หมู กลศ เผยประสบการณ์หลอน เจอสิ่งลี้ลับกลางกอง! ไม่สนคำเตือน พี่เบิร์ด


หมู กลศ เผยประสบการณ์หลอน เจอสิ่งลี้ลับกลางกอง! ไม่สนคำเตือน พี่เบิร์ด

เป็นอีกหนึ่งนักแสดงที่โดนผลกระทบจากโควิด19 เช่นกัน สำหรับ หมู กลศ อัทธเสรี หลังต้องพักงานจากกองละครยาว โดยล่าสุด เจ้าตัวได้ออกมาเปิดใจในรายการ คุยแซ่บShow ทางช่อง One31 ที่มี พีเค ปิยะวัฒน์ และ ใบเฟิร์น พัสกร เป็นพิธีกร เผยประสบการณ์เฉียดตายกลางกองถ่ายจนกลายเป็นปมจนถึงทุกวันนี้ พร้อมฟังจากปากถึงเหตุการณ์ลี้ลับกลางกองละครเวที เหตุเพราะเล่นพิเรนทร์ ทำเอาต้องรีบขอขมาสิ่งศักดิ์สิทธิ์เป็นการด่วน !!



ตอนนี้ละครที่รับอยู่ต้องหยุดกี่เรื่อง ?
หมู กลศ : มันเป็นช่วงหยุดแล้วเปิดใหม่พอดีก็มีอยู่ 3 เรื่อง พอมีเรื่องใหม่มาก็เป็นช่วงเรากักตัวพอดี เราก็เลยบอกว่ายังไม่รับดีกว่า ขอให้ช่วงนี้มันผ่านไป

อีกคนหนึ่งที่ห่วงมากเลยคือคุณแม่ ตอนนี้คุณแม่เป็นยังไงบ้าง ?
หมู กลศ : พวกผม 3 คนพี่น้องเป็นผู้ชายหมดแต่ก็ดูแลแม่อย่างดีมาตลอด เราไม่ต้องมาห่วง ไม่ต้องมานั่งเสียใจเลยถ้าวันข้างหน้าจะเกิดอะไรขึ้นมา ทุกคนเต็มที่ แบ่งเวลาให้แม่ ขนาดแม่นอนไม่มีแรงจะพูดแม่ยังบอกว่าแม่โชคดีที่มีลูกผู้ชาย 3 คนดูแลแม่ คุณแม่เขาติดเตียง

สลับกันดูแลยังไง ?
หมู กลศ : ถ้าใครว่างก็ต้องไป ผมว่างก่อนเลยแรก ๆ แต่ดันมาเจอช่วงกักตัวพอดี ประมาณวาเลนไทน์ คือมีนักแสดงอยู่ในกลุ่มเสี่ยง เขาก็ต้องหยุด เราก็หยุดตั้งแต่ตอนนั้นเลย เราก็ไม่ได้ไปหาแม่ เพราะแม่ผมเปราะบางแล้ว ไม่อยากให้เสี่ยง

หมู กลศ เผยประสบการณ์หลอน เจอสิ่งลี้ลับกลางกอง! ไม่สนคำเตือน พี่เบิร์ด


คุณแม่นอนติดเตียงนานหรือยัง ?
หมู กลศ : ปีนึงแล้ว ทุกคนก็ทำใจไว้ว่าให้ดูแลให้ดีที่สุด คือผมกับน้องผม พี่กลิ้งแล้วก็น้องอีกคน ตกลงกันไว้ว่าเราจะไม่เจาะ ไม่ตัด ไม่สับ ไม่ผ่าอะไรอีกแล้ว ให้แม่สู้ด้วยตัวเอง แต่เรามีเครื่องดูดเสมหะ เครื่องออกซิเจนไว้

หลัก ๆ แล้วคุณแม่เป็นอะไร ?
หมู กลศ : ก็โรคชราแล้วก็ลิ้นหัวใจรั่ว พอลิ้นหัวใจรั่วก็ไม่สามารถจะผ่าได้แล้ว เพราะไม่แข็งแรงพอแล้ว

แสดงว่าทำใจแล้ว ?
หมู กลศ : พวกผมทำใจหมดแล้ว แล้วก็ไม่มีใครต้องการให้แม่เจ็บ ตอนนี้ก็ภาวนาอย่างเดียวว่าอย่าให้แม่ต้องเจ็บป่วย

เมื่อเร็ว ๆ นี้คุณแม่ก็เพิ่งเข้าไอซียู ?
หมู กลศ : ใช่ ช่วงปีใหม่ ช่วงโควิดกำลังมา เราก็ต้องดูแลป้องกันตัวให้อย่างดีมาก

