]
คุณ : ชอบน้าค่อม
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 202.183.242.2

202.183.242.2,,202.183.242.2 ความคิดเห็นที่ 13 [อ้างอิง]
อย่าให้รู้นะ ใครทำกับกู ยับขนาดนี้ (เสียงน้าค่อม)


[ วันจันทร์ ที่ 26 เมษายน 2564 เวลา 16:22 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์