พระราชทานเพลิงศพบิ๊ก-แฟนๆอาลัย

พ่ออธิษฐานชาติหน้าเป็นพ่อแม่ลูกกันอีกแดน-บีมรับวันเศร้า

พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวลีนารีรัตน์ เสด็จแทนพระองค์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เป็นองค์ประธานในการพระราชทานเพลิงศพ “บิ๊ก ดีทูบี” ท่ามกลางแฟนเพลงกว่า 5 พันคน ร่ำไห้อาลัยแน่นวัด ปิดฉากชีวิตศิลปินนักร้องผู้เคราะห์ร้าย พ่อเผยซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ เฝ้าภาวนาชาติหน้าขอให้กลับมาเป็นพ่อแม่ลูกกันอีก เชื่อส่งลูกไปสู่สรวงสรรค์แล้ว นำอัฐิไปลอยอังคารที่ปราณบุรี จ.ประจวบฯ “แดน-บีม” เปิดใจ รับเป็นวันที่เศร้า แต่เชื่อบิ๊กจะอยู่ในใจแฟนเพลงตลอดไป

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 18 มี.ค.

ที่  วัดหนามแดง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ เสด็จแทนพระองค์ ไปทรงเป็นประธานในการพระราชทานเพลิงศพ นายอภิเชษฐ์ กิตติกรเจริญ หรือ “บิ๊ก ดีทูบี” โดยมีนายอุดม และนางยุพา กิตติกรเจริญ บิดาและมารดาของ “บิ๊ก ดีทูบี” พร้อมคณะผู้บริหารบริษัทอาร์เอสฯ รวมทั้ง บีม-กวี ตันจรารักษ์, แดน-วรเวช ดานุวงศ์ อดีตสมาชิกวงดีทูบี รวมทั้งบรรดาศิลปินเพื่อนร่วมค่าย และบรรดาแฟนเพลงกว่า 5,000 คน รอรับเสด็จ โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า แฟนเพลงจำนวนมากถึงกับหลังน้ำตาแบบไม่อายใคร หลังพิธีพระราชทานเพลิงศพ และส่งเสด็จกลับ



นายอุดม บิดาของบิ๊ก ดีทูบี กล่าวด้วยใบหน้าเศร้าสร้อยว่า
 
วันนี้ขอกราบแทบฝ่าพระบาทสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราช กุมาร ที่ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าฯ ให้พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์  เสด็จแทนพระองค์ในการพระราชทานเพลิงศพของบิ๊ก ตอนนี้บิ๊กคงไปสู่สรวงสวรรค์แล้ว ช่วงที่ดูแลเขายอมรับว่าเหน็ดเหนื่อยบ้าง สำหรับแฟนเพลง หากรักบิ๊ก ก็อยากให้ดูบิ๊กเป็นตัวอย่าง ถ้าบิ๊กฟังอยู่ พ่ออยากบอกว่า ขอให้บิ๊กไปสบาย ตอนนี้พ่อยังเศร้าอยู่ แต่หลังจากนี้พ่อจะดีขึ้น” พูดถึงตอนนี้นายอุดมมีน้ำตาคลอเบ้า
 
จากนั้น นายอุดม กล่าวต่อว่า

ขอให้ ชาติหน้าเราได้เกิดมาเป็นพ่อแม่ลูกกันอีก โดยในวันที่ 21 มี.ค.นี้ จะนำอัฐิของบิ๊กไปลอยอังคารที่ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพราะครั้งสุดท้ายบิ๊กเคยไปเที่ยวที่นั่น และบิ๊กเป็นคนชอบทะเลมาก ส่วนเรื่องการตั้งมูลนิธิ ตอนนี้ยังเหนื่อยขอพักก่อน และค่อยมาว่ากัน ขณะที่ นางยุพา กล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า ชาติหน้าขอให้ได้เกิดมา เป็นพ่อแม่ลูกกันอีก


ทางด้าน “แดน-บีม” กล่าวว่า

วันนี้เป็นวันที่เศร้า เพราะไม่มีแม้ร่างกายบิ๊กอีกแล้ว  แต่บิ๊กจะอยู่ในความทรงจำของพวกเราและแฟนเพลงตลอดไป และขอให้บิ๊กมีความสุขมาก ๆ ในที่ที่บิ๊กอยู่ ว่าง ๆ พวกเราก็จะแวะไปดูแลพ่อแม่ของบิ๊กให้ เพราะท่านก็เห็นเราเป็นเหมือน ลูก ๆ ของท่าน ส่วนแฟนคลับอยากให้ทำตามที่บอกกันไว้ว่าจะรักและคิดถึงบิ๊กตลอดไป
 
ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศพิธีพระราชทานเพลิงศพบิ๊ก ดีทูบีว่า

