ในนิตยสารไบโอสโคป ฉบับประจำเดือนมีนาคม 2557 ชลนที พิมพ์นาม และ สิริมงคล ขุขันธ์ ได้ไปสัมภาษณ์หนึ่งในผู้กำกับที่ชื่อดังและฉาวโฉ่ที่สุดของวงการหนังไทย "พจน์ อานนท์" ซึ่งนับจนถึงปัจจุบัน พจน์คงสถานะการเป็นผู้กำกับภาพยนตร์มาได้ยาวนานถึง 20 ปี แล้ว
เขากลายเป็นผู้กำกับที่ทำงานออกมาอย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอมากที่สุด ในบรรดาคนทำหนังรุ่นเดียวกัน และอาจกล่าวได้ว่า "พจน์ อานนท์" เป็น "คนทำหนังไทย" เพียงไม่กี่ราย ที่สามารถอยู่รอดได้ด้วยการประกอบอาชีพทำหนัง
หนึ่งในข้อมูลน่าสนใจจากสกู๊ปของชลนทีและสิริมงคลก็คือข้อมูลสรุปรายได้ของหนังทั้งหมดที่พจน์เป็นผู้กำกับ
ลองมาดูกันว่า ผู้กำกับที่มีความเห็นว่า "...เงินมันไม่ใช่เงินเรา นายทุนเขาก็อยากได้เงินคืน เราก็ทำตามโจทย์ของเขามากกว่า เราทำหนังมา 20 ปี เราแทบจะไม่เคยเอาตัวเองเป็นหลักเลย เราเอานายทุนเป็นหลักเสมอว่า เขาอยากได้หนังแบบไหน หรือคนดูที่เป็นแฟนคลับเราเขาอยากดูหนังแบบไหน แค่นี้ก็โอเคแล้ว" จะทำเงินจากอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยไปมากน้อยแค่ไหน
รายได้ของผลงานภาพยนตร์ที่กำกับโดย พจน์ อานนท์
"สติแตกสุดขั้วโลก" (2538) 48 ล้านบาท
"18 ฝน คนอันตราย" (2540) 25 ล้านบาท
"โกซิกซ์ โกหก ปลิ้นปล้อน กะล่อน ตอแหล" (2543) ไม่ทราบรายได้
"ว้ายบึ้ม! เชียร์กระหึ่มโลก" (2546) 40 ล้านบาท
"ปล้นนะยะ" (2547) 42.5 ล้านบาท
"เอ๋อเหรอ" (2548) 35 ล้านบาท
"ไฉไล" (2549) 15 ล้านบาท
"หอแต๋วแตก" (2550) 49.48 ล้านบาท
"เพื่อน...กูรักมึงว่ะ" (2550) 9 ล้านบาท
"เหยิน เป๋ เหล่ เซมากูเตะ" (2550) 30 ล้านบาท
"แต๋วเตะตีนระเบิด" (2552) 20.34 ล้านบาท
"หอแต๋วแตกแหกกระเจิง" (2552) 54.45 ล้านบาท
"ตายโหง" ตอน "ขึ้นครู" (2553) 30.50 ล้านบาท
"เการักที่เกาหลี Sorry ซารางเฮโย" (2553) 5.2 ล้านบาท
"หอแต๋วแตกแหวกชิมิ" (2554) 33.96 ล้านบาท
"ศพเด็ก 2002" (กำกับร่วมกับ ธนดล นวลสุทธิ์) (2554) 11.69 ล้านบาท
"สมอลล์รูกูแนว" (2554) 14.3 ล้านบาท
"ปล้นนะยะ 2 อั๊ยยย่ะ" (2555) 16.23 ล้านบาท
"หอแต๋วแตกแหกมว๊ากก"(2555) 26.14 ล้านบาท
"ม.6/5 ปากหมาท้าผี" (2556) 43.41 ล้านบาท
"ตายโหง ตายเฮี้ยน" ตอน "ผีในช่องแอร์" (2557) 10 ล้านบาท (เป็นตัวเลขรายได้โดยประมาณ ในเขตกทม.และปริมณฑล ถึงวันที่ 26 ก.พ. 2557)
สรุปแล้ว หนัง 21 เรื่องที่ผ่านมาของพจน์ โกยรายได้รวมอย่างน้อยที่สุดราว 560 ล้านบาท!!!
https://www.facebook.com/teeneedotcom