แต่งหวือร้องเพลง เชียร์ แอบหวั่น เจ๊เบียบ เพ่ง!

แต่งหวือร้องเพลง "เชียร์" แอบหวั่น "เจ๊เบียบ" เพ่ง!

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 23 ธันวาคม 2548 12:28 น.

ผ่านงานละครแบบไม่มีปัญหาอะไร แต่พอต้องมาชิมงานร้องเพลงร่วมกับเพื่อนสาวมิสทีนในโปรเจ็กต์ Miss Teen Thailand Gang (เกรซ - กาญจน์เกล้า ด้วยเศียรเกล้า , เตย - สุพิชชา พินิจ , ฝน - พัชรมัย สุขประเสริฐ , พลอย - ศราวดี เพิ่มสินทวี , การ์ตูน - อินทิรา เกตุวรสุนทร , ปอม - เปมิกา วรผลึก และ หมิว - อมรพรรณ กองตระการ) นักแสดงสาว "เชียร์ ฑิฆัมพร" ถึงกับออกปากว่างานนี้ค่อนข้างจะยากจริงๆ

กับอัลบั้มชุดนี้ต้องบอกเลยว่าร้องยากมาก เพราะว่างานเพลงเนียะไม่ใช่งานเพลงที่เชียร์ถนัดเลยนะค่ะ แล้วรู้สึกว่ามาทำก็คือเต็มที่ค่ะ เพราะเวลาในการเตรียมตัวค่อนข้างน้อยมาก คือต้องเตรียมตัวให้เยอะกว่านี้อีกเยอะเลยค่ะในหลายๆ ด้าน เพราะในการเป็นนักร้องเชียร์คิดว่ามันน่าจะต้องมีความสามารถ ณ ตรงนั้นจริงๆ ถึงจะออกมาทำงานทางด้านนั้นได้ ซึ่งถ้าเป็นอย่างนั้นคงต้องไปเตรียมตัวทางด้านการร้องการเต้นอีกเยอะแยะเลยค่ะ แต่ว่าก็เต็มที่แล้วเท่าที่เวลาเรามีค่ะ

ภูมิใจถือและถือว่าเป็นงานเพลงชุดแรกของตนเอง กับบทเพลงที่ชื่อว่า The Day, We Love เพลงช้าๆ ในสไตล์ฮิปฮอป
ก็รู้สึกเหมือนเป็นอัลบั้มชุดแรกที่ได้มีโอกาสทำเป็นชิ้นเป็นอันขนาดนี้ ซึ่งภูมิใจมากที่มีโอกาสได้มาทำในฐานะที่เป็นมิสทีนนะค่ะ อย่างที่บอกว่าเชียร์เนี่ยะไม่ใช่คนที่ร้องเพลงเก่ง ไม่ใช่คนที่ร้องเพลงได้แต่ว่ามิสทีนให้โอกาส มิสทีนให้หน้าที่เชียร์ได้ทำตรงนี้ เชียร์รู้สึกขอบคุณมากค่ะ

เพลงที่ร้องก็ชอบค่ะ แหมเพลงของตัวเองชอบซิ ก็คือเหมือนกับว่ามาทำมันเหนื่อย เหมือนกันกับการที่มาทำตรงนี้แล้วก็พอฟังมันก็รู้สึกเหมือนกับว่า เออ! มันก็ชื่นใจ มันก็ภูมิใจที่เราก็สามารถทำตรงนี้ได้

กับเพลงที่ออกมาคนรอบข้างติชมยังไงบ้าง?
คนรอบข้างเค้าก็จะบอกว่า เอ้ย ! เสียงไม่เหมือนเลยนะ เค้าจะแซวว่าไปจ้างใครร้องมาเนี่ยะ คือจริงๆ มันไม่ใช่ มันเป็นแบบว่าในเรื่องของการร้องเพลงเค้าจะมีแบบว่าปรับเสียง ปรับอะไรนิดนึงค่ะ ซึ่งเสียงมันจะเล็กนิดนึง มีบีบเสียงมีอะไรด้วย แต่ว่าฟังแล้วหลายๆ คนก็บอกว่าชอบ เออดูน่ารักดี ดูดีไปอีกแบบ เป็นอีกด้านนึงของเชียร์ค่ะ

ในส่วนของการแต่งกายที่หลายฝ่ายค่อนข้างจะวิจารณ์ว่าหวือหวาพอสมควรนั้น นักร้องหน้าใหม่เอ่ยปากยอมรับเห็นด้วยแต่ก็เข้าใจว่าเป็นเรื่องของคอนเซ็ปต์ของอัลบั้มเพราะฉะนั้นจึงไม่มีปัญหาแต่อย่างใด
คือด้วยความที่ว่ามันเป็นแนวอย่างนี้ คือมันออกฮิปฮอป ออกอาร์แอนด์บี ซึ่งจริงๆ แล้วเชียร์ใส่ตรงนี้เนี่ยะถามว่าเชียร์เคยใส่ขนาดนี้มั้ย ไม่เคยถึงขนาดนี้เลย แต่ว่าด้วยความเป็นทางด้านแนวเพลงก็เลยใส่ เพราะว่ามันเป็นเรื่องของการร้องเพลงมากกว่า ถ้าเป็นชีวิตจริงไม่ใส่แบบนี้อยู่แล้วค่ะ คือจะไม่ได้ใส่ไปเที่ยว ไปทำอะไรนอกจากทำงานตรงนี้ค่ะ

คุณระเบียบรัตน์ (หัวเราะ) ก็คืออันนี้เชียร์ไม่ได้มาขายอะไรความเซ็กซี่ คือมันไม่มีในตัวอยู่แล้วค่ะ ก็คิดว่าท่านคงเข้าใจนะคะว่าตรงนี้มันเป็นเรื่องของอารมณ์เพลง หรือว่ามันเป็นเรื่องของแนว การแต่งตัวก็หวังว่าท่านคงจะเข้าใจค่ะ แต่ก็หวั่นๆ อยู่เหมือนกันค่ะ"


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์