นางเอกดัง เผยวิธีเลี้ยงลูกฉัน ลูกเธอ ให้เป็น ลูกของเรา



นางเอกดัง เผยวิธีเลี้ยงลูกฉัน ลูกเธอ ให้เป็น ลูกของเรา


 

การที่พ่อม่ายลูกติด แม่ม่ายลูกติด มาแต่งงานกัน ต้องยอมรับเลยว่า การเลี้ยงลูกของเธอ ลูกของฉัน ให้กลายมาเป็น ‘ลูกของเรา' นับเป็นความยาก และความท้าทายอย่างหนึ่ง เจนนิเฟอร์ โลเปซ นางเอก นักร้องดังชาวอเมริกันวัย 53 ก็ต้องเผชิญความท้าทายนี้เช่นกัน หลังแต่งงานกับ เบน แอฟเฟล็ก พระเอกฮอลลีวู้ดวัย 50

โลเปซ มีลูกติด เป็นลูกแฝดชายหญิงวัย 14 ขวบชื่อ แม็ค และ เอ็มเม่ ที่เกิดจาก มาร์ค แอนโธนี นักร้องดังอดีตสามี ส่วนแอฟเฟล็ก มีลูกติด 3 คนที่ต่างอยู่ในช่วงวัยรุ่น พยานรักที่เกิดจาก เจนนิเฟอร์ การ์เนอร์ นางเอกฮอลลีวู้ดอดีตภรรยา

โลเปซ ให้สัมภาษณ์นิตยสารโว้กฉบับเดือนธันวาคมถึงวิธีเลี้ยงลูกที่เธอและแอฟเฟล็กต่างค่อยๆเรียนรู้และช่วยกันว่า " ช่วงเปลี่ยนแปลงเป็นขั้นตอนที่เราต้องจัดการด้วยความใส่ใจอย่างยิ่ง สิ่งที่ฉันหวังจะปลูกฝังให้กับครอบครัวใหม่ของเราก็คือ อยากให้ลูกของเขา (เบน แอฟเฟล็ก)เห็นความเป็นมิตรในตัวฉัน และลูกๆของฉันเห็นความเป็นมิตรในตัวเขา รู้ว่านี่คือคนหนึ่งที่รักและแคร์พวกเขาจริงๆ แต่สามารถมีมุมมองที่แตกต่างกันได้ ซึ่งมันยังช่วยให้ฉันสามารถมองเห็นหลายสิ่ง หลายอย่างที่ฉันไม่สามารถเห็นเมื่อเลี้ยงลูกของฉันเอง เพราะเวลาเลี้ยงลูกตัวเอง เรามักใช้อารมณ์ "

นางเอก นักร้องดังยังเล่าถึง ความยากลำบากอย่างหนึ่งในการเลี้ยงลูกของเธอเองว่า เนื่องจากลูกของเธอต่างเติบโต มีชีวิตที่สุขสบาย ต่างจากชีวิตวัยเด็กของเธอที่ต้องต่อสู้ดิ้นรน เธอจึงกลัวเหมือนกันว่า จะทำให้ลูกๆขาดทักษะที่จำเป็นในการใช้ชีวิต

" มันยากในตัวของมันเองอยู่แล้ว เมื่อคุณไม่ต้องดิ้นรน ต่อสู้เพื่อให้ได้สิ่งต่างๆมา คุณก็จะไม่ได้เรียนรู้ที่จะเป็นนักสู้ แต่ฉันเองต้องเรียนรู้การเป็นนักสู้ ฉันอยากให้ลูกๆมีชีวิตอย่างที่ฉันไม่เคยมี แต่มันก็ทำให้พวกเด็กๆขาดประสบการณ์ที่จะเป็นประโยชน์ต่อชีวิตและการดูแลสภาพจิตใจของพวกเขา "

ขณะที่ลูกแฝดชายหญิงของโลเปซ ต่างเข้าเรียนชั้นไฮสคูลกันแล้ว สิ่งสำคัญอย่างหนึ่งที่คุณแม่คนดังอยากปลูกฝังให้ลูกๆก็คือการเป็น ‘คนดี' สำคัญพอๆกับการตั้งใจเรียนให้ดี "ฉันจะย้ำกับพวกเขา (ลูก)เสมอว่า แม่อยากให้เธอตั้งใจเรียนให้ดี แล้วลูกชายของฉันมักจะพูดต่อเสมองว่า แต่แม่อยากให้พวกเราเป็นคนดีมากกว่า ฉันก็จะบอกกับลูกว่า ใช่แล้ว "

โลเปซ เล่าว่า
"ความสวยงามของการเป็นพ่อแม่ก็คือ คุณคิดว่าคุณจะต้องสอนสิ่งต่างๆเหล่านี้ให้ลูกๆ และคุณก็ได้ทำ คุณได้ถ่ายทอดสิ่งต่างๆที่คุณรู้ และความรู้ทั้งหมดที่คุณมี แต่ทุกวันที่ผ่านไป ลูกๆก็ได้สอนคุณมากมาย และย้ำเตือนให้คุณได้รู้ถึงเรื่องที่คุณจำเป็นต้องรู้เกี่ยวกับชีวิต และวิธีที่จะรักคนอื่น วิธีเอาใจใส่คนอื่น ย้อนไปตอนคุณอายุ 20 กว่า 30 กว่า ที่คุณกำลังใช้ชีวิตเพื่อตัวเอง มีตัวเอง และเป้าหมายของตัวเองเป็นศูนย์กลาง คุณสามารถมองไม่เห็นแง่มุมอื่นๆ "

คุณแม่คนสวย เล่าว่าเธออยากเป็น คุณแม่ที่ดูเจ๋ง ดูเท่ในสายตาลูกๆด้วย อยากเป็นแม่ที่ลูกๆเคารพ ให้ความนับถือ แต่ขณะเดียวกันก็เห็นแม่เป็นเพื่อนที่ดีคนหนึ่ง






นางเอกดัง เผยวิธีเลี้ยงลูกฉัน ลูกเธอ ให้เป็น ลูกของเรา




นางเอกดัง เผยวิธีเลี้ยงลูกฉัน ลูกเธอ ให้เป็น ลูกของเรา




นางเอกดัง เผยวิธีเลี้ยงลูกฉัน ลูกเธอ ให้เป็น ลูกของเรา


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์