อดีตนักร้องยุค 90 โพสต์ขอรับบริจาค ลูกชายไม่มีกินแล้ว


 อดีตนักร้องยุค 90 โพสต์ขอรับบริจาค ลูกชายไม่มีกินแล้ว

"โรสแมรี่" อดีตนักร้องสาวชื่อดังยุค90 เจ้าของเพลงฮิต ให้ฉันทำอย่างไร, เปล่ามีน้ำตา, อย่าให้ความหวัง กล้ำกลืนความอายไว้ในอกเมื่อความอดย่างกรายเข้าหาลูกชาย "น้องพีเจ"ลูกชายสุดที่รัก

ซึ่งเจ้าตัวเลี้ยงดูเพียงลำพังในฐานะซิงเกิลมัม เผยอายก็ต้องโพสต์ ตัวเองไม่มีข้าวกิน 3-4 วันก็อยู่ได้ แต่สงสารลูก จะไม่มีที่อยู่ที่กินแล้ว วอนอย่าดรามา


"รับบริจาคไข่ไก่ ปาป๋อง ขนมปังให้เด็กที่บ้าน แม่หมดแล้วกับค่าบ้านค่าค่าไฟค่าโน่นนี่นั่น อายก็ต้องโพสต์ เหลือกันสองคนเนี่ย ไม่ดรามาอย่าด่าเลย ตัวเองไม่กินข้าวสามสี่วันก็อยู่ได้ แต่ลูกนี่ดิ จะไม่มีที่อยู่ที่กินแล้ว #เข้าใจคำว่าตรอมใจเลย เหนื่อยเนอะ เพื่อนคนไหนช่วยนางไหวก็ช่วยนะ กำลังจะทำเรื่องย้ายที่เรียนด้วย บ้านด้วย ตึงมาก คือคิดไม่ออกสักเรื่อง มีอะไรแนะนำหลังไมค์เลยค่ะ #ไม่ได้เอาลูกมาหากินแต่มาหาของกินให้ลูก ไม่ชอบเราก็ลบเพื่อนเราได้เลยนะ นี่คือชีวิตจริงเรื่องจริง ดิ้นรนจนเจ็บไปหมดแล้ว ขอบคุณค่ะ"

"กว่าจะตะเกียกตะกายหาค่าเช่าบ้าน ค่ามือถือ ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าข้าวอาหารให้เด็กและหมาด้วยตัวคนเดียวนั้น พูดกงกงว่า เลือดตาแทบกระเด็น ไม่ไหวบอกไม่ไหว สรุปต้องย้ายไปอยู่ ตจว จริงๆ ละนะ เอ๊าาาาาาาา ชีวิตไม่สิ้น #ดิ้นกันไม๊ลุง #ลุงไม่เกี่ยวววว เอาวะ ไม่นอนข้างถนนลูกมีที่เรียนแค่นี้ก็พอ ทางมีไว้ให้เดิน เตียงมีไว้ให้นอน นอนต่อก่อนนะ ช่วงนี้ถ้าไม่ใช่ตื่นขึ้นมาทำงานบ้านทำข้าวให้ลูกสองล่ะก้อ แม่นอนยับอ่ะ ไฟท์โตะ

 เอาซี๊...เบื้องบน ขยันทดสอบจริง นี่ก็จะทนบททดสอบไปเรื่อยๆ แบบเหนื่อยก็ไม่ได้พัก ตอนนี้ทำได้ทุกอย่างอ่ะ มีอะไรให้ทำบอกด้วยนะ^^ ตอนนี้ตั้งสติก่อน สติไม่ค่อยดีด้วย บางทีการได้จ่ายค่าโน่นนี่ให้หมดเดือนๆถึงแม้จะเหลือเงินติดตัวแบบโคตรน่ารักก็ยังดีกว่าไม่จ่ายอ่ะนะ เดือนหน้าว่ากันใหม่ ต้องรอดดิ มันต้องรอด #มันไหน 55 ไม่มาม่านะ กินเยอะแล้ว ขอระบายหน่อย ดีกว่าบ่นกับกำแพงบ้านนิดนึง ไปนอนละ บรัยสสสสสสส์บรุยยยยยยยส์ งานแม่งานลูกเขวี้ยงมาให้ด้วยนะคะ พี่พร้อมมากกกกกกกก"



