น้องชาย เผยนาทีเจอศพ แอ๊นท์ ธรัญญา อดีตนางแบบยุค90


น้องชาย เผยนาทีเจอศพ แอ๊นท์ ธรัญญา อดีตนางแบบยุค90

น้องชาย เผยนาทีเจอศพ แอ๊นท์ ธรัญญา ก่อนตายขออโหสิกรรม

วันที่ 19 ก.ค. ที่ศาลา 12 วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร เขตบางเขน กทม. ได้พิธีรดสวดพระอภิธรรมศพอดีตนางแบบและนักแสดงชื่อดัง แอ๊นท์ ธรัญญา สัตตบุศย์ อายุ 48 ปี ที่เสียชีวิตด้วยโรคซึมเศร้า และก่อนที่จะมีพิธีสวด เอิร์ธ พฤทธิ์ธีร์ สัตตบุศย์ น้องชาย ของนางแบบชื่อดังเผยว่า

"ผมได้เจอพี่สาวตอนประมาณบ่ายสองกว่าๆ ถามว่าก่อนหน้านี้มาลางบอกเหตุมั้ย อย่างที่คนทราบว่าเขาเป็นโรคซึมเศร้า แต่บ้านเราอยู่ใกล้ๆ กัน ดูแลกันได้ เมื่อวานก่อนเขามาเยี่ยมคุณพ่อ ผมยังขับรถไปส่งเขา ก็ยังไม่มีอะไร อีกวันตื่นขึ้นมาเห็นมิสคอล เหมือนมีลางเหมือนกันเขาบอกว่าขอโทษ ตื่นมาเจอ 3 มิสคอลตนก็ตกใจ ขับรถไปดูก็ไม่ทันแล้ว แต่เขาก็หลับสบายไม่มีอะไร"


ถามต่อก่อนหน้านี้ได้คุยอะไรกันบ้าง เอิร์ธ เผยว่า

เหมือนพี่น้องทะเลาะกัน อีกวันก็อโหสิกรรมกัน เป็นเรื่องปกติของเราพี่น้อง วันนั้นเราก็นึกว่าเป็นเรื่องปกติ แต่พอมาเห็นสามมิสคอลติดกัน ตนรีบไปดู ไปถึงเราก็ไม่ทันแล้ว เขาหลับไปแล้ว ไม่มีทิ้งข้อความอะไรไว้

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่ามีการทานยาเกินขนาดหรือเปล่า เอิร์ธ ปฏิเสธว่า 

ไม่มี ด้วยว่าเขาเจ็บออดๆแอดๆ มาอยู่แล้ว ที่หายจากวงการเขาไม่อยากให้ทุกคนไม่สบายใจ จึงหลบออก เขาไม่อยากเป็นข่าว แล้วที่บ้านเป็นคนที่เกรงใจคน เขาเลือกที่จะไปอยู่ที่เงียบๆ เขาป่วยมานานแล้ว ตั้งแต่เขาหายจากวงการ และรักษาตัวมาเรื่อยๆ

"ตอนแรกคิดว่าจะไม่บอกใคร เพราะอยากให้อยู่เงียบๆ เพราะเขาเองก็เลือกที่จะอยู่เงียบๆ เมื่อวานตนจึงเลือกบอกแต่เพื่อนรักของเขา แต่เราก็รู้อยู่แล้วว่ามันคงไม่ได้ เพราะคนที่รักเขาก็เยอะเหมือนกัน ก็ให้คนที่เขารักกันมาอโหสิกรรมกัน เหมือนได้เจอกันครั้งสุดท้าย"

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่ารู้สึกเสียดายที่เขาจากไปเร็วไหม เอิร์ธ กล่าวว่า

