แฟนเพลงทั่วโลกช็อก! นักร้องดังเสียชีวิตแล้วในวัย56ปี



แฟนเพลงทั่วโลกช็อก! นักร้องดังเสียชีวิตแล้วในวัย56ปี


สื่อในไอร์แลนด์รายงานว่า ซีเนด โอคอนเนอร์ นักร้องหญิงชื่อดังซึ่งเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกจากเพลงนัททิง คอมแพร์ ทู ยู (Nothing Compares 2 U) เสียชีวิตแล้ว ในวัย 56 ปี โดยไม่มีการเปิดเผยถึงสาเหตุของการเสียชีวิตแต่อย่างใด

สถานีวิทยุและโทรทัศน์อาร์ทีอี (RTE) ของไอร์แลนด์รายงานเมื่อวันพุธตามเวลาท้องถิ่นว่า ครอบครัวโอคอนเนอร์ประกาศข่าวการเสียชีวิตของเธอ และขอความเป็นส่วนตัวในช่วงเวลานี้

ประธานาธิบดีไมเคิล ฮิกกินส์กล่าวแสดงความเสียใจว่า ไอร์แลนด์ได้สูญเสียนักประพันธ์เพลง นักแต่งเพลง และนักร้องที่ยิ่งใหญ่ที่สุดและมีพรสวรรค์มากที่สุดคนหนึ่งของประเทศ พร้อมกับยกย่องเธอว่า มีความมุ่งมั่นอย่างไม่เกรงกลัวในประเด็นสำคัญที่เธอนำเสนอต่อสาธารณชน แม้ว่าความจริงเหล่านั้นอาจทำให้เกิดความไม่สบายใจก็ตาม ขณะที่นายกรัฐมนตรีลีโอ วารัดการ์กล่าวว่า เพลงของโอคอนเนอร์เป็นที่รักของคนทั่วโลก พรสวรรค์ของเธอไม่มีใครเทียบเคียงได้







แฟนเพลงทั่วโลกช็อก! นักร้องดังเสียชีวิตแล้วในวัย56ปี


โอคอนเนอร์เกิดวันที่ 8 ธันวาคม 2509 มีผลงานเพลงทั้งหมด 10 อัลบัมนับตั้งแต่ออกอัลบัมชุดแรกในปี 2530 และเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกในปี 2533 จากการนำ เพลงนัททิง คอมแพร์ ทู ยู (Nothing Compares 2 U) ของปรินซ์ นักร้องนักแต่งเพลงชาวอเมริกันชื่อดังมาร้องใหม่ในอัลบัมชุดที่ 2 โอคอนเนอร์มีรูปลักษณ์ที่โดดเด่นจากการโกนผมทรงสกินเฮด เธอเคยเผยว่า ถูกมารดาทำร้ายร่างกายในวัยเด็กและประท้วงคริสต์จักรคาทอลิกที่มีเหตุล่วงละเมิดทางเพศเด็กด้วยการฉีกพระบรมฉายลักษณ์ของสมเด็จพระสันตะปาปาจอห์น ปอลที่ 2 ขณะที่เธอไปแสดงในรายการโทรทัศน์เมื่อปี 2535 เธอเคยเผยในปี 2550 ว่า หมกมุ่นกับการคิดฆ่าตัวตายและมีอาการอารมณ์แปรปรวน 2 ขั้ว เธอเปลี่ยนไปนับถือศาสนาอิสลามและเปลี่ยนชื่อเป็นชูฮาดา ซาดากัตในปี 2561 และหายหน้าไปจากวงการโดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากบุตรชายวัย 17 ปีฆ่าตัวตายเมื่อปีก่อน




เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี MCOT สำนักข่าวไทย


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์