ซูเปอร์สตาร์สาวอ่วม! ถูกตั้งข้อหาเลี่ยงภาษีเกือบ260ล้าน



ซูเปอร์สตาร์สาวอ่วม! ถูกตั้งข้อหาเลี่ยงภาษีเกือบ260ล้าน


เอพี รายงานสำนักงานอัยการของประเทศสเปนแจ้งข้อหา ‘เลี่ยงภาษี' ต่อ ชากีรา นักร้องซุปตาร์ชาวโคลอมเบียอีกคดี เมื่อวันอังคารที่ 26 กันยายน นับเป็นคดีที่สอง ครั้งนี้อัยการระบุนักร้องดังวัย 46 ไม่จ่ายภาษีต่อรายได้เมื่อปี 2561 เป็นเงิน 7.1 ล้านดอลลาร์ หรือราว 257 ล้านบาท

อัยการนครบาร์เซโลนา ระบุในแถลงการณ์กล่าวหา นักร้องดังเจ้าของเพลงฮิต Hips Don't Lie ใช้บริษัทต่างชาติที่ตั้งอยู่ในดินแดนที่ปราศจากภาษี เพื่อหลบเลี่ยงการจ่ายภาษีรายได้ และว่าสำนักอัยการได้ส่งหมายฟ้องไปที่บ้านพักของชากีราในไมอามี สหรัฐอเมริกา

ทั้งนี้ ชากีรา ยังมีคดีเลี่ยงภาษีอีกหนึ่งคดี ที่มีกำหนดต้องขึ้นศาลที่บาร์เซโลนา วันที่ 20 พฤศจิกายนนี้ ที่นักร้องดังถูกยื่นฟ้องมื่อปลายเดือนกรกฎาคม ปี 2564 ว่า ‘เลี่ยงภาษี' รายได้ระหว่างปี 2555-2557 คิดเป็นเงิน 15.4 ล้านดอลลาร์ ราว 559 ล้านบาท โดยอัยการให้เหตุผลว่า นักร้องดังเจ้าของรางวัลแกรมมีพักอาศัยอยู่ในสเปนระหว่างปี 2555-2557 มากกว่าครึ่งหนึ่ง จึงต้องจ่ายภาษี แต่ตัวแทนนักร้องดัง ยืนยันว่าช่วงเวลานั้นชากีรา ไม่ได้พำนักอยู่ในสเปน แต่ใช้ชีวิตอยู่ที่หมู่เกาะบาฮามาส

 








ซูเปอร์สตาร์สาวอ่วม! ถูกตั้งข้อหาเลี่ยงภาษีเกือบ260ล้าน


นักร้อง เจ้าของฉายา ‘ราชินีเพลงลาติน ‘ ย้ายไปอยู่ที่บาร์เซโลนา ปี 2558 ระหว่างใช้ชีวิตคู่กับ เฌอราร์ด ปิเก้ นักฟุตบอลกองหลัง ทีมบาร์เซโลนาของสเปน มีบุตรด้วยกัน 2 คน แต่ทั้งคู่แยกทางหลังจากอยู่กันมา 11 ปี

บริษัทประชาสัมพันธ์ Llorente y Cuenca ซึ่งดูแลข่าวเกี่ยวกับชากีรา ยังไม่ออกมาให้ความเห็นใดๆ ขณะที่ก่อนหน้านี้เมื่อชากีราโดนฟ้องคดีแรก เคยออกมาให้ข่าวว่าชากีรา "ปฎิบัติตามกฎหมายและตามคำแนะนำของที่ปรึกษาด้านการเงินมาโดยตลอด "

สำหรับคดีใหม่นี้ ยังไม่มีกำหนดวันว่าจะขึ้นศาลเมื่อไร


ซูเปอร์สตาร์สาวอ่วม! ถูกตั้งข้อหาเลี่ยงภาษีเกือบ260ล้าน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์