เจนนิเฟอร์ คิ้ม โดนพิษโควิด รายได้ไม่มี เผย!เมื่อก่อนหาได้ 3 เดือน10ล้าน


เจนนิเฟอร์ คิ้ม โดนพิษโควิด รายได้ไม่มี เผย!เมื่อก่อนหาได้ 3 เดือน10ล้าน

เป็นอีกหนึ่งคนบันเทิงที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 สำหรับนักร้องรุ่นใหญ่ เจนนิเฟอร์ คิ้ม โดยล่าสุด เจ้าตัวได้มาร่วมรายการ คุยแซ่บShow ที่มีพีเค ปิยะวัฒน์ และ หนิง ปณิตา เป็นพิธีกร พร้อมเปิดเผยว่า ถูกยกเลิกไปแล้วหลายงาน จากเมื่อก่อนที่หารายได้ 3 เดือน 10 ล้านบาท แต่ตอนนี้ทุกอย่างเป็นศูนย์



สถานการณ์โควิด 19 เห็นบอกว่าต้องรีเซตตัวเองใหม่หมดเลย จากเมื่อก่อนงานเยอะมาก แต่ตอนนี้ทุกอย่างเป็นศูนย์ ?
เจนนิเฟอร์ คิ้ม : พี่ว่าจริง ๆ ไม่ใช่แค่ตัวพี่ ทุก ๆ คน ที่ทำงานในแวดวงบันเทิงมันกระทบหมด เราจะต้องมีสติ ช่วงมีงานเราก็เก็บเงิน ด้วยความที่อายุงานของพี่ 30 ปีแล้ว พี่ก็เก็บมาตลอด พี่เริ่มต้นจากการเป็นนักร้องกลางคืนที่ไม่แน่นอน ร้องสักอาทิตย์ สองอาทิตย์ เดี๋ยวเขาไล่ออก ถ้าเราเติบโตแบบนี้ เราจะรู้ว่าจะต้องทำยังไงกับมัน

เมื่อเรามายืนอยู่ในจุดที่มีชื่อเสียง เราบอกได้แค่ว่าเราเก็บได้แค่เงิน เพราะวันหนึ่งที่ทุกคนพูดว่า เนี่ย...ขาลง ซึ่งขาลงไม่ลงเราไม่สนใจว่าใครจะพูดว่าอะไร แต่ในบัญชีของฉันไม่เคยมีคำว่าขาลง มันไม่ได้เป็นการอวดมั่ง อวดมี แต่เป็นการแสดงตัวเองว่า ถ้าคุณมีเงินเพื่อที่จะดูแลตัวเองในชีวิตปกติ หรืออะไรที่ไม่ปกติเกิดขึ้นได้ คุณไม่ได้ฟุ่มเฟือย ขึ้นหรือลงคุณก็ใช้ชีวิตแบบนี้ มันจะไม่เกิดคำว่ารีเซตใหม่ แต่ในแง่ของระบบการงานของเราในเวลานี้มันรีเซตทุกอาชีพการงาน

ที่น่าสงสารที่สุดคือคนที่หาเช้ากินค่ำ มันเป็นเวลาที่บอกว่าไม่ใช่แค่หมอพยาบาลกลุ่มเดียวที่เป็นฮีโร่ทางใจของพวกเรา แต่คนทุก ๆ คนเป็นฮีโร่ทางใจของตัวเอง คุณต้องฝ่าฟันอุปสรรคตรงนี้ไปให้ได้ คุณจะต้องใช้ทุกอย่างที่มี โดยเฉพาะความเข้มแข็งของคุณ

เจนนิเฟอร์ คิ้ม โดนพิษโควิด รายได้ไม่มี เผย!เมื่อก่อนหาได้ 3 เดือน10ล้าน


ช่วงก่อนโควิด 19 ได้เงินเป็นล้านจากงานอีเวนต์ ?
เจนนิเฟอร์ คิ้ม : เมื่อก่อนตอนฮอต ๆ 3 เดือน 10 ล้าน เป็นอย่างนั้นตลอด เป็นปี

แล้ว ณ เดือนนี้ ล่ะ ?
เจนนิเฟอร์ คิ้ม : เดือนนี้เป็นศูนย์ ตั้งแต่เขาประกาศว่าแบบโควิด 19 จริง ๆ จัง ๆ มันเป็นเรื่องน่าตกใจไหม สำหรับพี่ พี่ไม่ตกใจ เพราะว่าตอนสมัยที่พี่เริ่มร้องเพลงใหม่ ๆ พี่ก็เคยเจอแบบนี้ ไม่มีงานทำ 2-3 เดือน มันคุ้นชินกับความไม่แน่นอน