ซึ่งหลังเจ้าตัวโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ก็มีคนเข้ามาให้ความช่วยเหลือเป็นจำนวนมาก รวมถึงคนบันเทิงอย่าง "ใหม่ สุคนธวา เกิดนิมิตร" ที่โอนเงินช่วยเหลือ 1 หมื่น จนทำเจ้าตัวซาบซึ้ง ลั่นตอนนี้มีอาหารเพียงพอแล้ว ลูกชายเข้ามากอดร้องไห้ ขอบคุณทุกคน

"ขอบคุณน้องใหม่ สุคนธวา มากๆนะคะ เพิ่งรู้ว่าน้องชื่นชอบเพลงของเรา น้องน่ารัก น้องไม่อยากให้โพสต์ขอบคุณด้วยแต่อยากขอบคุณจริงๆค่ะ #love"

"กราบขอบพระคุณทุกๆ กำลังใจและของที่ส่งมา รวมถึงมาหาน้องมาให้กำลังใจถึงบ้าน ทั้งๆ ที่บางคนไม่รู้จักกันเลย ตกใจมาก เจกอดแม่ร้องไห้เลย นางบอกผมไม่รู้ร้องไห้ทำไม #กระเทียมถุงเบอเร่อ หลายคนไม่อยากให้แท็กเขาบอกไม่จำเป็นนะคะแค่อยากให้ ขอบคุณเพื่อนๆ ตัวน้อยของพีเจที่เคยไปแคสงานเจอๆ กันถึงแม่ไม่ค่อยได้คุยยังกรุณาฝากมาด้วยใจ ขอบพระคุณมากๆ จากใจค่ะ ส่วนข้าวอาจจะมีมาประมาณนึง โรสอาจจะแบ่งต่อให้เด็กๆ หรือแม่ๆ ที่ยังขาดตรงนี้ กราบอนุโมทนาในการที่โรสจะแบ่งปันเพื่อนต่อๆไปนะคะ บุญรักษาทุกคนขอให้มีแต่ความสุขและแข็งทุกท่านนะคะ #ไม่รู้จะขอบคุณไม่รู้ทำอย่างไรไม่รู้ว่าสิ่งไหนจะยิ่งใหญ่ควรค่าพอ ฝากโพสต์นี้ไปขอบคุณแม่ๆ น้องๆ ด้วยนะคะ"

#กราบขอบพระคุณทุกน้ำใจที่หลั่งไหลมา ไม่คิดว่าจะเยอะขนาดนี้ #ร้องไห้ ตอนนี้พอเพียงไปอีกนานเลยค่ะ เดี๋ยวโรสก็เริ่มจะทำงานได้บางส่วนแล้ว ขอบพระคุณอีกครั้งจากใจ #บุญรักษานะคะ "

 อดีตนักร้องยุค 90 โพสต์ขอรับบริจาค ลูกชายไม่มีกินแล้ว

"ก็ถูกอย่างที่เฮียว่า คนบางคนที่เขาผ่านการประสบความสำเร็จมาแล้วเขาก็เคยขอโอกาสคนเช่นกัน ไม่ใช่ไม่เคย แต่อาจจะแตกต่างกันในเหตุการณ์และรูปแบบ วันนี้เขาอาจจะพูดอะไรก็ได้ แต่สำหรับโรสวันนี้ แม่อย่างโรสที่เขาบอกว่าหากินวิธีง่ายๆ ในการขอความช่วยเหลือแบบนี้และไม่มีศักดิ์ศรีของความเป็นแม่ที่ยิ่งใหญ่ โรสไม่ถือโทษโกรธเลยค่ะ และขอบคุณสวยๆ นะคะที่ได้ทำให้เห็นในอีกมุมมอง(เพื่อนหลายคนได้เห็นแล้ว) เพราะสถานการณ์แบบนี้โรสบอกแล้วไม่ดรามาจะได้หรือไม่ได้อย่างไรบอกแล้วว่ามันเป็นเรื่องของคนที่ตั้งใจมาช่วยเหลือ"

