เสิร์ฟความเเซ่บ!! ใครเอ่ย?...นักร้องนำวงร็อกปากดี พูดกวนบาทา แถมคิดว่าดังลอยตัว


เสิร์ฟความเเซ่บ!! ใครเอ่ย?...นักร้องนำวงร็อกปากดี พูดกวนบาทา แถมคิดว่าดังลอยตัว

เรื่องวันนี้เป็นของ นักร้องนำวงร็อก วงหนึ่ง เป็นวงที่มีชื่อเสียงมานาน ตอนแรกเดี๊ยนก็เป็นแฟนคลับวงนี้แหละ แต่พอรู้ธาตุแท้เลยเลิกนิยมชมชอบทันที วงนี้แจ้งเกิดเพลงแรกจากเพลงความหมายเศร้า จากนั้นแนวดนตรีก็แรงและร็อกมากขึ้น จนกลายเป็นวงร็อกแถวหน้าของเมืองไทย

แต่ไม่รู้เพราะถึง จุดอิ่มตัว หรืออะไรไม่ทราบ วงนี้ก็ค่อยๆถูกวงอื่นแซงขึ้นไปดังกว่า และในที่สุดก็ได้มีการตอบด้วยประโยคสวยๆกับแฟนคลับว่า ขอแยกย้าย ไปตามทางของตัวเอง ไปทำในสิ่งที่เป็นเส้นทางของตัวเองก่อน แล้วจึงจะกลับมารวมตัวกันใหม่ถ้ามีโอกาสจริงๆ



งานนี้ตอนที่ประกาศแยกวง แฟนคลับชาวร็อกนี่เสียใจกันยกใหญ่ พร้อมรำพึงในใจด้วยความเศร้าว่า นี่เราจะอดฟังเพลงของพี่ๆเขาใช่ไหม เพลงที่เพราะที่สุดและร็อกได้โดนใจมาก

ตัดภาพกลับมาที่หลังจากนั้นไม่นาน ไม่รู้คิดถึงแฟนคลับหรือไปทางอื่น ไม่รอด กันแน่ เจ้าตัวเลยตัดสินใจประกาศกลับมารวมตัวกันอีกครั้งและจัดคอนเสิร์ตอีกรอบ รอบคนแน่นมาก แถมยังบอกอีกว่าไม่รู้จะมีโอกาสกลับมาเจอแฟนๆอีกเมื่อไหร่ งานนี้ประโยคอ้อนแบบนี้ได้ผล คนกรี๊ดและเรียกร้องมากมาย มันพิสูจน์ให้เด็กรุ่นหลังเห็นได้ดีว่านี่แหละวงร็อกในตำนาน ถึงหายไปนานแค่ไหน แต่คนก็ยังแน่น

หลังรำลึกความหลังคอนเสิร์ตใหญ่ไปแล้วต่อมาอีก ไม่ถึงปี ก็ประกาศจัดคอนเสิร์ตใหม่ แถมมีงานในนามวงแบบรัวๆ รัว...จนเดี๊ยนคิดว่ามันร้อนเงิน เพราะมันมีงานในนามวงถี่เหลือเกิน

คราวนี้ในงานแถลงข่าวโฆษณาตัวหนึ่งของวง เดี๊ยนก็ได้ไปงานนั้นด้วยเพราะผู้จัดเขาอยากได้สัมภาษณ์แบบเอ็กซ์คลูซีฟกับทุกสื่อ ไม่พลาดเดี๊ยนไปแน่นอนและทุกอย่างก็เริ่มตอนสัมภาษณ์รวม ก็ไม่รู้พ่อนักร้องนำมันไปทะเลาะกับแฟนมาหรือแม่ไม่ให้กินข้าว หรือพ่อมาทวงหนี้ก็ไม่ทราบ พ่อเจ้าประคุณเหวี่ยงเหลือทน

