ฟ้ารุ่ง ชารีรักษ์ กับการตายที่ยังคงเป็นปริศนา

ในปี พ.ศ. 2535 คงไม่มีใครไม่รู้จักเธอคนนี้ "ฟ้ารุ่ง ชารีรักษ์" นั้นเป็นเพราะเธอสามารถคว้าตำแหน่ง "รองอันดับสอง" มาได้อย่างเต็มภาคภูมิ ด้วยดีกรีที่มีถึง "นักศึกษาวิชาทันตแพทย์" จาก University California Riverside ประเทศสหรัฐอเมริกา

ด้วยตำแหน่งที่การันตีความงามอย่างทรงคุณค่าบวกกับดีกรีนักเรียนนอก ทำให้เธอก้าวเข้าสู้วงการมายา ในฐานะนางแบบและนักแสดง พิธีกร ฯลฯ อย่างมากมาย เรียกได้ว่า "งานเข้าไม่ขาดสาย" เลยทีเดียว ยังไม่รวมถึงค่ายเทปที่ติดต่อให้เธอออกเทปเพลง ซึ่งในขณะนั้นถือว่า "ฮิต" มากในหมู่ดารานักแสดง

ฟ้ารุ่ง กลับเอาดีและทำได้ดีในการถ่ายแบบ ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายงานแฟชั่น หรืองานที่เรียกว่า "แฟชั่นฤดูร้อน" หรือ "งานถ่ายแบบชุดว่ายน้ำ" จนเธอได้รับสมญานามว่า "เซ็กซี่สตาร์" ของวงการนางแบบ

ชีวิตในเส้นทางบันเทิงของเธอกำลังรุ่งโรจน์ แต่แล้วก็มีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นกับชีวิตเธอ เมื่อหนังสือพิมพ์ทุกฉบับในประเทศไทยลงข่าวการฆ่าตัวตายของเธอในวันที่ 24 ส.ค. 2543 ด้วยการใช้อาวุธปืนปลิดชีพตนเอง ในเวลาประมาณ 5 ทุ่มเศษที่สหรัฐอเมริกา หรือประมาณ 11.00 น.เวลาประเทศไทย ที่บ้านเลขที่ 24681 แพรททีเชียคอร์ท โมริโน วัลเลย์ ริเวอร์ไซด์ เคาน์ตี มลรัฐแคลิฟอร์เนีย ของนายแฟรงก์และนางหงส์ ไวท์ พ่อและแม่ของเธอเอง

สภาพศพนอนหงายอยู่บนที่นอนมีหมอนปิดใบหน้า สภาพศพมีบาดแผลถูกจ่อยิงผ่านหมอนทะลุเข้าปาก 1 นัดคมกระสุนทะลุออกท้ายทอยไปฝังอยู่ในฟูกที่นอน ที่ข้างศพเจ้าหน้าที่พบอาวุธปืนยังไม่เปิดเผยขนาดตกอยู่ 1 กระบอก ทราบว่าเป็นของนายแฟรงก์ผู้เป็นบิดา บนโต๊ะเครื่องแป้งเจ้าหน้าที่พบจดหมายลาตายเขียนถึงบิดามารดาแต่เนื้อความใน จดหมายไม่ได้รับการเปิดเผย โดยเจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน

ข่าวการตายของเธอสร้างความตื่นตะหนกต่อผู้ที่ได้ทราบข่าวถึงกับเรียกได้ว่าเป็นข่าว "ช๊อควงการ" เลยทีเดียว หลากหลายกระแสเกี่ยวกับสาเหตุการตายของเธอพรั่งพรูออกมาจากแหล่งข่าวต่าง ๆ ทั้งข่าวที่อ้างว่าเธอเกี่ยวข้องกับยาเสพติด หรือปัญหาชู้สาว

สุดท้ายเจ้าหน้าที่ FBI ของสหรัฐอเมริกาผู้ซึ่งดูแลคดีของเธอก็ออกมาเปิดเผยสาเหตุการฆ่าตัวตายของเธอเนืองมาจาก "การถูกคุกคามจากมาเฟียจากเมืองไทยตามคุกคามและข่มขู่จะทำร้ายพ่อแม่ เนื่องจากเธอไปล่วงรู้ถึงเครือข่ายของขบวนการค้ายาเสพย์ติด แต่เธอไม่ยอมตกเป็นเครื่องมือในการค้ายาเสพย์ติด จนกระทั่งถูกบีบคั้นจนทนไม่ไหว ต้องใช้ปืนระเบิดสมองตัวเองตาย"