"ไม่อยากไปซุ่มขอในข้อความให้คนสงสัย และวันนี้ต่อให้ใครจะด่าว่าว่าโรสขอความช่วยเหลือด้วยวิธีง่ายๆ สิ้นคิดหรือต้องท่ายาก??? ด้วยสภาวะหลังชนฝาโดนตัดแข้งตัดขามา ถึงขั้นจะไม่มีทีอยู่ที่กิน โรสก็คิดดีแล้วว่าก็คงต้องทำอะไรบางอย่างเพื่อลูกและตัวเองเพื่อความอยู่รอด คำพูดของคนคนนึงได้ทำร้ายโรสเมื่อวานจนต้องนอนทั้งน้ำตาว่าทำผิดอะไร ไม่ได้ผิดอะไรคือไม่มี ไม่ได้ออกไปปล้นใคร ไม่ได้พาลูกไปนั่งถือขันนั่งขอทาน ต้องทำขนาดนั้นเหรอถึงจะดูไม่ง่าย"

"เข้าใจว่าชีวิตอาจจะเจอคนที่ไม่ดีแบบนั้นมา แต่อย่าเอาโรสไปเปรียบกับเพื่อนคุณ และวันนี้เพื่อนๆ หลายคนได้เห็นข้อความนั้นแล้วและมีความเห็นตรงกันชัดเจนว่า "แล้วยังไง" เอาเถอะปล่อยเขา เรามาว่าเรื่องของเรา เพราะความสำเร็จคือเดี๋ยวจะเริ่มมีขนมและอาหารทยอยมาส่ง เจมีอะไรให้อิ่มท้องอีกยาวนานแล้ว นี่แหละที่สำคัญนี่แหละที่สำเร็จและอาจจะได้ต่อยอดบุญด้วยการให้ต่อหากว่ามากและสามารถแบ่งปันต่อเพื่อนมนุษย์คนอื่นด้วยกันได้ในโอกาสต่อๆ ไป"

"วันนี้โรสขอปล่อยผ่านและอโหสิกรรมทุกการกระทำและคำพูดของคนที่ทำให้โรสทุกข์ใจในเมื่อวานและพีเจเช่นกัน เงินของเขาจะถูกส่งต่อไปให้คนที่เดือดร้อนจริงๆ สำหรับ 1000 บาท นั้น"


"วันนี้โรส,พีเจ,พีต้า ขอกราบขอบพระคุณทุกคนที่เมตตาและช่วยเหลือมาไม่ว่าจะเป็นเงินที่เต็มใจหากคุณคิดว่าไม่มากมาแต่มันยิ่งใหญ่และมากสำหรับพวกเรา ของกินที่กำลังเดินทางมา น้ำใจความรักความเมตตากำลังใจจากทุกคนที่ให้กับโรสและน้องที่มีให้เสมอมา มีหลายๆ คนที่อยู่ในเฟซและรับรู้เรื่องราวตั้งแต่พีเจลืมตาดูโลกจนใกล้จะครบ 8 ปี ที่ทุลักทุเลกันมา ผ่านความยากลำบากทั้งน้ำตา รอยยิ้ม ทุกช่วงเวลาพวกคุณต่างหากที่เคียงข้างโรสมาเสมอ"

"ขอบคุณทุกความเข้าใจ ความห่วงใย ทุกความรู้สึกที่ส่งผ่านมาให้ โรสสัญญาว่าจะเก็บพลังของความรักของพวกคุณที่มีให้โรส, ป๋า, พีเจ, พีต้า ไว้ให้แน่นเพื่อพลังในการสู้ต่อ เพราะหลายๆ เหตุการณ์หลายๆ คนก็ร่วมผ่านมากับโรสด้วยทั้งนั้นและรู้ดีว่าโรสเป็นคนอย่างไร กราบขอบพระคุณจากใจพวกเราอีกครั้ง โรสถือว่าถึงแม้ว่าการกระทำครั้งนี้เหมือนโรสจะทิ้งระเบิดให้ตัวเองตายในสถานการณ์นี้เพื่อให้คนข้างหลังอยู่รอด มันก็คุ้มอยู่นะ ^____^ ขอบคุณแทนเด๋อด้วยนะคะ ทุกคนน่ารักมากๆ"