 พอไปถึงเราก็กอดเขา บอกว่าไปไหน เรารู้ว่าเขาไม่ไหวแล้ว แต่เราไม่อยากให้เขาไป เราสองพี่น้องเราสนิทกันตั้งแต่เด็ก อยู่ด้วยกันตลอด นิสัยเหมือนกัน อยากให้เขาอยู่ แต่เขาก็ไปสบายแล้ว หมดห่วงไม่ต้องทรมารอะไรแล้ว ตนอ่านมาเยอะรู้ว่าโรคซึมเศร้ามันเป็นยังไง มันห้ามไม่ได้ เพราะว่าเคมีในสมองไม่เท่ากัน ต่อให้เราไปบอกว่าอย่าไปคิดมัน มันเป็นไปไม่ได้หรอก เพราะมันเป็นการสั่งการจากสมอง คนทั่วไปมองว่ามันไม่ใช่

"อยากให้ทุกคนเรียนรู้เรื่องนี้เยอะๆ โรคซึมเศร้ามีมานาน เพียงแต่คนจะมองว่าเป็นโรคจิตเพศเพราะว่ามันไม่ใช่ มันแค่สารเคมีในสมองทำงานไม่เหมือนกัน อยากจะฝากบอกว่า ถ้าใครมีพี่น้องหรือคนในครอบครัวใกล้ๆ เป็นโรคนี้ ช่วยกันดูแลดีๆ มันอาจจะแว๊บเดียวก็เสียเขาไป แล้วจะมาเสียดายทีหลัง ซึ่งผมเองก็ไม่ได้อยากให้เขาไป"

น้องชาย เผยนาทีเจอศพ แอ๊นท์ ธรัญญา อดีตนางแบบยุค90

นายเอิร์ธ พฤทธิ์ธีร์ กล่าวต่อว่า คุณแม่ทราบแล้วว่าแอ๊นท์เสีย แต่คุณแม่อยู่ที่อเมริกา วิดีโอคอลมา เพราะมาไม่ได้ ตอนแรกก็ไม่กล้าบอก เพราะบอกแล้วเขามาไม่ได้ แต่ก็ตัดสินใจบอก เพราะไหนๆ ข่าวก็ไปเยอะแล้ว ก็ให้รู้จากปากเราดีกว่า จะได้อโหสิกรรมกัน จะได้มาบ๊ายบายกันแม่ลูก

ส่วนคุณพ่อยังไม่ทราบ เพราะว่าท่านป่วยอยู่ กลัวรู้แล้วจะตกใจ ซึ่งเราจะสวดพระอภิธรรม 3 วัน ถึงวันอังคาร และวันพุธก็ทำบุญเลี้ยงพระเพล 5 โมงเย็นก็เผา จากนั้นเก็บกระดูกไว้ก่อน รอคุณแม่มาพร้อมกันแล้วค่อยไปลอยอังคารด้วยกัน ให้แม่เป็นคนโปรย ซึ่งยังไม่รู้ว่าเมื่อไร ผมก็คุยแล้วว่าไม่ต้องห่วง เพราะทางนี้ผมจัดการเรียบร้อย แต่ถ้าเป็นหน้าที่พาเขาไปลอยอังคารที่ไหนก็รอแล้วกันรอได้"

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า ได้บอกอะไรเขาเป็นครั้งสุดท้ายบ้าง 

"ผมบอกเขาไปแล้วว่าไม่เป็นไรแล้วนะ ไปสบายแล้ว ไม่ต้องห่วงนะ เดี๋ยวที่นี่ผมดูแลเอง คุณพ่อผมดูแลเอง ให้เขาไปวิ่งเล่นบนสวรรค์กับคุณปู่คุณย่ากับเพื่อนๆ เขาดีกว่า"

น้องชาย เผยนาทีเจอศพ แอ๊นท์ ธรัญญา อดีตนางแบบยุค90


น้องชาย เผยนาทีเจอศพ แอ๊นท์ ธรัญญา อดีตนางแบบยุค90


น้องชาย เผยนาทีเจอศพ แอ๊นท์ ธรัญญา อดีตนางแบบยุค90


น้องชาย เผยนาทีเจอศพ แอ๊นท์ ธรัญญา อดีตนางแบบยุค90


น้องชาย เผยนาทีเจอศพ แอ๊นท์ ธรัญญา อดีตนางแบบยุค90

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์