ทีมแพทย์รพ.พระมงกุฎ เผยอาการ “ตูน บอดี้สแลม”


ทีมแพทย์รพ.พระมงกุฎ เผยอาการ “ตูน บอดี้สแลม”


จากเหตุการณ์ที่ทำเอาแฟนเพลงถึงกับอกสั่นขวัญแขวนไปตามๆ กัน เมื่อเจ้าบ่าวป้ายแดง "ตูน บอดี้สแลม" หรือ "อาทิวราห์ คงมาลัย" สามีของนักแสดงสาว "ก้อย-รัชวิน วงศ์วิริยะ" ต้องแอดมิทด่วนเพราะมีอาการหมอนกระดูกคอกดทับเส้นประสาท ทำให้แขนซ้ายมีอาการชา นิ้วมือซ้ายบังคับไม่ได้เป็นบางนิ้ว ตั้งแต่คืนของวันที่ 13 ธันวาคม 2563 ทีโรงพยาบาลพระมงกุฏ ทำให้มีผลกระทบกับงานคอนเสิร์ตที่รับไว้ในวันพรุ่งนี้ 15 ธันวาคม 2563 ที่ร้าน ป.กุ้งเผา ปิ่นเกล้า



โดยวันนี้ 14 ธันวาคม 2563 ก็เข้าสู่วันที่ 2 ของการแอดมิท เพื่อความสบายใจของแฟนคลับและชี้แจงอาการของ "ตูน บอดี้สแล" ทำให้ทีมคณะแพทย์ นำโดย "พันเอกหญิง ปริยนันทน์ จารุจินดา" รองผู้อำนวยการ, "พันเอก ทิพชาติ บุณยรัตพันธุ์" ผู้อำนวยการกองออร์โธปิดิกส์ และ "พันโท ปวิณ คชเสณี" ศัลยแพทย์โรคกระดูก ของโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ได้มีการแถลงข่าวอัปเดทเมื่อเวลา 16.00 น. ที่ผ่านมา ณ ห้องห้องประชุมมรูสุวรรณ ชั้น 5 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 6 โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า

โดย "พันเอกหญิง ปริยนันทน์" เล่าให้ฟังว่าก่อนหน้านี้ "ตูน" เดินทางไปพักผ่อนที่ จ.ภูเก็ต แล้วมีอาการปวดหลัง ชาจนกระทั่งร้าวมายังบริเวณแขนด้านซ้ายและนิ้วมือทั้ง 5 นิ้วร่วมด้วย ทำให้วันที่ 10 ธันวาคม 2563 "ตูน" เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลที่ จ.ภูเก็ต ทีมแพทย์จึงให้ยาแก้ปวดและนอนพักผ่อนอยู่ 2-3 วัน แต่อาการก็ยังไม่ดีขึ้น จึงมีการประสานมายังโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าเพื่อนำตัวมารักษาตัวต่อ


ทีมแพทย์รพ.พระมงกุฎ เผยอาการ “ตูน บอดี้สแลม”


จนกระทั่งวันที่ 12 ธันวาคม 2563 "ตูน" ก็ถูกส่งตัวมาถึงโรงพยาบาลพระมงกุฏเก้าในเวลาประมาณ 14.00 น. และทีมแพทย์ได้มีการตรวจเช็คร่างกายและซักประวัติแล้วพบว่าต้องแอดมิททันทีเพื่อทำการเอกซเรย์ด้วยคอมพิวเตอร์ หรือ MRI จึงทำให้พบว่าหมอนรองกระดูกสันหลังส่วนคอไปกดทับเส้นประสาทอยู่ ซึ่งอาการเช่นนี้ "ตูน" เคยเป็นมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อ 3 ปีก่อน ช่วงที่มีการวิ่งในโครงการ "ก้าวคนละก้าว" จาก เบตง ไปยัง จ.เชียงราย แต่ตอนนั้นพบว่าหมอนรองกระดูกมีการเสื่อมนิดหน่อย แค่อาการปวด แต่ไม่เกิน 10% จึงได้มีการดูแลด้วยทีมแพทย์มาอย่างต่อเนื่องจนอาการนี้หายไป ซึ่งต่างจากครั้งนี้ที่มีอาการเสื่อมหนักกว่าเก่า และมีอาการอ่อนแรงมากขึ้น เนื่องจากที่ผ่านมา "ตูน" ใช้งานต้นคอมากขึ้น จึงได้มีการจัดตั้งทีมแพทย์ขึ้นมาเพื่อดูแล

ทีมแพทย์รพ.พระมงกุฎ เผยอาการ “ตูน บอดี้สแลม”