 
ตั้งแต่เวลาประมาณ 10.00 น. มีพิธีทางสงฆ์ โดยมีแฟนเพลงทยอยกันเดินทางมาร่วมงาน ตามด้วยคณะผู้บริหารของอาร์เอสฯ และศิลปินในสังกัด ภายในงานมีการเปิดเพลงที่บิ๊กร้องทั้ง 3 อัลบั้มในนาม “ดีทูบี” ทั้งอัลบั้ม “ดีทูบี”, ดีทูบี ซัมเมอร์, ดีทูบี ไทป์ทู คลอไปตลอดงาน ท่ามกลางบรรดาแฟนเพลงกว่า 5,000 คน เดินทางมาร่วมไว้อาลัยในงานศพของศิลปินที่รักเป็นครั้งสุดท้าย โดยภายในงานมีการแจกบัตรที่นั่งให้แฟนเพลงเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย แต่เกิดการชุลมุนวุ่นวายเล็กน้อยในช่วงที่ให้แฟนเพลงขึ้นไปวางดอกไม้จันทน์บนเมรุ ภายในงานมีการแจกหนังสือ “อิน เมโมรี่ ออฟ บิ๊ก” ซึ่งเป็นหนังสือรวบรวมผลงานและประวัติของบิ๊กให้แก่แขกผู้มีเกียรติและแขกคนสนิทที่ได้รับเชิญ ขณะที่บรรดาแฟนเพลงจะได้รับแจกพวงกุญแจรูปบิ๊ก และหนังสือ “คนเหนือคน” เป็นหนังสือแนวปรัญชา เป็นที่ระลึกในงานศพ


นอกจากนี้ ยังมีการอ่านสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ
 
โดยนายอริญชย์ กิตติกรเจริญ ญาติของบิ๊ก และ น.ส.ริต์ตา รามณรงค์ หรือ ชาช่า อดีตนักร้องสาวค่ายอาร์เอสฯ ซึ่งครอบ ครัวสนิทกัน เป็นคนอ่านประวัติของบิ๊ก ต่อด้วย  “บีม-กวี” และ “แดน-วรเวช” ที่อ่านคำไว้อาลัยให้บิ๊ก ท่ามกลางบรรยากาศอันแสนโศกเศร้าตลอดงาน
 
สำหรับ นายปาณรวัฐ กิตติกรเจริญ

  หรือ “บิ๊ก ดีทูบี” มีชื่อเดิมว่า “อภิเชษฐ์ กิตติกรเจริญ” เกิดเมื่อวันพฤหัสบดี ที่ 2 ธ.ค. 2525 เป็นลูกชายคนเดียวของนายอุดม และนางยุพา กิตติกรเจริญ เริ่มเข้าวงการบันเทิงด้วยการถ่ายโฆษณา อาทิ สเวนเซ่น, เป๊ปซี่ ก่อนจะมีชื่อเสียงโด่งดังเป็นที่รู้จัก หลังรวมตัวกับเพื่อน ๆ  “แดน-วรเวช” และ “บีม-กวี” ออกอัลบั้มเพลงสังกัดค่ายอาร์เอสฯ ในชื่อ “ดีทูบี” สร้างปรากฏการณ์บอยแบนด์ในเมืองไทยจนโด่งดังเป็นพลุแตก สามารถครองใจแฟนเพลงโดยเฉพาะบรรดาสาว ๆ และด้วยความที่เป็นคนน่ารัก สุภาพ ยิ้มง่าย ทำให้บิ๊กกลายเป็นที่รักและชื่นชอบของแฟนเพลงวัยรุ่นในวงกว้าง   

   

กระทั่งเมื่อกลางดึกวันที่ 22 ก.ค. 46 

เส้นทางอนาคตที่สดใสของบิ๊กต้องดับวูบลง หลังประสบอุบัติเหตุขับรถยนต์ตกคูน้ำริมถนนศรีนครินทร์ จ.สมุทรปราการ จนสลบไม่ได้สติเพราะสำลักน้ำ ก่อนถูกนำตัวส่ง รพ.วชิรปราการ เพื่อช่วยชีวิตเป็นการด่วน ระยะแรกอาการป่วยดูจะไม่รุนแรงและทำท่าว่าจะดีวันดีคืน กระทั่งแพทย์ตรวจพบเชื้อราในสมอง และได้ย้ายตัวมารักษาที่รพ.วิชัยยุทธ แม้แพทย์จะพยายามรักษาด้วยการผ่าตัดรวมถึงให้ยาปฏิชีวนะ แต่อาการกลับมีแต่ทรงกับทรุด ต้องกลายเป็นเจ้าชายนิทราอยู่นานกว่า  4 ปี ท่ามกลางกำลังใจอย่างล้นหลามจากแฟนเพลงที่หวังให้เกิดปาฏิหาริย์ขึ้น แต่แล้วปาฏิหาริย์ก็ไม่เกิดจริง เมื่อ “บิ๊ก” ต้องจบชีวิตลงที่ รพ.ศิริราช เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 9 ธ.ค. 50 หลังเพิ่งฉลองวันคล้ายวันเกิดอายุครบ 25 ปี ไปเมื่อวันที่ 2 ธ.ค. ปีเดียวกัน ท่ามกลางความโศกเศร้าของแฟนเพลง โดยเฉพาะพ่อแม่ที่เฝ้าดูแลอย่างใกล้ชิดตลอดระยะเวลากระทั่งวันสิ้นลม.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์