เปิดใจ โบว์ ซุปเปอร์วาเลนไทน์ กว่าจะมีวันนี้ไม่ง่ายเลย


เปิดใจ โบว์ ซุปเปอร์วาเลนไทน์ กว่าจะมีวันนี้ไม่ง่ายเลย


เมื่อพูดถึงกระแสบนโลกออนไลน์ขณะนี้ ต้องยกให้กับการเต้นคัฟเวอร์เพลง 'ซุปเปอร์วาเลนไทน์' ที่ดังเปรี้ยงปร้างเพียงชั่วข้ามคืน แม้แต่กระแสเชื้อมรณะอย่างโควิด-19 ยังต้องยอมสยบ


โดยเฉพาะในแอป Tiktok ซึ่งเหล่าคนดังมากมายยังต้องขอแจม ออกสเต็ปแดนซ์กระจาย ทำเอาท่อน "เจนค่ะ เจนค่ะ หนูชื่อเจน มากับนุ่น และก็มากับโบว์ นุ่นค่ะ นุ่นค่ะ หนูชื่อนุ่น มากับเจน และก็มากับโบว์ โบว์ค่ะ โบว์ค่ะ หนูชื่อโบว์ มากับนุ่น และก็มากับเจน" ฝังในหัวผู้ชมจนต้องร้อง "ใครก็ได้ช่วยเอาออกจากหัวที"



ทีมข่าวช่อง 3 ออนไลน์ ไม่รอช้า ยกหูโทรสายตรงสัมภาษณ์สุดเอ็กคลูซีฟกับหนึ่งสมาชิกของวงวาเลนไทน์เจ้าของบทเพลง 'ซุปเปอร์วาเลนไทน์' อย่าง 'โบว์-กัลยาณัฎศนา แก่นแก้ว' โดยสาวโบว์ได้เปิดใจถึงที่มาก่อนจะมาเป็นวงซุปเปอร์วาเลนไทน์ว่า

"โบว์ร้องเพลงมาตั้งแต่อายุ 13 ปีแล้ว ตั้งแต่ป.6 ก็เริ่มหัดร้องเพลง เนื่องจากเป็นคนชอบร้องเพลงอยู่แล้ว พอจบป.6 ก็ได้มีโอกาสไปร้องเพลงวงอิเล็กโทนก่อนชื่อวงเดือนเพ็ญ อยู่ที่จังหวัดอ่างทอง เป็นเวลา 3 ปี ก็ได้มีโอกาสไปอยู่วาเลนไทน์อ่างทอง"

"โดยวงวาเลนไทน์อ่างทองได้มีโอกาสบันทึกการแสดงสดกับทางค่ายมาก่อน เมื่ออยู่ได้ 9 ปี ก็ตัดสินใจออกจากวงไปช่วยทำวงกับที่บ้าน ก่อนบริษัทท็อปไลน์จะมาทาบทามให้เซ็นสัญญากับทางค่าย โดยใช้ชื่อวง ซุปเปอร์วาเลนไทน์"

"วงเป็นแนววาไรตี้เล่นเพลงทุกอย่างไม่เฉพาะเพลงในค่ายหรือเพลงของตัวเอง โดยจะเล่นเพลงที่ได้รับอนุญาติลิขสิทธิ์ เพลงอินดี้ ใต้ดิน เพลงอีสาน เราเล่นหมด" โบว์ บอกเล่าถึงเส้นทางในวงการเพลงของเธอ



เปิดใจ โบว์ ซุปเปอร์วาเลนไทน์ กว่าจะมีวันนี้ไม่ง่ายเลย


- คอนเซ็ปต์เพลง 'ซุปเปอร์วาเลนไทน์'?

"ทางค่ายได้ส่งแนวคิดเพลงให้คนแต่งว่าอยากได้ชื่อวงซุปเปอร์วาเลนไทน์ จึงได้ให้ 'อาหมู คันไถ' เป็นผู้แต่ง"

- ที่มาของการใช้ชื่อ เจน นุ่น โบว์ มาแต่งเนื้อเพลง?

"เนื่องจากอยากย้ำว่า โบว์ เจน นุ่ม อยู่วงวาเลนไทน์ และทั้ง 3 คนเป็นผู้นำวง"

- ทำไมเพลงถึงกลับมาดังอีกครั้ง?