โดยคำถามจริงๆนักข่าวก็ถามตามปกติ ตามที่ชาวเน็ตเขาสงสัยว่าทำไมกลับมารวมตัวกันบ่อย หลายคนมองว่า ไม่มีเงิน เลยกลับมารวมตัวกันอีก ไหนบอกคงนานๆได้เจอกันที ทำไมควงกันรับทรัพย์รัวๆ คนเม้าท์ว่าไปไม่รอดเลยต้องใช้ชื่อวงในการทำงานในวงการบันเทิงต่อไป

งานนี้เดี๊ยนฟังคำถาม แน่นอนคนโดนถามเขาอาจจะรู้สึกนอยด์เพราะความหมายมันแรง แต่คุณคะคุณ คำถามเหล่านี้แฟนๆเขาอยากรู้ นักข่าวเลยถามให้ ไม่ใช่อะไรยังไงก็ว่าไป นี่เหวี่ยงทุกคำถาม เหน็บทุกคำ ขนาดถามว่าตอนนี้ทำอะไรอยู่ รู้สึกยังไงกับวงการเพลงในปัจจุบัน เพลงล่าสุดทำไมเป็นแนวนี้ มีเซอร์ไพร้ส์อะไรให้แฟนๆบ้าง มันยังจะเหวี่ยงเลย งงย่ะงง แถมก่อนออกจากวงยังถ่ายรูปแบบจะเอาเรื่องนักข่าวอีก อันนี้เดี๊ยนไม่เข้าใจ ทำเพื่ออะไร

พอถึงคิวสัมภาษณ์เดี่ยวนักข่าวเทเลยจ้า เพราะงงไปทะเลาะกับใครมาทำไมทำกิริยาแบบนี้ จนนักข่าวมาถึงบางอ้อหลังทีมงานออกมาโอดรัวๆว่าเขาเป็นแบบนี้มาตลอด คนจะเห็นเขาดี ภาพเขาดูเท่ แต่คนทำตัวเท่กับหยาบคายต่างกันนะพี่ ชอบว่าและเหน็บคนอื่นด้วย

เออจริงเดี๊ยนเห็นกิริยาของเขาทำราวกับตอนนี้ตัวเองกำลังดังขีดสุด เขาคงลืมไปแล้วว่ามาตรฐานการทำเพลงของเขามันลดลง ไม่เท่าวงร็อกสุดเก๋าที่พัฒนาตัวเองอยู่ตลอดและไม่เท่าวงร็อกที่นักร้องนำทำเพื่อสังคมอย่างเต็มที่

จริงๆเรื่องมารยาทางสังคมและนิสัยมันเป็นเรื่องเดียวกันแหละ คนที่เขาดีจริงๆ ต่อให้เจอคำถามไหน เจอใคร สถานะใด เขาก็ต้อง มีสำนึก ในการให้เกียรติคนอื่น ไม่ว่าคนนั้นจะเด็กกว่า โตกว่า หรือแก่กว่า ก็ต้องปฏิบัติดีมาจากใจ ไม่ใช่คิดว่าตัวเอง ดังลอยตัว แล้วจะไม่เห็นหัวคนอื่น คิดจะเหยียบหัวใครก็ได้

ที่สำคัญเลิกคิดได้แล้วว่า ฉันดังมาก ฉันเทพ ฉันเป็นวงดังเลอเลิศ ต้องไม่เจอคำถามแนวนี้ ทั้งที่ความจริง ทุกคำถามไม่ว่าจะแรงขนาดไหน คุณก็แค่ตอบตามความจริง และพูดด้วย วุฒิภาวะ ของคนที่การศึกษา ไม่ใช่เอาแต่ทำกิริยาต่ำทรามหรือเหยียดคนอื่นด้วยกิริยาและคำพูดแบบนี้ 

จะว่าไปสมัยนี้โซเชียลมันแรงนะ ไม่ระวังกิริยาให้ดี ระวังเจอดราม่าตอกหน้าทีหงาย แล้วอย่ามาก้มหน้าบอกขอโทษผ่านสื่อล่ะ เดี๊ยนจะอ้วก!



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์