ฟ้ารุ่งเคยบอกกับเพื่อนใกล้ชิดหลายคนว่า ถูกคนตามคุกคามถึงคอนโดมิเนียมที่ กทม.หลายครั้ง จนพักอาศัยอยู่ไม่ได้ต้องเร่ร่อนย้ายที่อยู่ตลอด บางครั้งนอนโรงแรมหรือตามบ้านเพื่อน แต่ก็ยังหวาดผวาภัย จนตัดสินใจหนีไปอยู่สหรัฐ แต่ก็ยังถูกคนตามคุกคามอีก ซึ่งเป็นที่รู้กันว่าคนพวกนี้เกี่ยวข้องกับกลุ่มค้ายาเสพย์ติด 



และก่อนที่เธอจะจบชีวิตลงในปี พ.ศ.2539 เธอตัดสินใจควักทุนตัวเองเพื่อถ่ายทำปฏิทิน และไดอารี่ รวมภาพหลายหลากสไตล์ โดยจ้างช่างภาพ และสไตลิสต์คนสนิทยกทีมงานไปตระเวนถ่ายทำถึงลอสแองเจลิส และแคลิฟอร์เนีย มีช่างภาพ 2 คน คือ ดารานายแบบ "โอ๋-ไมเคิล พูพาร์ท" ซึ่งในขณะนั้นเป็นที่ทราบกันดีว่าเป็น "แฟนหนุ่ม" ของเธอเอง และอีกคนเป็นช่างภาพนิตยสารดัง Jacky Wong โดยพิมพ์ออกมาเป็นปฏิทิน 5,000 ฉบับ และไดอารี่ 9,000 เล่ม ด้วยทีมงาน GRACE นำทีมโดย Tony Guy



ปฏิทินหรือไดอารี่ที่ว่ามีชื่อว่า "GRACE" เป็นความภูมิใจของเธอ และเธอได้เขียนคำโปรยไว้ดังนี้

การถ่ายแบบครั้วนี้นับเป็นประสบการณ์งดงามที่ทำให้ น้ำฝน มีโอกาสแสดงความสามารถที่ฝนมีให้บุคคลอื่นได้เห็น ฝนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าคุณ ๆ ทุกคนคงจะชื่นชอบปฏิทินและไดอารี่ชิ้นนี้ เพราะทุกอย่างที่ปรากฏแก่สายตาคุณล้วนมาจากใจของฝน และจะเป็นการถ่ายภาพชุดว่ายน้ำครั้งสุดท้ายของฝนสำหรับปี 1996

ฝนขอขอบคุณ Tony Guy และ Jacky Wong หนังสือ GRACE ที่ได้ร่วมงานกันและสร้างภาพผลงานอย่างที่ฝนหวังจะให้เป็น และถือโอกาสแนะนำให้เห็นโฉมใหม่ของวงการถ่ายแบบในเมืองไทย ชื่อของช่างภาพที่ฝนมั่นใจว่าจะเป็นช่างภาพฝีมือดีที่สุดคนหนึ่งในประเทศไทย ไม่เพียงแต่เขาจะเป็นที่รู้จักในฐานะนายแบบและนักแสดง แต่ฝนเชื่อแน่ว่า เขาจะเป็นที่รู้จักในอนาคตอันใกล้นี้ ในฐานะช่างภาพฝีมือเยี่ยม ไมเคิล พูพาร์ต

ขอบคุณที่ได้ถ่ายภาพอันงดงามตามความปรารถนาของฝน และคุณได้แสดงให้ฝนเห็นพรสวรรค์อันเป็นเลิศความเป็นศิลปินในตัวคุณเองฝนขอขอบคุณอีกครั้งกับการสนับสนุนของผู้มีอุปการะคุณ ซึ่งมีความหมายต่อฝนเป็นอย่างยิ่ง ฝนได้เก็บความทรงจำที่ดีเอาไว้ และจะไม่มีวันลืมเลือน ผลงานปฏิทินและไดอารี่ 1996 นี้ 
ขอมอบให้กับชาวไทยทุกคน

รักเสมอ

ฟ้ารุ่ง ชารีรักษ์
(น้ำฝน)

ฟ้ารุ่ง ชารีรักษ์ กับการตายที่ยังคงเป็นปริศนา


ฟ้ารุ่ง ชารีรักษ์ กับการตายที่ยังคงเป็นปริศนา


ฟ้ารุ่ง ชารีรักษ์ กับการตายที่ยังคงเป็นปริศนา


ฟ้ารุ่ง ชารีรักษ์ กับการตายที่ยังคงเป็นปริศนา


ฟ้ารุ่ง ชารีรักษ์ กับการตายที่ยังคงเป็นปริศนา


ฟ้ารุ่ง ชารีรักษ์ กับการตายที่ยังคงเป็นปริศนา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์