ด้านของ "พันโทปวิณ คชเสณี" ศัลยแพทย์โรคกระดูก ก็ได้มีการอธิบายเพิ่มเติมว่า ปัญหาที่ทำให้นิ้วมือข้างซ้ายทั้ง 5 นิ้วขยับ กำและเหยียดได้อ่อนแรงลง 50% และมีอาการชาร่วมด้วยนั้น คือ หมอนรองกระดูกต้นคอกดทับเส้นประสาทข้อที่ C6 C7 และ , C7-T1 ตามภาพที่แสดง ทีมแพทย์จึงประชุมร่วมกันและเพื่อออกความเห็นให้ นอนพักในโรงพยาบาลและจะทำการรักษาด้วยการให้ยาระงับอาการปวด ควบคู่กับการทำกายภาพ หลังจากนั้นก็ต้องรอติดตามผลการรักษาอย่างใกล้ชิดตลอด 2 สัปดาห์

ซึ่งจากการประเมินของทีมแพทย์แล้ว ถือว่าอาการของ "ตูน" ณ วันนี้ยังไม่ถึงขั้นวิกฤต แต่เนื่องจากผู้ที่เป็นโรคนี้จำเป็นต้องพักจากกิจกรรมที่ต้องขยับต้นคอหรือกระแทกบ่อยๆ เพราะหากไม่ลดลงการรักษาจะทำได้ยากขึ้น เพราะอาการหมอนรองกระดูกเสื่อมสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน


ทีมแพทย์รพ.พระมงกุฎ เผยอาการ “ตูน บอดี้สแลม”


เมื่อถามว่าอาการของ "ตูน" หนักถึงขั้นต้องได้ได้รับการผ่าตัดหรือไม่ ทีมแพทย์ก็บอกว่าเบื้องต้นยังไม่ถึงขั้นที่ต้องได้รับการผ่าตัด แต่จะตั้งเป้าไปที่การทำกายภาพด้วยการดึงคอเพื่อไม่ให้กระดูกไปทับเส้นประสาทและหากได้ผลใน 2 สัปดาห์ก็จะต้องพักผ่อนต่ออีก 2 เดือน เพื่อให้คออยู่นิ่งๆมากที่สุด จากนั้นก็สามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ แต่หากอาการยังมีไม่ดีขึ้นก็ต้องมีการพิจารณาร่วมกันระหว่างแพทย์และผู้ป่วยถึงขั้นตอนของการผ่าตัดอีกที

ส่วนผลกระทบที่อาจจะส่งผลต่อเสียง ทางทีมแพทย์ก็บอกว่าอาจไม่ได้ส่งผลโดยตรง แต่จะส่งผลที่บุคลิกการร้องเพลง เนื่องจากอาจจะไม่สามารถขยับคอได้เยอะเหมือนที่ผ่านมา จึงส่งผลให้สไตล์การร้องเพลงเปลี่ยนไปบ้าง ทั้งนี้ทีมแพทย์ก็ไม่ได้ห้ามเล่นคอนเสิร์ต แต่ก็ต้องงดกิจกรรมเอ็กซ์ตรีม


ทีมแพทย์รพ.พระมงกุฎ เผยอาการ “ตูน บอดี้สแลม”


นอกจากนี้ ทีมแพทย์ก็ได้มีการเผยกับทีมข่าวและแฟนคลับ "ตูน บอดี้สแลม" ว่าจากการพูดคุยตอนนี้ ผู้ป่วยยังคงกำลังใจดี และมีความเป็นห่วงแฟนเพลงที่รอร่วมคอนเสิร์ตที่จะถึงมากกว่าตัวเองอีก เพราะเจ้าตัวกลัวว่าอาการและเสียงร้องจะไม่กลับมาเหมือนเดิม แต่ก็ยอมรับได้กับสิ่งที่เกิดขึ้น ส่วนประเด็นของการกลับไปวิ่งตามเดิมนั้น ก็คงต้องรอดูผลการรักษาในช่วง 2 สัปดาห์นี้ บวกกับหลังพักฟื้นอีก 2 เดือนนี้ก่อน ซึ่งถ้ากลับไปเป็นปกติก็สามารถกลับไปวิ่งได้ แต่ต้องไม่เป็นท่าเอ็กซ์สตรีม

สุดท้าย "พันเอกหญิง ปริยนันทน์ จารุจินดา" รองผู้อำนวยการ และ "พันเอก ทิพชาติ บุณยรัตพันธุ์" ผู้อำนวยการกองออร์โธปิดิกส์ ก็บอกมายังทุกคนว่าทางทีมแพทย์จะดูแล "ตูน" ตามขั้นตอนให้ดีที่สุด เท่าที่เทคโนโลยีบนโลกใบนี้จะสามารถทำได้ เพื่อที่ทุกคนจะได้หายกังวล


ทีมแพทย์รพ.พระมงกุฎ เผยอาการ “ตูน บอดี้สแลม”


ทีมแพทย์รพ.พระมงกุฎ เผยอาการ “ตูน บอดี้สแลม”


ทีมแพทย์รพ.พระมงกุฎ เผยอาการ “ตูน บอดี้สแลม”


ทีมแพทย์รพ.พระมงกุฎ เผยอาการ “ตูน บอดี้สแลม”

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี อัมรินทร์TV


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์