เจนนิเฟอร์ คิ้ม โดนพิษโควิด รายได้ไม่มี เผย!เมื่อก่อนหาได้ 3 เดือน10ล้าน


ล่าสุดบริจาค 4 แสน ตั้งใจไม่บอกใคร เห็นว่างานนี้มีงอนกับพี่ท็อป ดารณีนุช ด้วย ?
เจนนิเฟอร์ คิ้ม : พี่ไม่ได้งอน แต่พี่จะรำคาญมัน คนบ้าอะไรชีวิตมีความสุขแต่ไม่สงบสุข มันจะต้องไปหาความทุกข์ของคนอื่นมาเพื่อตัวเองจะได้ทำการบรรเทา คือจิตอาสา กับจิตอาเสือก มันใกล้กันนิดเดียวนะ เพื่อนดิฉันน่าจะอยู่อันหลัง คุณท็อป, คุณก้อง, คุณชุดาภา คนพวกนี้จะเป็นคนที่มีจิตอาสา เก่งในเรื่องของการดูแลตนเอง และดูแลคนอื่น แล้วเราเป็นเพื่อนมัน เราจะรำคาญมัน นี่ยังไม่หยุดอีกเหรอ นี่ชีวิตคุณเหลือเวลาน้อยแล้ว คุณยังไม่อยู่นิ่ง ๆ อีกเหรอ รำคาญมัน ส่องดูสิว่ามันทำอะไร แล้วเราจะถามคำต่อไปว่า คุณมีอะไรให้ช่วยไหม แล้วมันก็ด่าว่า คุณนักช้อปออนไลน์ ทำไมไม่ดูแคตตาล็อก คือแคตตาล็อกนี่จะมีให้เลือกเลยนะ บริจาคอะไร ราคาเท่าไร

ดิฉันก็บอกว่า ไม่ใช่นักช้อปออนไลน์ ไม่รู้ว่าจะต้องทำยังไง มันก็พูดให้ฟัง ไม่ว่าพี่จะบริจาคเท่าไรมันไม่ใช่เรื่องใหญ่ มันเป็นเวลาที่ต้องช่วยเหลือกัน พี่ว่านักแสดงดี ๆ ส่วนใหญ่จะมีสำนึกตรงนี้ว่าเรายืนอยู่บนความนิยม ความนิยมเราไม่เห็นว่ามันเป็นยังไง คนดูก็ไม่เห็นว่ามันเป็นยังไง แต่เรามีที่ยืนได้เพราะความนิยมที่ประชาชนเมตตาเรา วันหนึ่งความนิยมที่เขามีต่อเราเนี่ยมันจะกลับไปทดแทนสิ่งที่เขาเคยให้เรา พวกเราจะต้องคิดแบบนี้

เจนนิเฟอร์ คิ้ม โดนพิษโควิด รายได้ไม่มี เผย!เมื่อก่อนหาได้ 3 เดือน10ล้าน


เดือนนี้ เดือนที่แล้ว งานไม่มีเลย พี่เล่นบริจาคกันตู้มใหญ่ ๆ กลัวเงินหมดไหม กลัวไม่มีกินไหม ?
เจนนิเฟอร์ คิ้ม : เอาอย่างนี้ดีกว่า ถ้าสมมติพี่ไม่ทำงาน 10 ปี อยู่เฉย ๆ พี่ก็อยู่ได้ แล้วก็ยังมีเงินเหลืออีก มันไม่ได้มีเยอะ แต่ฉันไม่ได้เป็นคนใช้เยอะ

วันหนึ่งพี่ใช้เงินวันละกี่บาท ?
เจนนิเฟอร์ คิ้ม : พี่เคยไม่ออกจากบ้านเกือบอาทิตย์ แล้วไม่ได้ใช้เงินสักบาทเลย

เจนนิเฟอร์ คิ้ม โดนพิษโควิด รายได้ไม่มี เผย!เมื่อก่อนหาได้ 3 เดือน10ล้าน


ตอนนี้พี่มีค่าบ้าน ค่าคอนโด ต้องจ่ายไหม ?
เจนนิเฟอร์ คิ้ม : ไม่มี พี่ไม่มีหนี้ ถ้าคุณอยากใช้ชีวิตเป็นอย่างนี้ คือเมื่อไรก็แล้วแต่ที่คุณอยากได้ของแพง ๆ คุณต้องดาวน์ครึ่งหนึ่งแล้วส่งแบบอัด ๆ ให้มันหมดภายในเวลา 5 ปี ซึ่งมันยากมาก คือไม่ค่อยอยากได้อะไรสักเท่าไร พี่เป็นคนไม่อยากได้อะไรเกินตัว พี่ไม่อยากจะเหนื่อย พี่อาจจะรู้สึกด้วยความที่พี่เกิดมาในครอบครัวเป็นนักพนันมันไม่มั่นคง ไม่เป็นไร วันหนึ่งที่พี่เป็นรุ่นถัดไป พี่จะเป็นเลือดผสมที่แก้ไขความบกพร่องในรุ่นที่ผ่านมาเรียบร้อยแล้ว