"เราปล่อยเพลงนี้ออกมา เมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้ว เพลงนี้ไม่ได้รับความนิยม แต่เมื่อเร็วๆ นี้ ตอนที่เราไปแสดงคอนเสิร์ตที่งานวัดแห่งหนึ่ง มีพี่น้องสาวประเภทสองมาขอเพลงนี้ เพราะอยากเต้นและอัดคลิปวิดีโอ เราก็พยายามรื้อฟื้นเนื้อร้อง และร้องให้เขาฟัง และทางเขาก็อัดเป็นคลิปวิดีโอ เต้นกันอย่างสนุกสนาน"

"จากนั้น ด้วยความที่พี่ๆ เน็ตไอดอลและเพื่อนๆ เล่นแอปพลิเคชั่น Tiktok ซึ่งก่อนหน้านี้จะมีคนเอาเพลงของเรามาเล่นอยู่เป็นระยะๆ แต่ก็มาพีคช่วงที่เน็ตไอดอลเล่นในแอป Tiktok"




เปิดใจ โบว์ ซุปเปอร์วาเลนไทน์ กว่าจะมีวันนี้ไม่ง่ายเลย


- ขณะนี้ทำอะไรอยู่ ยังคงร้องเพลงกันเป็นวงอยู่หรือไม่?

"ตอนนี้ทางค่ายให้แยกทำเป็นศิลปินเดี่ยวกันมา 4 ปีแล้ว โดยทุกคนมีเพลงเดี่ยวเป็นของตัวเอง ซึ่งก็ยังมีงานที่ต้องแสดงเป็นวงบ้างแต่ไม่เยอะมาก โดยปีหนึ่งน่าจะเจอกัน 4-5 ครั้ง โดยจะเป็นช่วงปลายปีงานกินเลี้ยง หรืองานแต่ง งานบวชที่เจ้าภาพร้องขอเป็นซุปเปอร์วาเลนไทน์เต็มวง"

- อุปสรรคบนเส้นทางนักร้อง?

"ตอนแรกที่ย้ายจากวาเลนไทนอ่างทอง ไปอยู่วงซุปเปอร์วาเลนไทน์ก็มีท้อบ้าง เนื่องจากตอนที่อยู่วาเลนไทน์อ่างทองเราจะมีน้าที่เป็นเจ้าของวงเขาจะคอยดูแลเราตลอด แต่พอเราเข้าไปอยู่สังกัดค่ายก็จะมีคอนเสิร์ตที่ต้องเดินทางไปแสดงเป็นเดือน ซึ่งเราไม่ชินก็มีร้องไห้ มีท้อบ้าง แต่หลังๆ ก็เริ่มชิน และสนุกกับงาน เนื่องจากเราไม่ได้คาดหวังว่าเราจะดังเปรี้ยงปร้าง ขอแค่มีคนคอยเมตตาเราตลอดก็โอเคแล้ว"

- รู้สึกกดดันไหมว่าเพลงเราไม่ได้เป็นที่รู้จักอย่างวงอื่นเขา?

"ตอนแรกก็มีบ้างที่รู้สึกกดดันว่าทำไมเพลงเราถึงไม่ดังเหมือนคนอื่นเขา แต่เราก็ไม่ได้คาดหวังมาก ดังนั้นเราจึงไม่ได้ผิดหวัง คิดแค่ว่าเราทำเพลงเพื่อให้แฟนเพลงได้ฟังผลงานใหม่ๆ ว่าเรายังไม่ได้ทิ้งพวกเขา แค่เขาชอบกับเพลงเรา เราก็มีความสุขแล้ว"




เปิดใจ โบว์ ซุปเปอร์วาเลนไทน์ กว่าจะมีวันนี้ไม่ง่ายเลย


- เวลาท้อมีวิธีการให้กำลังใจตัวเองอย่างไร?

"โบว์เป็นคนโลกสวยไม่ค่อยเครียด เหนื่อยกลับมานอนพักก็หาย โบว์เป็นคนอารมณ์ดี กลับมาเจอครอบครัว เวลาทำงานก็ไปทำ พอเสร็จงานทุกอย่างก็ทิ้งไว้ที่เวที กลับบ้านเราก็จะเป็นตัวเรา"

- อยากจะฝากอะไรถึงแฟนเพลง หรือเหล่าคนดังที่ช่วยกันทำให้เพลงนี้ดังหรือไม่?

"ต้องขอขอบคุณพี่ๆ ดารา นักแสดง แฟนเพลง เน็ตไอดอลทุกท่าน ที่ทำให้เพลงซุเปอร์วาเลนไทน์กลับมามีคนรู้จักมากขึ้นกว่าเดิม หลายคนที่ไม่เคยรู้จักพวกเราก็เข้ามาทำความรู้จักเพิ่มมากขึ้น ดีใจที่เพลงน้ได้เป็นส่วนหนึ่งในช่วงนี้ที่ทุกคนอยู่บ้าน และคลายเครียดได้ ขอบพระคุณมากๆ ค่ะ"


ชมคลิปเจ้าของเพลง
VVVVVVVVVVVVVVVVVVVVVV
VVVVVVVVVVVVV
VVVV


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์