แมทธิว-ลีเดีย อัพเดตอาการโรคนี้เดาทางยาก ระวัง10 วันอันตราย


แมทธิว-ลีเดีย อัพเดตอาการโรคนี้เดาทางยาก ระวัง10 วันอันตราย

กำลังใจแน่นสำหรับ แมทธิว ดีน และ ลีเดีย ศรัญรัชต์ แม้จะตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และรักษาตัวในโรงพยาบาลมานานเกือบเดือน

ล่าสุดทั้ง แมทธิว ลีเดีย กลับมาอัพเดตข้อมูลความคืบหน้าอาการติดเชื้อโควิด-19 อีกครั้ง

โดยสรุปได้ดังนี้

พักรักษาตัวเองในโรงพยาบาลตั้งแต่ 16 มี.ค. รวม 24 วัน อาการโอเค 99% ไม่ต้องกินยาต้านไวรัสแล้ว แต่ผลตรวจยังเป็นบวก

แมทธิวตรวจประมาณ 5 ครั้ง ลีเดียตรวจ 3 ครั้ง ถ้าตรวจอีกครั้งจะอัพเดตให้ทราบ แต่ไม่รู้จะตรวจอีกทีเมื่อไหร่ เพราะคุณหมอบอกว่ายังไม่อยากตรวจให้ เพราะว่าเชื่อว่ายังคงเป็นบวกอยู่ จนกว่าจะครบเดือนกว่าๆ โรคนี้คาดเดายาก ไม่สามารถบอกไม่อะไรได้ถูก ไม่มีอะไรที่แน่นอนจริงๆ ว่าจะหายเร็วหรือหายช้า จะเป็นหนักเป็นน้อย ผลที่จะออกมาเดากันไม่ถูก แล้วแต่คน

หลายๆ เคสไม่เหมือนกันเลย สำหรับ แมทธิว-ลีเดีย อาการค่อนข้างโอเคทุกอย่าง แต่ว่าตรวจมาแล้วบวก แต่บางคนเดินยังเหนื่อยยังหอบอยู่ ไอหนักมาก แต่ตรวจมาลบแล้ว บางคนแค่วันแรกเข้ามาไม่มีอาการอะไร ไม่ต้องกินยาอะไรเลย แต่ก็ยังบวกอยู่ ทุกอย่างแล้วแต่คน โชคดีที่เมืองไทยมีโรงพยาบาลค่อนข้างเยอะ รับคนไปตรวจเยอะ ถ้าต้องไปอยู่ที่โรงพยาบาลจะมีการตรวจเอ็กเซเรย์ปอดคุมเข้ม สิ่งสำคัญที่สุดต้องดูว่าลงปอดหรือไม่ เพราะถ้ามันไม่ลงปอดน่าจะรักษาได้ง่ายกว่า ไม่น่ามีอะไรที่ต้องกังวลมาก อาจไม่ต้องกินยา แต่ก็คนแล้วแต่คุณหมอพิจารณาสิ่งที่ต้องระวังที่สุด คือถ้ามันลงปอดเมื่อไหร่ ก็ต้องดูว่าลงแล้วลามขนาดไหนต้องรักษาไปในแนวทางไหน อาการที่ยังรู้สึกไม่ 100% เพราะมีไอนิดหน่อย แต่หมอบอกว่านี่คือการฝืนตัวของร่างกาย ในเมื่อปอดโดนไวรัสเข้าไปก็เป็นแผลในปอด ร่างกายก็จะค่อยซ่อมแซมผลิตเสมหะขึ้นมา อะไรต่างๆ ที่ทำให้เราไอ หรือมีระคายคอบ้าง เป็นขั้นตอนของการฟื้นฟู ร่างกายซ่อมตัวเอง

ฝากให้ทุกคน อยู่บ้าน ออกกำลังกาย กระตุ้นภูมิต้านทานให้แข็งแรง ถ้าเกิดบังเอิญต้องไปเจอไวรัส หากร่างกายแข็งแรง ถึงแม้จะเป็นก็อาจจะเป็นในขั้นที่ไม่หนัก เหมือนทั้งคู่ที่ออกกำลังกาย ดูแลสุขภาพ กินอาหารมีประโยชน์มาตลอด ส่งผลต่อการที่เป็นโควิด-19 ในครั้งนี้ไม่รุนแรงมาก ถึงแม้จะเป็นนานแต่ไม่ได้รุนแรงมาก


รับฟังเต็มๆ
VVVVVV
V
V
VV
V
V
VVV
VVVVVVV
V
VVVVVV



แมทธิว-ลีเดีย อัพเดตอาการโรคนี้เดาทางยาก ระวัง10 วันอันตราย


แมทธิว-ลีเดีย อัพเดตอาการโรคนี้เดาทางยาก ระวัง10 วันอันตราย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์