"เมื่อวานโรสอาจจะร้องไห้ด้วยความทุกข์จากคำพูดและความคิดของคนบางคน แต่วันนี้โรสร้องไห้เพราะมีความสุข ความรักที่ได้เพราะคนที่รักโรสคงอยากให้โรสเข้มแข็งและปล่อยผ่านคนที่ไม่เข้าใจออกไปและโรสก็ทำให้แล้วนะคะ คำว่า "ขอบคุณ" มันน้อยมากไปแต่จะมีคำไหนพูดได้มากกว่านี้ ทุกเวลาที่เลวร้ายมันทำให้โรสเห็นว่ามีเรื่องดีๆ อยู่ในนั้นเสมอ ขอบคุณอีกครั้งนะคะ #ใครจะคิดยังไงช่างแม้ววววววว #พีเจมีเสบียงไว้สู้ต่อแล้ว ถือว่าภารกิจเสร็จสมบูรณ์ หวังว่าเจโตขึ้นจะได้ช่วยเหลือคนอื่นแบบที่เราเคยได้รับ บุญรักษาทุกคนนะคะ #รัก กราบรอบตัว กอดทุกคน #นี่แหละคือคำว่าเราจะผ่านมันไปด้วยกัน ขอบคุณค่าาาาาาา ม้อร์นิงงงงงงงงงงงงง"

 อดีตนักร้องยุค 90 โพสต์ขอรับบริจาค ลูกชายไม่มีกินแล้ว


 อดีตนักร้องยุค 90 โพสต์ขอรับบริจาค ลูกชายไม่มีกินแล้ว


 อดีตนักร้องยุค 90 โพสต์ขอรับบริจาค ลูกชายไม่มีกินแล้ว


 อดีตนักร้องยุค 90 โพสต์ขอรับบริจาค ลูกชายไม่มีกินแล้ว


 อดีตนักร้องยุค 90 โพสต์ขอรับบริจาค ลูกชายไม่มีกินแล้ว


 อดีตนักร้องยุค 90 โพสต์ขอรับบริจาค ลูกชายไม่มีกินแล้ว


 อดีตนักร้องยุค 90 โพสต์ขอรับบริจาค ลูกชายไม่มีกินแล้ว

เครดิตแหล่งข้อมูล : FB Rosemarie Cahanding


เรียบเรียง : ทีมงาน Teenee.com

 อดีตนักร้องยุค 90 โพสต์ขอรับบริจาค ลูกชายไม่มีกินแล้ว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : มะตอย
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 184.82.205.136

184.82.205.136,,184-82-205-0.24.public.sila1-bcr01.myaisfibre.com ความคิดเห็นที่ 8 [อ้างอิง]
ง่ายดีเนาะ


[ วันพฤหัสบดี ที่ 21 พฤษภาคม 2563 เวลา 08:07 น. ]
คุณ : มิว
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 223.207.99.51

223.207.99.51,,mx-ll-223.207.99-51.dynamic.3bb.in.th ความคิดเห็นที่ 9 [อ้างอิง]
คนอื่นลำบากกว่านี้ตั้งเยอะ


[ วันพฤหัสบดี ที่ 21 พฤษภาคม 2563 เวลา 08:19 น. ]
คุณ : 444
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 61.90.111.216

61.90.111.216,,ppp-61-90-111-216.revip.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 19 [อ้างอิง]
บอกว่า ลูกไม่มีกิน แล้วตัวเองและสามีละ ยังมีกินดีอยู่นะ


[ วันพฤหัสบดี ที่ 21 พฤษภาคม 2563 เวลา 14:13 น. ]
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 152.44.44.169

152.44.44.169,,sjc03.dewaweb.com ความคิดเห็นที่ 20 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอังคาร ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 03:37 น. ]
คุณ : u1027468814
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 20 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันพุธ ที่ 15 มีนาคม 2566 เวลา 09:42 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์