หมู กลศ เผยประสบการณ์หลอน เจอสิ่งลี้ลับกลางกอง! ไม่สนคำเตือน พี่เบิร์ด


ตอนแม่เข้าไอซียูตอนนั้นกลัวไหม ?
หมู กลศ : ไม่ได้กลัวว่าแม่จะเป็นไร แต่เรากลัวว่าเราจะเป็นพาหะนำโควิดไปหรือเปล่า ผมกลัวตรงนั้นอย่างเดียว

ภรรยาและลูกให้กำลังใจเรายังไง ?
หมู กลศ : ไม่ใช่แค่ผมคนเดียว ทุกบ้านตอนนี้ต้องให้กำลังใจกันมาก ๆ แล้วสิ่งที่จะชวนทะเลาะกันได้มากที่สุดในบ้านก็คือเรื่องปัจจัยเรื่องเงิน ทุกวันนี้คนจะหัวร้อน เพราะคนไม่มีงานที่จะออกไปทำ ผมรู้ว่ามันยากลำบาก แต่เราลำบากด้วยกันทั้งประเทศและทั้งโลก แต่ผมอยากให้มองในอเมริกายิ่งกว่าเราอีกนะ ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เอเชียค่อนข้างจะได้เปรียบยุโรปหรือในอเมริกา เพราะว่าเราไม่ได้ยึดติดในเรื่องของเสรีภาพจนมากเกินไป เสรีภาพมันดีแต่มันต้องมีกาลเทศะด้วย คนของเรามีความกลัวตายใส่หน้ากาก เลยทำให้คุณหมอที่เป็นแนวหน้าไม่หนักเกินไป มันมาถึงตรงนี้แล้ว เราร่วมมือกันอีกแค่นิดเดียว เดี๋ยวมันจะรอดผ่านไป

หมู กลศ เผยประสบการณ์หลอน เจอสิ่งลี้ลับกลางกอง! ไม่สนคำเตือน พี่เบิร์ด


เห็นเฟี้ยว ๆ แบบนี้แต่เคยเฉียดตายมาแล้ว ตกม้าเหรอ ?
หมู กลศ : มันเป็นอุทาหรณ์ให้นักแสดงทุกคน ตอนนั้น 30 กว่าปีมาแล้ว คือต้องไปขี่ม้าเรื่องเสราดารัล ตอนนั้นพี่แด๊กซ์ ลิขิต เอกมงคล เป็นพระเอก กับนุสบา ตอนนั้นเล่นเรื่องแรก ก็ไปซ้อมม้า แต่ด้วยความที่ขี้เกียจ ไม่อยากไป คิดว่าไม่มีอะไร มันก็ต้องควบม้าเป็นขบวน ม้าของลิขิตเป็นตัวเอก แล้วก็ม้าของอาดามพ์ ดัสกร แล้วเราต้องคู่ไปกับเขา แล้วเราต้องสะพายปืนไว้ข้างหน้าด้วยเป็นเอ็ม 16 แล้วช่วงที่ควบม้ามันตีหน้าเรา เราก็เลยจะเอาไปไว้ข้างหลัง จังหวะที่กำลังจะเอาปืนไปไว้ข้างหลังเท้าเราหลุดจากโกลน แล้วม้ามันโดดเราก็หล่นหมอบลงกับพื้น ม้าที่วิ่งตามมาข้างหลังอีก 20 กว่าตัว วิ่งข้ามเราไป แต่เราต้องมีสติไม่ลุกขึ้นมาเพราะมันจะเตะหัวกะโหลกกระจาย คือนอนจมฝังดินไปเลย พอขบวนม้ามันไปเราค่อยลุกขึ้นมา ไม่มีเจ็บอะไรแต่ในปากทรายทั้งปาก

จนทำให้เป็นปมเลย ?
หมู กลศ : มันก็เป็นปมว่าเวลาเราได้เล่นละคร เราได้รับบทขี่ม้า พายเรือ เราต้องไปซ้อม เพราะว่ามันจะทำให้เสียเวลากองถ่ายเขา เคราะห์ดีว่าตอนนั้นไม่เป็นอะไร แต่ถ้าเป็นอะไรขึ้นมามันจะเสียเวลากองถ่ายเขา

บาดเจ็บจากคิวบู๊มาเยอะจนอยากจะเลิกรับละครบู๊ไหม ?
หมู กลศ : ตอนหลังมานี่ด้วยอายุก็เป็นรุ่นใหญ่ไปแล้ว เป็นพวกสั่งให้เขาไปยิง มันไม่ต้องบู๊ แต่บู๊ก็ยังได้อยู่