ชีวิตพี่คิดว่าจุดไหน คือจุดที่ลำบากที่สุด ?
เจนนิเฟอร์ คิ้ม : คือจุดที่พี่ยังไม่แตะคำว่าดัง ทุก ๆ วัน พี่ถือว่ามันเป็นความลำบากทางใจของพี่ที่สุด เพราะพี่ไม่อยากร้องเพลงกลางคืน แต่การร้องเพลงกลางคืนมันดีมาก พี่ขอบคุณทุกร้าน ทุกที่ แล้วอยากบอกเด็ก ๆ ที่ยังไม่มีชื่อเสียง ร้องตามผับ ตามบาร์ ว่าให้คุณภูมิใจเถอะ ว่านั่นคือสารตั้งต้น ถ้ามันแข็งแรงแล้ว มันจะประกอบรวมกับสารบางอย่างในโอกาสที่เหมาะสม ทำให้เกิดความดังได้แค่ชั่วข้ามคืน เราเกิดมาจากที่แบบนั้น ก็เลยทำให้ชีวิตมันไม่ได้ยากนัก

เจนนิเฟอร์ คิ้ม โดนพิษโควิด รายได้ไม่มี เผย!เมื่อก่อนหาได้ 3 เดือน10ล้าน


ตอนเป็นนักร้องกลางคืนใหม่ ๆ แขกที่มานิสัยต่างกันหมดเลย แล้วมีบางคนคอมเมนต์เราแย่ มีเขวี้ยงของใส่เราด้วย ?
เจนนิเฟอร์ คิ้ม : ใช่ คำว่าบูลลี่ที่คนเขาใช้กัน มันไม่เท่ากับความจริงที่มันเป็นอยู่ การถูกกดดันโดยความลำบากทางใจ นักร้อง นักแสดงทุกคนเป็น เมื่อคุณเห็นคนอื่นที่เกิดในยุคเดียวกันดังขึ้นไปแล้วคุณยังอยู่ที่เดิม ผ่านไป 10 ปีคุณยังอยู่ที่เดิม มันช่างเจ็บปวด ทั้งที่คุณมีกินมีใช้อยู่ไม่ได้อดอยากอะไร นั่นคือความลำบาก และความลำบากสิ้นสุดที่คำว่ามีชื่อเสียง คราวนี้การมีชื่อเสียงคุณอาจจะลำบากกว่าเก่าได้อีกถ้าคุณประมาท

อย่างพี่คิ้มเรียกว่าวัยทองแล้วหรอ ?
เจนนิเฟอร์ คิ้ม : ใช่ ถ้าเลข 5 ขึ้นก็น่าจะทองแล้ว คำว่าวัยทอง เราต้องเข้าใจมันให้ได้ก่อน วัยทองมันจะปวดเมื่อยตัว อารมณ์จะสวิงตามฮอร์โมน

เจนนิเฟอร์ คิ้ม โดนพิษโควิด รายได้ไม่มี เผย!เมื่อก่อนหาได้ 3 เดือน10ล้าน


แล้วร้องเพลงจนเสียงพัง เกิดอะไรขึ้น ?
เจนนิเฟอร์ คิ้ม : นักร้องทุก ๆ คนจะแพ้ควัน แล้วนักร้องที่ร้องตามผับ ตามบาร์ บางที่มันเป็นเอาต์ดอร์ คนก็นั่งสูบบุหรี่ แล้วมันก็เข้าจมูกเรา คือถ้าพี่ได้กลิ่น เดี๋ยวพรุ่งนี้พี่เสียงแหบแล้ว หรือสมมติเรานอนน้อย แล้วเราขึ้นเครื่องไปซาวด์เช็กยืนตากแดดไปชั่วโมงหนึ่ง เดี๋ยวพรุ่งนี้พี่จะเสียงแหบแล้ว นักร้องไม่ชอบตื่นเช้ามาก ๆ ไม่ชอบแดดร้อน ๆ ไม่ชอบควัน จริง ๆ นักร้องชอบกินแอลกอฮอล์ แต่เส้นเสียงของนักร้องไม่ถูกกับแอลกอฮอล์ มันก็จะทำให้เสียงพังง่ายเลย

พังของพี่คิ้มจนร้องเพลงไม่ได้มีไหม ?
เจนนิเฟอร์ คิ้ม : บ่อย มีอยู่วันหนึ่งไปงานของเทศบาลของจังหวัดนครพนม เสียงแหบมาก คือไปถึงกลางวันแดดเปรี้ยง กลางคืนหนาวแบบ 15 องศา แล้วช่วงตรุษจีนพี่ร้องเพลงเยอะ 7 วัน ร้องไป 11 งาน ก็เลยเสียงพัง จากนั้นประมาณ 2 อาทิตย์เราจะหายเอง

เจนนิเฟอร์ คิ้ม โดนพิษโควิด รายได้ไม่มี เผย!เมื่อก่อนหาได้ 3 เดือน10ล้าน

vvvvvvv
vvvvv
vvv
v


เครดิตแหล่งข้อมูล : คุยแซ่บShow


เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : เฮ้อ
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 101.51.135.59

101.51.135.59,,node-qpn.pool-101-51.dynamic.totinternet.net ความคิดเห็นที่ 4 [อ้างอิง]
คนอื่น 3 ปียังไม่ได้สักล้าน


[ วันเสาร์ ที่ 4 เมษายน 2563 เวลา 16:01 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์