หมู กลศ เผยประสบการณ์หลอน เจอสิ่งลี้ลับกลางกอง! ไม่สนคำเตือน พี่เบิร์ด


อาหมูผลงานเยอะมาก ไม่ใช่แค่ละครทีวี ละครเวทีก็เล่น แล้วเคยเจอประสบการณ์ลี้ลับเกี่ยวกับละครเวทีด้วย ?
หมู กลศ : เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ต้องเอ่ยชื่อ พี่เบิร์ด ธงไชย พี่เบิร์ดเขาคือมือหนึ่งของประเทศอยู่แล้ว ก็ได้ไปเล่นเรื่องอโรคยา เมื่อประมาณ 20 ปีได้แล้ว มีผม เหมี่ยว ปวันรัตน์, กอล์ฟ เบญจพล, เสนาหอย ตอนนั้นเล่นที่ศูนย์วัฒนธรรมฯ พี่เบิร์ดก็บอกว่า หมู เอ็งเป็นหัวหน้าทีม ที่นี่เขามีของ อย่าพูดคำหยาบ ให้ประหยัดคำพูด บันไดจะมีซ้าย-ขวาอย่ากระโดดลง อย่าปีนขึ้นจากเวที ให้ใช้ขึ้น-ลงบันได ผมเลยบอกว่า พี่เบิร์ดเอาตัวให้รอดเถอะพี่ ร้องตั้ง 20 กว่าเพลง พวกผมคนละเพลงสองเพลง ไปกวนตีนเขาอีก เขาปรารถนาดีกับเราแท้ ๆ

หลังจากนั้นพี่เบิร์ดก็ไปซ้อมร้อง ซ้อมเต้น พวกผมก็อยู่ข้างล่าง หนังเรื่องล่ากำลังดัง ตอนนั้น พี่นก สินจัย เล่น พี่นกโดนข่มขืน ผมก็บอกว่าเรามาเล่นเรื่องล่ากันดีกว่า จับพี่เหมี่ยว ปวันรัตน์ ข่มขืน เสนาหอย กับกอล์ฟ จับขึงพืด แล้วไฟก็ดับพรึ่บ พี่เบิร์ดก็เดินลงมาว่าเกิดเหตุการณ์อย่างนี้ได้ยังไง เราก็ไหว้กันแล้ว มีใครพูดคำหยาบหรือเปล่า เราก็บอกว่าเราเปล่า ผมแค่ข่มขืนพี่เหมี่ยวเท่านั้นเอง พวกผมต้องไปไหว้ขอขมาว่าจะไม่เล่นอะไรแบบนี้อีก ที่เล่นตอนนั้นเพราะหนังเรื่องนั้นมันดังมาก เอามาล้อกันเล่นก็มันไม่มีอะไรทำ ก็หลอนพอสมควร หลังจากเหตุการณ์ผ่านไปมันทำให้รู้ว่าอะไรที่เรามองไม่เห็นอย่าไปลบหลู่

หมู กลศ เผยประสบการณ์หลอน เจอสิ่งลี้ลับกลางกอง! ไม่สนคำเตือน พี่เบิร์ด


ไฟดับอยู่นานไหม ?
หมู กลศ : ก็พอสมควร พอเราไปไหว้ไปขอทุกอย่างก็กลับมาปกติ พอมาอีกเรื่องหนึ่งที่โรงละครรัชดาลัย เรื่องหงส์เหนือมังกร พี่บอย ถกลเกียรติ จะเป็นคนเซฟนักแสดงมากที่สุด ถ้ามีอะไรพี่บอยจะให้หยุด แต่เรื่องนั้นตอนซ้อมนักแสดงเจ็บแทบทุกวัน เจ็บอย่างละนิดอย่างละหน่อย พี่บอยก็เลยไปเชิญซินแสมา ซินแสที่เขารู้เรื่องจีน พอเขาเห็นป้ายชื่อละครเขาก็บอกว่าใช้ชื่อแบบนี้ไม่ได้ หงส์จะเหนือคำว่ามังกรไม่ได้ เพราะว่าของจีนมังกรใหญ่สุด แล้วได้ไปไหว้เทพของจีนหรือยัง ได้ไปไหว้ที่เยาวราชหรือยัง เชื่อไหมพอทำพิธีอะไรเรียบร้อย จากนั้นไม่มีใครบาดเจ็บอีกเลย จะให้ผมคิดยังไง แต่จะมีผู้ใหญ่ 3 คนที่ไม่เจ็บไข้ได้ป่วยเลย คือ ผม ครูมืด พี่โย ญาณี ตราโมท เพราะพวกผมเวลาจะขึ้นเวที เวลาจะลงจากเวที หรือเวลาจะเข้าไปเล่น พวกผมจะไหว้ขอขมาลาโทษสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายก่อนบนเวทีทุกครั้ง 2 เหตุการณ์นี้ผมค่อนข้างเชื่อ

หมู กลศ เผยประสบการณ์หลอน เจอสิ่งลี้ลับกลางกอง! ไม่สนคำเตือน พี่เบิร์ด

คลิป
vvvvvvv
vvvvv
vvvv
vv
v


เครดิตแหล่งข้อมูล : คุยแซ่บShow


เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์